Tăng tốc hoàn thành tuyến đường du lịch bao biển Hạ Long - Cẩm Phả giai đoạn 2
Các đơn vị thi công đang gấp rút hoàn thành tuyến đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả giai đoạn 2 để đưa vào khai thác trước 30/4.
Đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả ban đầu thiết kế 4 làn xe, được đưa vào khai thác hồi đầu năm 2022 trở thành tuyến đường du lịch ven biển đẹp và hiện đại.
Tuy nhiên để đảm bảo đồng bộ với tuyến đường Trần Quốc Nghiễn (thành phố Hạ Long), Uỷ ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã điều chỉnh quy mô nâng từ 4 lên 6 làn xe, giao cho thành phố Hạ Long và thành phố Cẩm Phả hoàn thiện giai đoạn 2.
Đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả, trục đường cảnh quan đẹp, ấn tượng với hai bên tuyến là núi đá, biển và các khu đô thị hiện đại. Video: Tuệ Nhi.
Theo đó, đoạn qua thành phố Hạ Long dài hơn 6km nối tiếp đường Trần Quốc Nghiễn đến gần khu vực hầm xuyên núi sẽ được đầu tư bổ sung thêm 2 làn xe ngoài cùng của tuyến, chiều rộng làn đường mở rộng mỗi bên 3,75m (không bao gồm rãnh tam giác).
Cùng với 4 làn xe hiện có, tuyến đường sẽ đảm bảo quy mô 6 làn xe theo quyết định điều chỉnh quy mô của Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh. Kết cấu mặt đường tương đồng với các làn đã làm trước đó.
Tương tự đoạn qua thành phố Cẩm Phả dài gần 10km nối tiếp với đoạn đường bao biển thành phố Hạ Long kéo dài đến đường giao với cảng Km6 (Quang Hanh). Ngoài ra, đoạn qua thành phố Cẩm Phả sẽ bổ sung thêm hạng mục xây dựng kè ốp mái ta luy âm phía biển dài gần 2km, bố trí lan can tại đoạn đường giáp với biển; cải tạo cảnh quan khu vực cửa hầm xuyên núi.
Theo ghi nhận của phóng viên Công dân và Khuyến học tại tuyến đường bao biển Hạ Long – Cẩm Phả vào thời điểm giữa tháng 3/2023, các hạng mục cơ bản đã được hoàn thành.
Dọc tuyến đường, các đơn vị thi công đang gấp rút chạy đua với thời gian để đưa tuyến đường vào khai thác trước ngày 30/4.
Đơn vị thi công huy động tối đa phương tiện: xe lu, máy xúc... hoạt động hết công suất, công nhân cũng hối hả thi công các hạng mục còn lại.
Theo một lãnh đạo thành phố Cẩm Phả, đến thời điểm này, tuyến đường bao biển Hạ Long – Cẩm Phả (đoạn thuộc Cẩm Phả) đã thi công đạt khoảng 70% khối lượng các phần việc.
Trao đổi với Công dân và Khuyến học, ông Cù Quốc Cường, Trưởng phòng kỹ thuật giám sát, Ban Quản lý dự án thành phố Cẩm Phả cho biết, do công trình mở rộng, quá trình thi công vừa tiến hành thi công vừa tiến hành khai thác trên tuyến nên thời gian thi công cũng bị hạn chế. Hơn nữa do ảnh hưởng của thủy triều lên xuống nên hạng mục kè ốp mái cũng có sự ảnh hưởng về thời gian thi công do mực nước lên xuống của thủy triều.
Tuy nhiên, Ban Quản lý cũng đã chỉ đạo nhà thầu tăng ca, tăng máy tranh thủ thời tiết thuận lợi để thi công liên tục 3 ca, đảm bảo để cơ bản hoàn thành và thông xe trước ngày 30/4 tới đây. "Hiện trên công trường đang có 7 mũi thi công với hàng trăm công nhân cùng thiết bị máy móc gấp rút thi công những hạng mục còn lại", ông Cường nói.
Còn theo ông Vũ Đức Cường, Phó giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thành phố Hạ Long, hiện đã thực hiện xây dựng bổ sung cơ bản xong thêm 2 làn đường (làn 1 và làn 6). Các đơn vị thi công đang hoàn thiện hệ thống rãnh thoát nước cũng như hệ thống vỉa hè và cây xanh đồng bộ 2 bên đường.
Ban Quản lý cũng đã chỉ đạo các nhà thầu tập trung máy móc, nhân lực và thi công cơ bản 85% khối lượng công việc. Trên công trường hiện tập trung khoảng 6 mũi thi công để phấn đấu từ nay đến trước 15/4 là hoàn thành xong toàn bộ công trình và đưa vào khai thác, sử dụng, chào đón dịp du lịch 30/4, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và du khách khi đến địa phương.
Sau khi hoàn thành giai đoạn 2 của dự án, Quảng Ninh sẽ có trục đường bao biển đồng bộ với 6 làn xe kéo dài từ cầu Bãi Cháy (thành phố Hạ Long) đến trung tâm thành phố Cẩm Phả, tạo thành trục đường cảnh quan đẹp, ấn tượng với hai bên tuyến là núi đá, biển và các khu đô thị hiện đại, đi qua nhiều công trình kiến trúc đẹp như Bảo tàng, Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh.
Bên cạnh đó, tuyến đường hoàn thành còn kết nối 2 di sản vịnh Hạ Long - Di sản thiên nhiên thế giới và vịnh Bái Tử Long - Di sản ASEAN với chiều dài hơn 20km. Điều này sẽ phát huy dư địa đất đai dọc tuyến, trở thành con đường di sản, phù hợp tư duy hướng biển, phát triển kinh tế từ biển của Quảng Ninh.
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.
Đăng nhập để tham gia bình luận
Đăng nhập với
Facebook Google