Tiết kiệm gần 1 tỷ đồng sau 1 giờ hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất

PV
09:00 - 24/03/2024
Công dân & Khuyến học trên

Sau 1 giờ tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái đất (từ 20h30-21h30), cả nước đã tiết kiệm được sản lượng điện 428.000 kWh, tương đương số tiền khoảng 858,9 triệu đồng.

Tiết kiệm gần 1 tỷ đồng sau 1 giờ hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất- Ảnh 1.

Hà Nội tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2024.

Tối 23/3, tại Phố đi bộ Hồ Gươm, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội và các đơn vị liên quan tổ chức đêm sự kiện hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024 trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Mỗi năm, Giờ Trái đất lại đưa ra một thông điệp khác nhau, song cùng chung một ý nghĩa là bảo vệ và gìn giữ trái đất xanh hơn. Thông điệp của chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024 là "Tiết kiệm điện – thành thói quen". Đây cũng là thông điệp của Chương trình tiết kiệm điện giai đoạn 2020 - 2025 thực hiện Chỉ thị 20 về tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2020 - 2025 của Thủ tướng Chính phủ.

Sự kiện Giờ Trái đất năm 2024 tại Việt Nam diễn ra với thông điệp "Tiết kiệm điện – thành thói quen" được gửi đến cộng đồng với lời kêu gọi thực hiện tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường và không chỉ diễn ra trong 01 giờ đồng hồ, mà mọi tổ chức, cá nhân cần ghi nhớ và thực hiện thường xuyên trong suốt 365 ngày của cả năm để tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng thực sự trở thành thói quen.

Thông qua đêm sự kiện hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024, thành phố Hà Nội kêu gọi tất cả nhân dân, cộng đồng, cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp hãy cùng hưởng ứng chiến dịch bằng những hành động cụ thể như: tắt các thiết bị điện không cần thiết; vận động hướng dẫn tổ chức, nhân dân, người thân, bạn bè nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi sử dụng điện tiết kiệm theo hướng tích cực bảo vệ môi trường tại cộng đồng.

Bên cạnh đó là đẩy mạnh tuyên truyền và tôn vinh những mô hình, điển hình tiên tiến về tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường và tận dụng cơ hội từ ứng phó biến đổi khí hậu để chuyển dịch mô hình tăng trưởng, nâng cao sức chống chịu và cạnh tranh của nền kinh tế, bảo đảm tăng trưởng xanh và bền vững.

Chiến dịch Giờ Trái đất tại Việt Nam trong nhiều năm qua đã thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của 63 tỉnh, thành phố cùng đông đảo các tầng lớp nhân dân. 

Tối 23/3, nhiều gia đình, tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp tại nhiều địa phương đã tắt điện để hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất. Theo thông tin từ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), sau 1 giờ tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái đất (từ 20h30-21h30), cả nước đã tiết kiệm được sản lượng điện 428.000 kWh, tương đương số tiền khoảng 858,9 triệu đồng.

Tiết kiệm gần 1 tỷ đồng sau 1 giờ hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất- Ảnh 3.

Với sự hưởng ứng tích cực của EVN, trên khắp các tỉnh thành, EVN đã thực hiện nhiều biện pháp tuyên truyền vận động người dân, các doanh nghiệp, chính quyền địa phương cùng tham gia hoạt động tiết kiệm điện, hưởng ứng Giờ Trái đất. Đặc biệt, tận dụng sức mạnh lan tỏa cộng đồng của internet, chuyển đổi số và mạng xã hội, EVN đã yêu cầu các đơn vị cùng đăng tải các nội dung tuyên truyền về tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2024 trên các kênh truyền thông số của Tập đoàn và của các đơn vị như website, zalo, Facebook, Tiktok, Youtube…, với hình thức thể hiện phong phú, hấp dẫn, thu hút người đọc/người xem như Infograpfic, ảnh, video clip...; đồng thời phối hợp với Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố để triển khai những hoạt động hưởng ứng trên toàn quốc

Chiến dịch Giờ Trái đất do Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên (WWF) sáng lập, là một chiến dịch toàn cầu khởi đầu tại thành phố Sydney (Australia) vào năm 2007, với mục đích khuyến khích mỗi cá nhân, hộ gia đình cũng như các cơ sở kinh doanh tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết trong vòng một giờ đồng hồ từ 20h30 - 21h30 (giờ địa phương) vào thứ 7 cuối cùng của tháng 3 hàng năm.

Chiến dịch Giờ Trái đất đã tạo sự chuyển biến rất lớn về nhận thức cũng như hành động của người dân trên thế giới trong việc tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường. Đến nay, đã có gần 200 quốc gia, vùng lãnh thổ cùng hàng tỷ người trên toàn thế giới hưởng ứng.

Năm 2024 cũng là lần thứ 16, Việt Nam tích cực tham gia hưởng ứng chương trình.