Hơn 3.500 lượt đăng ký dịch vụ đăng kiểm trực tuyến sau 1 tháng thí điểm

H.Ngọc
17:19 - 09/02/2023
Công dân & Khuyến học trên

Sau gần 1 tháng thí điểm, ứng dụng TTDK - Đặt lịch kiểm định do Phòng Kiểm định xe cơ giới, Cục Đăng kiểm Việt Nam phát triển đã có hơn 3.500 khách hàng đăng ký sử dụng.

Góp phần giải quyết tình trạng ùn tắc tại trạm đăng kiểm

Phòng Kiểm định xe cơ giới, Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, thực hiện chỉ đạo của Lãnh đạo Cục về việc phát triển phần mềm đăng ký lịch hẹn kiểm định từ xa nhằm giảm tình trạng ùn tắc, quá tải tại các trạm đăng kiểm trên toàn quốc, ứng dụng TTDK - Đặt lịch kiểm định đã được triển khai trên cả nền tảng website và mobile app (IOS và Android). Sau gần 1 tháng thí điểm (từ ngày 12/1/2023), ứng dụng đã đạt được những kết quả tích cực. 

Hơn 3.500 lượt đăng ký dịch vụ đăng kiểm trực tuyến sau 1 tháng thí điểm - Ảnh 1.

Ứng dụng TTDK - Đặt lịch đăng kiểm.

Hệ thống website và phần mềm TTDK - Đặt lịch đăng kiểm (https://ttdk.com.vn/) đã được triển khai tại 136 trung tâm đăng kiểm ở 53 tỉnh thành phố, đạt hơn 50% tổng số lượng trung tâm đăng kiểm đang hoạt động trên toàn quốc. Trong đó, nhiều nhất tại Hà Nội khi có 9 trung tâm sử dụng, tiếp đến là thành phố Hồ Chí Minh và Nghệ An với 6 trung tâm sử dụng.

Tính đến hết ngày 6/2/2023, hệ thống đã ghi nhận 3.508 khách hàng đăng ký tài khoản để thực hiện đặt lịch kiểm định, 2.028 lịch hẹn được thực hiện thành công, góp phần giải quyết tình trạng ùn tắc tại các trạm đăng kiểm và giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, công sức trong việc thực hiện kiểm định xe cơ giới.

Hướng dẫn cách đặt lịch hẹn kiểm định thông qua ứng dụng TTDK - Đặt lịch đăng kiểm

Tiếp tục cải tiến ứng dụng, bảo đảm tối đa nhu cầu của các trung tâm đăng kiểm và khách hàng

Thời gian tới, Phòng Kiểm định xe cơ giới cho biết sẽ tiếp tục khuyến nghị các trạm đăng kiểm tích cực tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân tạo thói quen đặt lịch hẹn để công tác kiểm định xe hoạt động hiệu quả, hợp lý, tiết kiệm thời gian, chi phí cho cả người dân và các trạm đăng kiểm.

Bên cạnh đó, thông qua hơn 100 ý kiến góp ý của khách hàng trên hotline, email, zalo, Phòng Kiểm định xe cơ giới sẽ cập nhật, cải tiến hệ thống trong các phiên bản tiếp theo nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của các trung tâm đăng kiểm và khách hàng.

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, khi ứng dụng đăng kiểm trực tuyến đi vào vận hành chính thức, sẽ xem xét nâng cấp để khách hàng có thể nhận kết quả kiểm định ngay trên điện thoại, thanh toán phí dịch vụ đăng kiểm, lệ phí cấp giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện cũng như nộp phí sử dụng đường bộ trực tuyến.

Đồng thời, chủ xe có thể nhận được những khuyến cáo của trung tâm đăng kiểm trong trường hợp cần thiết trước khi đến thực hiện kiểm định thông qua số điện thoại liên lạc khách hàng đăng ký.