Công dân khuyến học

Thành phố Hồ Chí Minh xây dựng làn đường dành riêng cho xe đạp - hướng tới giao thông xanh

Thành phố Hồ Chí Minh xây dựng làn đường dành riêng cho xe đạp - hướng tới giao thông xanh

Minh Vũ

Minh Vũ

17:32 - 09/10/2025
Công dân & Khuyến học trên

Theo thiết kế, làn đường dành riêng cho xe đạp dài gần 6km, rộng 2m, chạy dọc đại lộ Mai Chí Thọ, đoạn từ đường Nguyễn Cơ Thạch đến đường Đ1.

Thành phố Hồ Chí Minh xây dựng làn đường dành riêng cho xe đạp - hướng tới giao thông xanh - Ảnh 1.

Sở Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh giao Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ hoàn chỉnh phương án tổ chức các tuyến đường có làn ưu tiên xe đạp ở khu vực trung tâm thành phố, và dọc theo tuyến metro. Ảnh minh họa

Làn đường dành riêng cho xe đạp dọc đại lộ Mai Chí Thọ - công trình đầu tiên tại Thành phố Hồ Chí Minh được thiết kế riêng cho người đạp xe

Theo Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị (Sở Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh), ngày 10/10, Trung tâm sẽ khởi công dự án làm làn đường dành riêng cho xe đạp trên đại lộ Mai Chí Thọ.

Theo thiết kế, làn đường dành riêng cho xe đạp dài gần 6km, rộng 2m, chạy dọc đại lộ Mai Chí Thọ, đoạn từ đường Nguyễn Cơ Thạch đến đường Đ1.

Làn đường dành riêng cho xe đạp sẽ được bố trí tách biệt hoàn toàn với ô-tô và xe máy nhằm bảo đảm an toàn cho người đạp xe. Bề mặt làn đường sẽ được sơn vạch nhận diện riêng, tạo không gian độc lập cho người tham gia giao thông .

Dọc tuyến đường dành riêng cho xe đạp này có 5 trạm xe đạp công cộng, kết nối với các khu dân cư đông đúc như Sala, New City, Avenue và bến xe khách Mai Chí Thọ.

Cũng theo Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị, đây là công trình đầu tiên tại Thành phố Hồ Chí Minh được thiết kế riêng cho người đạp xe, hướng tới giao thông xanh và thân thiện, tạo bộ mặt đô thị văn minh, hiện đại, khuyến khích người dân sử dụng xe đạp thay cho xe máy.

Dự án làn đường dành riêng cho xe đạp trên đại lộ Mai Chí Thọ có tổng mức đầu tư gần 13 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành vào cuối tháng 12/2025.

Sở Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, nếu lượng người đi xe đạp tăng và giao thông khu vực vận hành tốt, thành phố sẽ xem xét nhân rộng mô hình làn đường riêng cho xe đạp ở nhiều tuyến khác nhằm tạo một không gian riêng biệt cho xe đạp, góp phần xanh hóa giao thông.

Bình luận của bạn

Bình luận

icon icon