"Hãy nói theo cách của...Viettel !"
Sau 48 giờ đồng hồ, tôi cố gắng nhẫn nhịn chờ đến 18h30 ngày 6/7/2022 mà vẫn chưa kết nối được Internet vì nhà mạng Viettel chưa đến sửa!
Một sologan rất hay đi kèm một thương hiệu lớn VIETTEL luôn chiếm lĩnh thị trường điện thoại di động, internet... với tỉ lệ cực kỳ áp đảo ở Việt Nam.
Nhưng trong thực tế đã làm tốt (good service) như tôn chỉ và quảng cáo hay không lại là chuyện khác. Chỉ có người tiêu dùng mới hiểu và mới đánh giá tốt hay không.
Khu nhà tôi (khu đô thị Ecopark) được chủ đầu tư dự án ký hợp đồng với Viettel cung cấp mạng Internet độc quyền. Vì thế nên các gia chủ không có quyền kêu nhà mạng khác đến lắp đặt.
Gia đình tôi cần mạng Internet để làm việc nên buộc phải làm hợp đồng duy nhất với Viettel với yêu cầu tốc độ cao, giá cước cao, phục vụ tốt... Nhưng thật đúng là "nói theo cách của Viettel", cước phí cao mà gần như tất cả đều dở: đường truyền không ổn định, lúc được lúc mất, sự cố xảy ra đã 2 ngày mà nhà mạng vẫn không đến khắc phục.
Tôi gọi cho bạn thường đến thu tiền, bạn ấy chỉ sang bạn phụ trách kỹ thuật. Gọi bạn phụ tách kỹ thuật từ 8 giờ sáng, bạn ấy hẹn sau 2 tiếng sẽ đến, rồi hẹn lại gần trưa và rồi hẹn tiếp đến chiều.
Tôi đành bó tay và gọi lại bạn chuyên thu tiền, bạn ấy cho số gọi tổng đài và cô gái tổng đài chỉ dẫn ...cách sửa. Tôi làm theo hướng dẫn qua điện thoại nhưng không được vì tôi đâu phải là dân kỹ thuật Internet. Cô tổng đài hẹn sẽ báo để hãng cử người đến sửa.
Nghĩ mà chán.
Thường những thứ độc quyền đều mang màu sắc cửa quyền. Độc quyền nên họ không đến sửa thì đành chịu. Mà như thế thì gây thiệt hại cho người sử dụng. Cụ thể là tôi không thể làm việc qua internet với đối tác, khách hàng ở các tỉnh khác, ở nước ngoài càng không. Không liên lạc được, không họp trực tuyến được, các hợp đồng, các cuộc thảo luận trực tuyến đã định trong thời gian 48 tiếng đồng hồ coi như bỏ. Thiệt hại đó không thể tính hết được.
Câu hỏi đặt ra cho các nhà quản lý rằng: khi ban hành văn bản pháp qui chống độc quyền, chống lợi ích nhóm, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng ..., có tính đến việc độc quyền vẫn đương nhiên tồn tại như vậy không?
Sau 48 giờ đồng hồ, tôi cố gắng nhẫn nhịn chờ đến 18h30 ngày 6/7/2022 mà vẫn chưa kết nối được Internet vì nhà mạng Viettel chưa đến sửa!
Đúng là "nói theo cách của ... Viettel"
Hoài Bắc - 06.07.2022.
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.
Đăng nhập để tham gia bình luận
Đăng nhập với
Facebook Google