Thế Giới Di Động "hái" doanh thu tăng từ mặt hàng làm mát mùa nóng

Quang Minh
07:49 - 24/05/2023
Công dân & Khuyến học trên

Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) vừa cập nhật kết quả kinh doanh 4 tháng đầu năm 2023, đáng chú ý doanh thu tăng 23% nhờ tăng trưởng bán thiết bị làm mát trong dịp nắng nóng.

Doanh thu của Thế Giới Di Động tăng mạnh do bán máy lạnh

Cụ thể, riêng trong tháng 4/2023, tổng doanh thu của Thế Giới Di Động và chuỗi Điện máy Xanh đạt khoảng 7.300 tỷ đồng, tăng 30% so với tháng 3/2023 nhờ sự gia tăng doanh số đáng kể của các sản phẩm máy lạnh, gia dụng và điện thoại.

Kết quả lũy kế tháng 4/2023, tổng doanh thu hai chuỗi Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh đạt 27.500 tỷ, giảm 30% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, so với kế hoạch doanh thu cần đạt 135.000 tỷ đồng năm 2023, công ty mới hoàn thành 27% chỉ tiêu cả năm.

Theo báo cáo, hầu hết các sản phẩm chính như mặt hàng gia dụng và điện thoại trong các chuỗi siêu thị đều tăng trưởng tốt. Trong đó, đột biến có mặt hàng máy lạnh có sự tăng trưởng "ba chữ số", do nhu cầu cao đột biến trong mùa nắng nóng.

Thế Giới Di Động "hái" doanh thu tăng từ mặt hàng làm mát mùa nóng - Ảnh 1.

Hệ thống kinh doanh hiện tại của Thế Giới Di Động. Ảnh: MWG.

Xét về cơ cấu doanh thu theo chuỗi, chiếm hơn nửa chính là chuỗi Thế Giới Di Động, Topzone (24%) và Điện máy Xanh (50,1%). MWG cho biết, hai chuỗi điện thoại điện máy đem về 27.500 tỷ đồng sau 4 tháng, giảm 30% so với cùng kỳ, lớn hơn so với mức giảm của tổng doanh thu toàn công ty.

Thế Giới Di Động "hái" doanh thu tăng từ mặt hàng làm mát mùa nóng - Ảnh 2.

Cập nhật tình hình kinh doanh của Thế Giới Di Động trong 4 tháng đầu năm 2023. Ảnh: MWG.

Thế Giới Di Động tiếp tục nỗ lực hoàn thành mục tiêu kinh doanh

Công ty cho biết, để ghi nhận được kết quả khả quan này, công ty đã chủ động chuẩn bị về nguồn cung hàng hóa, chương trình khuyến mãi và nguồn nhân lực.

Ngoài ra, doanh số từ bán hàng qua hình thức trả góp đang cho thấy tín hiệu phục hồi so với tháng trước. Doanh thu online tháng 4 tăng 26% so với tháng 3, chiếm 20% doanh thu của Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh.

Về chuỗi Bách hóa Xanh, doanh thu lũy kế trong 4 tháng đầu năm tăng 6% so với cùng kỳ 2022, còn doanh thu từ kênh online tăng trưởng 16%. Riêng tháng 4, Bách hóa Xanh mang về 2.300 tỷ đồng, tăng 3% so với tháng trước đó. Tính đến cuối tháng 4, Bách hóa Xanh có tổng cộng 1.708 cửa hàng.

Thậm chí, số lượng hóa đơn và giá trị trung bình/giỏ hàng đều tăng nhẹ so với tháng 3/2023. Theo Thế Giới Di Động, doanh thu bình quân trên cửa hàng đạt khoảng 1,35 tỷ đồng và dự kiến sẽ tiếp tục cải thiện trong tháng 5.

Trước đó, Thế Giới Di Động cho biết doanh thu trong tháng 3 giảm mạnh so với tháng 2 và rơi về vùng đáy 4 năm, ngang với giai đoạn năm 2019. Do đó, ứng phó sự sụt giảm mạnh về nhu cầu, thậm chí những tháng đầu năm giảm hơn dự trù, MWG đã hạ giá xả hàng ngay trước thềm nghỉ lễ 30/4 – 1/5.