Kỳ nghỉ 1/5: Hàng nghìn người đổ về các điểm du lịch ở Trung Quốc
Theo truyền thông Trung Quốc, kỳ nghỉ lễ Tháng Năm năm nay, quốc gia này đã thu hút hàng triệu lượt khách du lịch trong và ngoài nước. Đây là một dấu hiệu cho thấy ngành du lịch đang phục hồi sau đại dịch COVID-19.
Ngày 29 tháng 4, ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ kéo dài 5 ngày, Tập đoàn Đường sắt Quốc gia Trung Quốc cho biết đã vận chuyển 19,5 triệu hành khách bằng đường sắt, tăng 3,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là mức cao nhất kể từ khi bùng phát dịch bệnh vào đầu năm 2020. Năm ngoái, do các biện pháp phong tỏa được áp dụng tại một số thành phố lớn như Thượng Hải, lượng hành khách bằng đường sắt chỉ đạt 4,4 triệu vào ngày 1 tháng 5.
Không chỉ đi tàu hỏa, nhiều người cũng chọn đi máy bay để du lịch trong kỳ nghỉ này. Cục Hàng không Trung Quốc dự kiến sẽ có khoảng 9 triệu chuyến bay trong thời gian 5 ngày, tăng gần gấp đôi so với năm ngoái.
Ông Dai Bin - Chủ tịch Học viện Du lịch Trung Quốc, nhận xét rằng kỳ nghỉ lễ Tháng Năm năm nay là thời điểm du lịch tốt nhất kể từ khi dịch bệnh bùng phát. Ông cho biết dự kiến sẽ có hơn 240 triệu lượt khách du lịch trong nước trong kỳ nghỉ này, tương đương với mức trước khi dịch bệnh xảy ra. Doanh thu du lịch cũng được ước tính đạt hơn 120 tỷ nhân dân tệ (khoảng 18 tỷ USD), chiếm hơn 80% so với năm 2019.
Kỳ nghỉ lễ Tháng Năm là một trong những mùa du lịch cao điểm của Trung Quốc. Nhiều người tranh thủ cơ hội này để tham quan các danh lam thắng cảnh hoặc ghé thăm gia đình và bạn bè.
Trung Quốc bắt đầu kêu gọi kỷ niệm ngày Quốc tế Lao động vào năm 1948. Tháng 12/1949, Trung Quốc chính thức coi ngày 1/5 là ngày nghỉ để kỷ niệm ngày Quốc tế Lao động.
Từ năm 2000 đến 2007, người dân Trung Quốc được nghỉ 1 tuần nhân dịp Quốc tế Lao động. Từ năm 2008, người Trung Quốc thường có 3 ngày nghỉ dịp này.
Tuy nhiên, trong năm 2022, người Trung Quốc đã trải qua kỳ nghỉ Tháng Năm yên tĩnh do lệnh hạn chế đi lại và phong tỏa ở nhiều thành phố.
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.
Đăng nhập để tham gia bình luận
Đăng nhập với
Facebook Google