Hội Khuyến học Thái Bình và Hà Nam tọa đàm “Giải pháp nâng cao chất lượng xây dựng các mô hình học tập"

PV
19:43 - 09/09/2022
Công dân & Khuyến học trên

Ngày 9/9, tại Thái Bình, Thường trực Hội Khuyến học 2 tỉnh Thái Bình và Hà Nam đã tổ chức Tọa đàm“Giải pháp nâng cao chất lượng xây dựng các mô hình học tập”.

Hội Khuyến học Thái Bình và Hà Nam tọa đàm “Giải pháp nâng cao chất lượng xây dựng các mô hình học tập" - Ảnh 1.

Chủ tịch Hội Khuyến học Hà Nam phát biểu đề dẫn Tọa đàm.

Đồng chí Vũ Mạnh Hiền, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Thái Bình - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, Cụm trưởng Cụm khuyến học các tỉnh Đồng bằng sông Hồng, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Thái Bình và đồng chí Đỗ Văn Sáng, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Hà Nam đồng chủ trì tọa đàm. 

Cán bộ cơ quan Thường trực Hội Khuyến học tỉnh Thái Bình và Hội Khuyến học tỉnh Hà Nam, Chủ tịch Hội Khuyến học các huyện, thành phố của tỉnh Hà Nam và tỉnh Thái Bình dự và trình bày tham luận tại Toạ đàm. 

Sau phát biểu đề dẫn của Chủ tịch Hội Khuyến học Hà Nam Đỗ Văn Sáng, các đại biểu dự tọa đàm đã trình bày tham luận thuộc các lĩnh vực công tác tuyên truyền; công tác xây dựng tổ chức hội; công tác xây dựng phong trào hội; công tác xây dựng và phát triển quỹ hội… Từ thực trạng về công tác xây dựng các mô hình học tập trong thời gian qua, các tham luận đều tập trung đề cập tới những nhiệm vụ, giải pháp thiết thực, khả thi trong từng lĩnh vực nhằm góp phần nâng cao chất lượng xây dựng các mô hình học tập đáp ứng kịp với yêu cầu nhiệm vụ công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trong giai đoạn mới.      

Hội Khuyến học Thái Bình và Hà Nam tọa đàm “Giải pháp nâng cao chất lượng xây dựng các mô hình học tập" - Ảnh 2.

Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Thái Bình phát biểu

kết luận Toạ đàm.

Các đại biểu dự tọa đàm nhất trí với kết luận tọa đàm của đồng chí Vũ Mạnh Hiền, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Thái Bình. Bên cạnh việc khẳng định ý nghĩa và tầm quan trọng của phong trào xây dựng các mô hình học tập đồng chí nhấn mạnh: Kết quả xây dựng các mô hình học tập là kết quả tổng hợp của các lĩnh vực trong công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Vì vậy, để nâng cao chất lượng xây dựng các mô hình học tập thì mọi hoạt động trong lĩnh vực công tác khuyến học có liên quan đều phải đổi mới và nâng cao chất lượng (công tác tuyên truyền, công tác tổ chức, công tác phong trào, công tác xây dựng và phát triển quỹ hội, công tác quản lý…). 

Trong đó Thường trực các cấp hội đặc biệt coi trọng công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền và phát huy tốt vai trò nòng cốt của hội trong xây dựng mối liên kết, phối hợp với các lực lượng, nhằm đảm bảo tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, sự chỉ đạo sâu sát của chính quyền, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị. Đồng thời chú trọng ưu tiên đối với mô hình "công dân học tập" vì đây vừa là mô hình mới, vừa là mô hình “hạt nhân” nòng cốt của mọi mô hình học tập. 

Sau buổi tọa đàm các đại biểu đi thực tế một số mô hình học tập tiêu biểu của tỉnh Thái Bình. 

Nguồn: Hội Khuyến học Thái Bình