Tăng cường kiểm soát an ninh hàng không dịp Lễ Quốc khánh 2/9

09:46 - 25/08/2022
Công dân & Khuyến học trên

Từ ngày 31/8 đến hết ngày 4/9, Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các đơn vị liên quan áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại các cảng hàng không, sân bay, các cơ sở cung cấp dịch vụ không lưu, các chuyến bay xuất phát tại các cảng hàng không, sân bay trên cả nước.

Tăng cường kiểm soát an ninh hàng không dịp Lễ Quốc khánh 2/9 - Ảnh 1.

Cục Hàng không yêu cầu các đơn vị ngành hàng không triển khai các biện pháp kiểm soát

an ninh hàng không tăng cường phù hợp dịp Lễ Quốc khánh 2/9. Ảnh: NIA

Áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh tăng cường dịp Lễ Quốc khánh 2/9

Cục Hàng không Việt Nam vừa ban hành Quyết định áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường dịp Lễ Quốc khánh 2/9.

Trong thời gian từ ngày 31/8 đến hết ngày 4/9, các cơ quan, đơn vị trong ngành hàng không tăng cường quân số lực lượng kiểm soát an ninh hàng không; rà soát, bổ sung các trang thiết bị, vũ khí, công cụ hỗ trợ..., đảm bảo các trang thiết bị, vũ khí, công cụ hỗ trợ hoạt động hiệu quả; tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc.

Đồng thời, chuẩn bị kỹ các kế hoạch, phương án phòng ngừa, sẵn sàng ứng phó các tình huống xảy ra; áp dụng tăng cường nhiều biện pháp kiểm soát an ninh hàng không như tăng cường kiểm tra trực quan, kiểm tra ngẫu nhiên, kiểm tra bằng thiết bị phát hiện chất nổ, nhận biết hành vi bất thường...

Cùng với đó, tăng cường công tác phối hợp, hiệp đồng các lực lượng tại chỗ, đảm bảo sự phối hợp chặt chẽ, kịp thời, hiệu quả của các bên liên quan trong công tác an ninh hàng không; tổ chức các tổ tuần tra phối hợp các lực lượng nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các tình huống, vụ việc bất ngờ.

Cơ quan này cũng yêu cầu các đơn vị ngành hàng không triển khai các biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường phù hợp.

Các Cảng vụ hàng không có trách nhiệm thông báo nội dung này đến các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hàng không, hãng hàng không nước ngoài hoạt động tại cảng hàng không, sân bay.

Ngoài ra, trong thời gian từ ngày 31/8 - 4/9, Cục Hàng không cũng yêu cầu các cảng vụ hàng không; Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam; Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam và các hãng hàng không báo cáo tình hình bảo đảm an ninh hàng không.

Hạn chế tối đa chậm, hủy chuyến dịp Lễ Quốc khánh 2/9

Trước đó, Bộ Giao thông vận tải đã có công văn gửi các cơ quan, đơn vị liên quan về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9/2022.

Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các Cảng vụ hàng không tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định về an toàn, an ninh hàng không và các dịch vụ tại cảng hàng không, sân bay, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Đồng thời, cung cấp thông tin hướng dẫn người dân đi lại bằng đường hàng không bảo đảm đúng lịch trình, hạn chế số người đón, tiễn tại các sân bay, đặc biệt tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất.

Ngoài ra, cần tăng cường tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về an ninh, an toàn hàng không nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm và nhận thức an ninh, an toàn hàng không dân dụng trong cộng đồng xã hội; thực hiện các biện pháp khắc phục, phòng ngừa sự cố, tai nạn tàu bay.

Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các hãng hàng không xây dựng phương án tổ chức vận tải hành khách phù hợp với diễn biến của dịch bệnh trong thời gian tới để có phương án tổ chức vận tải hành khách tối ưu phục vụ nhân dân đi lại; điều hành lịch bay, hạn chế tối đa việc chậm chuyến, hủy chuyến đặc biệt trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9.

Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam xây dựng phương án tổ chức đưa, đón hành khách phù hợp, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Bố trí nhân lực để bảo đảm an toàn và phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của nhân dân trong các ngày cao điểm trước, trong và sau ngày nghỉ lễ; đồng thời sắp xếp các vị trí cung cấp thông tin để hành khách chủ động trong việc lựa chọn chuyến đi.

Các hãng hàng không Việt Nam phải nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu sử dụng của hành khách, đặc biệt hành khách là người cao tuổi, người khuyết tật; Xây dựng phương án tổ chức vận tải hành khách phù hợp, đẩy mạnh ứng dụng việc bán vé điện tử, nâng cao chất lượng dịch vụ, không để xảy ra tình trạng tăng giá vé trái quy định.

Nguồn: Báo Chính phủ