Thương hiệu HSA của kỳ thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia Hà Nội được bảo hộ nhãn hiệu
Cục Sở hữu Trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ chính thức công nhận đăng ký nhãn hiệu HSA kỳ thi đánh giá năng lực của của Trung tâm Khảo thí Đại học Quốc gia Hà Nội theo quyết định số 17203/QĐ-SHTT ngày 21/2/2024. Số nhãn hiệu: 480200 có hiệu lực 10 năm kể từ ngày 28/2/2022.
Theo đó, nhãn hiệu HSA là cụm từ viết tắt của Highschool Student Asssessment, gồm 3 màu chủ đạo (xám, xanh lá cây, đỏ).
Màu sắc sử dụng bắt nguồn từ chức năng nhiệm vụ của Trung tâm Khảo thí Đại học Quốc gia Hà Nội - đơn vị tổ chức các kỳ thi chuẩn hóa của Đại học Quốc gia Hà Nội.
Màu xám đại diện cho màu bút chì tô trên các phiếu trả lời câu hỏi, màu xanh lá cây là một trong những gam màu chủ đạo trong hệ thống thương hiệu của Đại học Quốc gia Hà Nội, màu đỏ là màu điểm kết quả bài thi của thí sinh.
Thuật ngữ HSA bắt đầu sử dụng từ ngày 21/1/2022 cho đến ngày nay. Hình ảnh HSA bên cạnh logo của Trung tâm Khảo thí Đại học Quốc gia Hà Nội đã trở nên thân thuộc với thí sinh, phụ huynh và các cán bộ tuyển sinh đại học, cao đẳng trong cả nước.
Cùng với Quyết định phê duyệt thương hiệu HSA của Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học Công nghệ, Trung tâm Khảo thí Đại học Quốc gia Hà Nội không cho phép các đơn vị, tổ chức, cá nhân khai thác và sử dụng thương hiệu HSA cho mục đích kinh doanh thu lợi nhuận khi chưa có sự đồng ý của Trung tâm Khảo thí Đại học Quốc gia Hà Nội.
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.
Đăng nhập để tham gia bình luận
Đăng nhập với
Facebook Google