Sắp diễn ra Diễn đàn Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2023

H.Ngọc
11:24 - 18/04/2023
Công dân & Khuyến học trên

Ngày 20/4/2023, Diễn đàn Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2023 với chủ đề: “Định vị Thương hiệu quốc gia Việt Nam xanh” do Bộ Công Thương chủ trì tổ chức sẽ diễn ra tại Hà Nội. Đây là một trong những sự kiện quan trọng trong khuôn khổ Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2023.

Định vị Thương hiệu quốc gia Việt Nam xanh

Hướng tới chào mừng kỷ niệm 15 năm Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4/2008-20/4/2023) và để tăng cường nhận biết Thương hiệu quốc gia Việt Nam, quảng bá giới thiệu các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam tới cộng đồng xã hội trong và ngoài nước, Bộ Công Thương phối hợp với Ủy ban Nhân dân các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương, các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp triển khai Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2023 từ ngày 17 đến ngày 23/4/2023 trêm phạm vi cả nước.

Ngày 20/4/2023 sẽ diễn ra Lễ khai mạc chính thức Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2023. Ngay sau Lễ Khai mạc là chương trình Diễn đàn Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2023 với chủ đề: “Định vị Thương hiệu quốc gia Việt Nam Xanh" do Bộ Công Thương chủ trì, Cục Xúc tiến Thương mại phối hợp với Đại học RMIT và các đối tác trong nước, quốc tế tổ chức. Đây là một trong những sự kiện quan trọng trong khuôn khổ Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2023.

Sắp diễn ra Diễn đàn Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2023  - Ảnh 1.

Diễn đàn Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2023 sẽ có những chủ đề được nhiều doanh nghiệp quan tâm, gồm: 

Kinh nghiệm quốc tế trong hoạt động xây dựng, phát triển thương hiệu sản phẩm/ thương hiệu doanh nghiệp trong mối tương quan với thương hiệu quốc gia; 

Các yếu tố gia tăng giá trị thương hiệu doanh nghiệp góp phần nâng cao giá trị thương hiệu quốc gia; 

Xây dựng thương hiệu đi đôi với chiến lược bảo hộ sở hữu trí tuệ trong và ngoài nước; 

Giải pháp truyền thông, quảng bá thương hiệu quốc gia trong kỷ nguyên số; 

Tọa đàm: “Định vị Thương hiệu quốc gia Việt Nam Xanh” về một số vấn đề như: Giải pháp xây dựng chiến lược tổng thể nâng cao hiệu quả thực hiện Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam; giải pháp nâng cao năng lực xây dựng, phát triển thương hiệu; giải pháp, chương trình chiến lược gắn thương hiệu quốc gia xanh và bền vững với thương hiệu địa phương, ngành và doanh nghiệp...

Cùng ngày, trong khuôn khổ Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam còn có Triển lãm ảnh thành tựu về Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam.

Diễn đàn Thương hiệu quốc gia Việt Nam là hoạt động thường niên quan trọng của Chương trình Thương hiệu quốc gia, được tổ chức nhằm tăng cường nhận thức của xã hội, cộng đồng doanh nghiệp về tầm quan trọng của công tác xây dựng, quản trị và phát triển thương hiệu trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đầu tư, đặc biệt trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế.

Diễn đàn đồng thời là địa chỉ giúp các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia chia sẻ kinh nghiệm xây dựng, quản trị và phát triển thương hiệu cho sản phẩm của mình, lan tỏa những giá trị cốt lõi của doanh nghiệp mình tới cộng đồng doanh nghiệp và xã hội.

Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt theo Quyết định số 253/2003/QĐ-TTg ngày 25/11/2003 và giao Bộ Công Thương là cơ quan thường trực, chịu trách nhiệm phối hợp với các Bộ, Ngành triển khai nhằm mục tiêu xây dựng và quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam là quốc gia có hàng hóa, dịch vụ chất lượng, tạo dựng uy tín và nâng cao sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế.

Với ý nghĩa đó, từ năm 2008, Thủ tướng Chính phủ đã chọn ngày 20/4 hàng năm là Ngày Thương hiệu Việt Nam nhằm khơi dậy khát vọng của các cấp, các ngành, xã hội, cộng đồng doanh nghiệp trong công cuộc xây dựng thương hiệu doanh nghiệp và thương hiệu quốc gia.

Bình luận của bạn

Bình luận