Từ 13/9, các điểm tham quan trên Vịnh Hạ Long hoạt động trở lại
Là địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề của bão số 3 nhưng nhờ sự nỗ lực khắc phục hậu quả của chính quyền và người dân Hạ Long (Quảng Ninh), nhịp sống của thành phố bên bờ di sản dần trở lại bình thường, du lịch được khôi phục.
Theo thông tin từ Ban Quản lý Vịnh Hạ Long, từ 13/9, các điểm tham quan trên Vịnh Hạ Long hoạt động bình thường trở lại, sẵn sàng đón tiếp, phục vụ khách du lịch. Nhịp sống dần bình thường đang trở lại tại thành phố Hạ Long - thành phố bên bờ di sản, thủ phủ du lịch của tỉnh Quảng Ninh.
Chính quyền và nhân dân Thành phố Hạ Long đang nỗ lực khắc phục hậu quả bởi cơn bão số 3, ổn định sản xuất, kinh doanh, dần trở lại nhịp sống bình thường.
Theo đó, các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn thành phố đang từng bước đảm bảo các điều kiện cơ sở vật chất, nhân lực, sẵn sàng cao nhất để đón khách du lịch.
Tại Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, ngay sau khi cơn bão số 3 đi qua, các tàu du lịch ở đây đã tập trung bảo trì, bảo dưỡng, đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất, an toàn khôi phục hoạt động trong thời gian sớm nhất.
Gần như toàn bộ 180 tàu du lịch tham quan, lưu trú tại đây đã sẵn sàng đón khách trở lại từ ngày 13/9 khi tỉnh Quảng Ninh cho phép các tàu du lịch hoạt động vận chuyển khách du lịch thăm vịnh Hạ Long.
Anh Nguyễn Quang Khá - Thuyền trưởng Tàu Vịnh Xanh 9468 cho biết, nhận được thông tin được đón khách trở lại, tất cả các đội tàu đều phấn khởi, nhanh chóng hòa vào hoạt động phục vụ du lịch.
"Với sự nỗ lực của chính quyền, doanh nghiệp và người dân, chúng tôi luôn tin tưởng lượng khách du lịch sẽ sớm quay trở lại Quảng Ninh", anh Khá nói.
Anh Ngô Văn Nam - Phó Chi hội trưởng Chi hội tàu du lịch Hạ Long nhìn nhận, mặc dù chưa từng chứng kiến trận bão lớn, gây hậu quả nghiêm trọng đến các nhà tàu như vậy, nhưng ngay sau khi bão đi qua các đội tàu tham quan trên Vịnh Hạ Long cũng chung sức đồng lòng nhanh chóng khắc phục hậu quả, dành mọi nguồn lực để đảm bảo các yêu cầu đón khách du lịch quay trở lại.
Ông Nguyễn Thái Hưng – Tổng Giám đốc Khách sạn Sài Gòn – Hạ Long cho biết, du khách nói chung đặc biệt là du khách nước ngoài rất chia sẻ những khó khăn và mất mát do ảnh hưởng của thiên tai. Tuy nhiên, họ luôn đặt yếu tố an toàn lên hàng đầu. Do đó đơn vị đã nhanh chóng thực hiện mọi biện pháp, nhanh chóng dọn dẹp, khắc phục hậu quả của cơn bão để đáp ứng yêu cầu đó. Đến thời điểm này, khách sạn đã trở lại đón khách bình thường.
Theo ghi nhận cảu phóng viên Công dân và Khuyến học, ngay sau khi cơn bão đi qua, nhiều đoàn khách du lịch, đặc biệt là khách quốc tế vẫn đến với thành phố Hạ Long.
Theo thống kê, từ ngày 10/9 đến nay, thành phố Hạ Long đã đón hàng nghìn lượt khách, phần lớn là khách quốc tế.
Một du khách Mỹ chia sẻ, mặc dù các doanh nghiệp kinh doanh du lịch đang phải khắc phục hậu quả nhưng khách sạn vẫn đảm bảo tốt các điều kiện nghỉ dưỡng cho khách.
Được biết, mới đây, thành phố Hạ Long đã phát động kêu gọi người dân 7 ngày đêm khắc phục hậu quả sau bão số 3 nhưng với tinh thần hiệp lực và đồng tâm của người dân thành phố biển, chỉ sau một nửa thời gian phát động, nhịp sống thường nhật nói chung và du lịch đang từng bước hồi sinh trở lại nơi tâm bão đi qua.
Bà Phan Thị Hải Hường - Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hạ Long, Quảng Ninh thông tin: Ngay sau khi cơn bão đi lãnh đạo thành phố Hạ Long đã nhanh chóng, tích cực chỉ đạo các địa phương, kêu gọi người dân, doanh nghiệp khắc phục hậu quả. Đến nay, nhịp sống đã dần quay trở lại. Điều đáng mừng là nhiều đoàn khách đã chọn Hạ Long là điểm đến, nhất là khách quốc tế.
Không chỉ sự quyết tâm của các doanh nghiệp, ngay trong ngày 12/9, Thành ủy Hạ Long đã gặp gỡ và làm việc với đại diện các doanh nghiệp trên địa bàn, trong đó có doanh nghiệp du lịch để có những giải pháp tháo gỡ khó khăn về chính sách thuế, tháo gỡ vốn vay ngân hàng, cơ cấu lại thời hạn trả nợ; xem xét miễn, giảm lãi vay; khôi phục sản xuất …
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.
Đăng nhập để tham gia bình luận
Đăng nhập với
Facebook Google