Hội chợ Thương mại ASEAN - Trung Quốc lần thứ 21: Gian hàng Việt Nam với chủ đề "Thành phố đẹp"
Năm 2024, Việt Nam xây dựng gian hàng với chủ đề “Thành phố đẹp”, trưng bày, giới thiệu tiềm năng kinh tế, du lịch, thương mại và đầu tư tại Hội chợ Thương mại ASEAN - Trung Quốc lần thứ 21 (CAEXPO 2024) diễn ra ở thành phố Nam Ninh, Quảng Tây (Trung Quốc).
Dự lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc cho biết trải qua 20 kỳ tổ chức, CAEXPO và CABIS đã trở thành một biểu tượng quan trọng cho quan hệ hợp tác giữa ASEAN và Trung Quốc.
Hội chợ Thương mại ASEAN - Trung Quốc lần thứ 21 thúc đẩy giao lưu hữu nghị giữa các quốc gia
Sự kiện không chỉ mang đến cơ hội hợp tác cho doanh nghiệp các nước, mà còn góp phần quan trọng thúc đẩy giao lưu hữu nghị, hiểu biết lẫn nhau giữa người dân ASEAN và Trung Quốc.
Đồng thời khẳng định vai trò quan trọng của Trung Quốc đối với kinh tế toàn cầu cũng như niềm tin của cộng đồng doanh nghiệp các nước về một thị trường Trung Quốc rộng lớn, sôi động, đầy tiềm năng và cơ hội phát triển.
Trong bối cảnh kinh tế thế giới và khu vực đang trải qua những chuyển đổi căn bản cả về cấu trúc và mô hình tăng trưởng, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc đánh giá cao chủ đề của Hội chợ và Hội nghị năm nay tập trung vào thúc đẩy xây dựng Phiên bản 3.0 của Hiệp định thương mại tự do ASEAN - Trung Quốc (ACFTA) và tăng trưởng chất lượng cao.
Đây chính là lựa chọn chiến lược của các nền kinh tế khu vực trong tình hình mới, là nhân tố đóng góp vào việc thúc đẩy hòa bình, ổn định, phát triển phồn vinh ở khu vực và trên thế giới.
Theo Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), thời gian qua, Việt Nam và Trung Quốc đã có nhiều thỏa thuận hợp tác song phương, cũng như các hiệp định đa phương. Trong đó, các Hiệp định Thương mại tự do ASEAN - Trung Quốc (ACFTA), Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP)... đã góp phần thúc đẩy mạnh mẽ hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư giữa hai nước.
Hội chợ Thương mại ASEAN - Trung Quốc đã trở thành sự kiện xúc tiến thương mại thường niên, sự kiện uy tín, nơi các doanh nghiệp Việt Nam tham dự để quảng bá và giới thiệu sản phẩm, là điểm đến cho những khởi đầu kinh doanh và đầu tư giữa thị trường hai nước.
Hơn 120 doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ Thương mại ASEAN - Trung Quốc lần thứ 21
Năm 2024, Bộ Công Thương phối hợp với Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Gian hàng quốc gia Việt Nam với chủ đề “Thành phố đẹp” của Việt Nam trưng bày và giới thiệu tiềm năng về kinh tế, du lịch, thương mại và đầu tư, đặc biệt nhấn mạnh nét đặc sắc về văn hóa và tiềm năng kinh tế của thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và của Việt Nam nói chung.
Hơn 120 doanh nghiệp, đơn vị đến từ 22 tỉnh, thành phố trên cả nước đã tham gia trưng bày sản phẩm, dịch vụ tại Khu gian hàng thương mại của các doanh nghiệp Việt Nam với diện tích 5.000 m2, thuộc các ngành hàng nông sản, thực phẩm chế biến, đầu tư du lịch, hàng tiêu dùng, thủ công mỹ nghệ và sản phẩm từ gỗ… với chất lượng và số lượng giao dịch đều tăng. Thống kê báo cáo của các doanh nghiệp Việt Nam trong các kỳ hội chợ trước, tổng giá trị giao dịch thương mại và ký kết hợp đồng, thỏa thuận hợp tác đầu tư và kinh doanh tại Hội chợ bình quân đều đạt gần 65 triệu USD.
Tại Hội chợ, doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội làm việc và giao dịch với hơn 55.000 thương nhân Trung Quốc, doanh nghiệp lớn của các quốc gia đặc biệt là khu vực ASEAN.
Hội chợ Thương mại ASEAN - Trung Quốc CAEXPO 2024 sẽ kéo dài đến ngày 28/9.
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.
Đăng nhập để tham gia bình luận
Đăng nhập với
Facebook Google