Hút khách mùa du lịch, Quảng Ninh tung nhiều sản phẩm du lịch mới
Tỉnh Quảng Ninh dự kiến đưa 38 sản phẩm du lịch mới vào khai thác, hoạt động nhằm tạo sự phong phú, đa dạng sản phẩm, hấp dẫn du khách trong mùa du lịch.
Các nhóm sản phẩm du lịch mới được đề xuất thuộc 5 địa phương: Thành phố Hạ Long, Móng Cái, huyện Vân Đồn, Cô Tô, Hải Hà.
Theo đó, tại thành phố Hạ Long sẽ phát triển tuyến phố đêm, phố đi bộ; núi Bài Thơ; hồ Hải Thịnh; phố đêm du thuyền với dịch vụ ăn uống trên tàu du lịch tại Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long; hoạt động thể thao, vui chơi giải trí thuyền buồm trên vịnh; nghe nhạc trên vịnh Hạ Long. Bên cạnh đó xây dựng khu trưng bày giới thiệu giá trị địa chất - địa mạo, đa dạng sinh học tại hang Đầu Gỗ; điểm dừng chân, dịch vụ, tham quan du lịch kết hợp mua, bán hải sản, giới thiệu sản phẩm tại vụng Cặp Táo; điểm check-in vịnh Hạ Long gắn với biểu tượng di sản tại cầu vọng cảnh hang Đầu Gỗ.
Đặc biệt, từ 29/4 đến 3/5, tại thành phố Hạ Long sẽ diễn ra Tuần du lịch Hạ Long. Trong đó, điểm nhấn là chương trình Carnaval Hạ Long 2023 với chủ đề "Vũ điệu Hạ Long - Hòa nhịp năm châu".
Tại thành phố Móng Cái, phát triển sản phẩm du lịch Ẩm thực Việt - Trung; sản phẩm du lịch sinh thái, trải nghiệm tại nông trại Nhật Vượng và Thung lũng tình yêu; phiên chợ vùng cao Pò Hèn.
Với thể mạnh về biển đảo, giảm tải cho vịnh Hạ Long, huyện Cô Tô sẽ phát triển các sản phẩm du lịch về lặn biển thể thao giải trí và cắm trại du lịch... Sở Du lịch cũng đã đề xuất công nhận 5 tuyến tham quan trên vịnh Bái Tử Long. Trước mắt đề xuất công nhận 2 tuyến tham quan trên vịnh Bái Tử Long xuất phát từ Cảng quốc tế Ao Tiên để đưa vào khai thác ngay.
Huyện Vân Đồn cũng đã đón nhiều đoàn famtrip khảo sát điểm du lịch, khách sạn tại xã Quan Lạn - Minh Châu để phát triển các tour tuyến du lịch hè. Bên cạnh đó, sẵn sàng tổ chức Chương trình Vân Đồn chào hè và Liên hoan Ẩm thực Vân Đồn lần thứ II/2023 trong 2 ngày (15,16/4). Trong chuỗi hoạt động, sẽ có Chương trình Liên hoan ẩm thực Vân Đồn lần thứ II quy mô dự kiến 40 gian hàng.
Không chỉ đưa ra các sản phẩm du lịch mới, cuối tháng 3 vừa qua, tỉnh tổ chức Hội nghị phát triển du lịch Quảng Ninh năm 2023, thu hút trên 350 đại biểu, đại diện các bộ, ban, ngành, cơ quan Trung ương, địa phương, các tổ chức, hiệp hội, chuyên gia, diễn giả du lịch...
Bên cạnh đó, sự quay lại của du lịch tàu biển đã và đang góp phần không nhỏ vào mảng khách quốc tế của Quảng Ninh, quảng bá hiệu quả thương hiệu du lịch địa phương trên bản đồ du lịch thế giới.
Bám sát chỉ đạo của tỉnh, các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch đã chủ động xây dựng các phương án đón khách phù hợp; xây dựng môi trường kinh doanh an toàn, lành mạnh; thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, tuyệt đối không lơ là, chủ quan. Đồng thời, chủ động phát triển các sản phẩm du lịch hấp dẫn, như: Du lịch biên giới, du lịch mua sắm, du lịch biển đảo, hướng tới sản phẩm có thương hiệu, chất lượng...
Bên cạnh đó, tăng cường liên kết tạo chuỗi trải nghiệm đa dạng như kết hợp nghỉ dưỡng với khám phá thiên nhiên, văn hóa, ẩm thực hay kết nối nhiều điểm đến trong 1 hành trình. Qua đó, khai thác tối đa lợi thế địa bàn trọng điểm du lịch giáp biên, mở cơ hội để Quảng Ninh thúc đẩy khai thác trở lại thị trường khách du lịch quốc tế truyền thống này.
Theo thông tin từ ngành du lịch tỉnh, không chỉ các địa phương, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch đang gấp rút làm việc với các đơn vị lữ hành để giới thiệu sản phẩm, truyền thông mạnh mẽ, nâng chất dịch vụ và đưa ra những gói kích cầu ưu đãi hấp dẫn.
Còn theo thống kê của Sở Du lịch tỉnh, quý I/2023, Quảng Ninh đón 4,85 triệu lượt khách, gấp 2,3 lần so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, khách quốc tế đạt 283.000 lượt. Tổng doanh thu du lịch trên 8,5 tỷ đồng, gấp 2,7 lần so với cùng kỳ. Ngành du lịch, dịch vụ tiếp tục phục hồi mạnh mẽ, là động lực tăng trưởng chính, chiếm tỷ trọng trên 30% trong GRDP của tỉnh.
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.
Đăng nhập để tham gia bình luận
Đăng nhập với
Facebook Google