Công dân khuyến học

VinFast VF 8 trong mắt người dùng: Mạnh, chắc, chạy “tẹt ga” vẫn tiết kiệm

VinFast VF 8 trong mắt người dùng: Mạnh, chắc, chạy “tẹt ga” vẫn tiết kiệm

Đoàn Trang

Đoàn Trang

11:33 - 10/12/2025
Công dân & Khuyến học trên

Động cơ mạnh, chi phí thấp, trạm sạc dễ tìm là ba yếu tố được chủ xe VinFast VF 8 nhắc đến nhiều nhất khi nói về mẫu SUV điện đang trở thành lựa chọn "mê rồi khó bỏ".

Cảm giác lái VF 8: Vừa uy lực vừa… phê

Sở hữu VF 8 được hơn một tháng và chạy khoảng 3.000 km, anh Sơn Phạm thừa nhận điều khiến anh mê chiếc xe này chính là những cú tăng tốc dính ghế. Mỗi lần đạp ga, chiếc SUV điện vọt lên ngay lập tức, không có độ trễ như xe xăng. Anh kể nhiều người bạn lần đầu ngồi cùng còn hơi… choáng vì độ bốc quá nhanh, cảm giác hoàn toàn khác biệt so với những mẫu xe đốt trong cùng tầm giá.

Anh mô tả cảm giác cầm lái VF 8 rất "phê". Khi chạy trên cát ở bãi biển Cửa Lò, chiếc VF 8 vẫn khỏe, thậm chí có lúc "hơi bay bay", cho anh thêm tự tin. Gầm xe có độ cao phù hợp giúp thân xe bám đường tốt hơn khi ôm cua, tạo nên phong cách vận hành có phần thiên về thể thao mà anh Sơn rất thích.

VinFast VF 8 trong mắt người dùng: Mạnh, chắc, chạy “tẹt ga” vẫn tiết kiệm- Ảnh 1.

Nếu như anh Sơn quen thuộc với các cung đường phía Bắc, thì anh Đức Văn, một chủ xe VF 8 ở Nghệ An lại thử thách mẫu SUV điện của VinFast với những chuyến xuyên Việt nhiều ngày. Từng sử dụng nhiều mẫu xe khác như VF 3, VF 9, anh nói vui rằng "đã đi xe VinFast là dễ bị nghiện", bởi cảm giác an toàn và khả năng chinh phục nhiều địa hình.

Với VF 8, ở những đoạn đèo dốc như Hải Vân, anh gần như không phải lo chuyện thiếu lực kéo. Xe tự tin vượt qua các khúc cua dốc mà không cho cảm giác phải "cõng" chính mình. Anh đang sử dụng bản VF 8 với hai mô-tơ điện, công suất 402 mã lực - sức mạnh mà anh ước tính phải bỏ ra số tiền hơn 5 tỷ đồng cho các mẫu xe như Porsche.

Trên những cung đường gồ ghề, hệ thống treo của VF 8 theo cảm nhận của anh Văn xử lý tốt những dải ổ gà, mặt đường xấu, xe êm, ít bị gằn, giúp người ngồi hàng ghế sau cảm thấy dễ chịu.

Ngoài sức mạnh và hệ thống treo, công nghệ an toàn, thông minh là điều khiến nhiều chủ xe yên tâm sử dụng VF 8. Anh Sơn từng thử để xe tự vận hành trên cao tốc Ninh Bình - Cầu Giẽ. Anh chỉ đặt hờ bàn tay trên vô lăng và theo dõi hệ thống giữ làn, tự điều chỉnh tốc độ bám theo xe phía trước. Sau chặng đường dài mà không phải can thiệp quá nhiều, anh thừa nhận đây là điểm cộng lớn của VF 8 khi phải đi đường trường.

"Chạy tẹt ga không lo chi phí"

Với nhiều chủ xe, câu chuyện chi phí là một phần quan trọng không kém khi lựa chọn gắn bó với VF 8. Theo anh Sơn Phạm, trước khi mua, anh tính toán chi phí sạc khoảng 700 đồng/km. Nhưng sau 3.000 km, mức thực tế anh ghi nhận chỉ khoảng 520 đồng/km, thấp hơn rất nhiều nhờ xe tiêu thụ trung bình chỉ khoảng 17 kWh/100 km.

VinFast VF 8 trong mắt người dùng: Mạnh, chắc, chạy “tẹt ga” vẫn tiết kiệm- Ảnh 2.

Khả năng tiết kiệm chi phí càng thể hiện rõ khi anh đưa VF 8 đi các hành trình dài. Anh cho biết, nếu chạy xuyên Việt bằng xe xăng, chi phí nhiên liệu có thể lên tới mười mấy triệu đồng. Còn với VF 8, hiện tại, anh chỉ phải chi tiền thu phí trên đường bộ, bởi hãng xe Việt đang miễn phí sạc cho người dùng tới hết tháng 6/2027.

Trong khi đó, anh Đức Văn nhìn nhận, việc sạc điện trên đường dài hoàn toàn không phải nỗi lo. Hệ thống trạm sạc được bố trí dày ở khắp các tỉnh, thành. Mỗi ngày anh thường chỉ chạy 200-300 km rồi dừng ở điểm có trạm, vừa nghỉ ngơi vừa sạc nhanh khoảng 30 phút là xe lại sẵn sàng đi tiếp. Với thời gian đó, quãng đường có thể đi thêm lên tới khoảng 370–380 km, đủ để anh chủ động lên kế hoạch cho cả một ngày lái xe. Anh cho rằng nhịp đi như vậy còn giúp tài xế bớt mệt, an toàn hơn khi cầm lái.

Ở góc độ tài chính dài hạn, anh Văn đánh giá VF 8 có mức giá bán rất "mềm". Theo nhiều chủ xe, mức chi phí thực để lăn bánh VF 8 trong tháng 12/2025 còn đang thấp hơn nhờ loạt ưu đãi khủng của VinFast gồm: ưu đãi 4%, tặng voucher nghỉ dưỡng Vinpearl có thể quy đổi thành tiền mặt trị giá 50 triệu đồng, hỗ trợ cao nhất 100 triệu đồng cho khách hàng chuyển đổi từ xe xăng sang điện, tặng 50 triệu đồng dưới dạng điểm VinClub khi đăng ký xe ở Hà Nội hoặc Thành phố Hồ Chí Minh… Cộng dồn các khoản ưu đãi, chi phí để lăn bánh một chiếc VF 8 hiện tại chỉ vào khoảng 1 tỷ đồng.

"Một chiếc xe công suất trên 400 mã lực, chạy êm, rộng và tiết kiệm mà giá 1 tỷ đồng thì quá ổn", anh Văn nhận định.

Từ cảm giác lái vượt trội, công nghệ an toàn tới chi phí sử dụng tiết kiệm, người dùng Việt đang tìm thấy ở VF 8 sự trọn vẹn hiếm có trong tầm giá.

Nhân dịp Tết Bính Ngọ, VinFast triển khai chương trình tri ân khách hàng, tặng một chai rượu cho tất cả khách hàng mua xe và xuất hóa đơn từ nay tới 31/1/2026.

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng truy cập website: https://vinfastauto.com/vn_vi hoặc liên hệ đại lý phân phối VinFast gần nhất.

Bình luận của bạn

Bình luận

icon icon