Công dân khuyến học

Hải Phòng duy trì tỷ lệ huy động học sinh và phổ cập giáo dục cấp tiểu học ở mức cao

Hải Phòng duy trì tỷ lệ huy động học sinh và phổ cập giáo dục cấp tiểu học ở mức cao

Tuệ Nhi

Tuệ Nhi

15:48 - 15/08/2025
Công dân & Khuyến học trên

Theo thông tin từ thành phố Hải Phòng, năm học 2024-2025, cấp Tiểu học thành phố duy trì tỷ lệ huy động học sinh và phổ cập giáo dục ở mức cao, giữ vững chất lượng toàn diện.

Hải Phòng duy trì tỷ lệ huy động học sinh và phổ cập giáo dục cấp tiểu học ở mức cao - Ảnh 1.

Các đại biểu dự hội nghị tổng kết năm học 2024-2025 và triển khai nhiệm vụ năm học 2025-2026 đối với cấp Tiểu học. tại Hải Phòng. Ảnh: MH

Năm học 2025-2026, Hải Phòng duy trì và nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục Tiểu học mức độ 3

Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hải Phòng vừa tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2024-2025 và triển khai nhiệm vụ năm học 2025-2026 đối với cấp Tiểu học.

Hội nghị nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học 2024-2025, chia sẻ kinh nghiệm, đồng thời đề ra phương hướng, giải pháp thực hiện hiệu quả nhiệm vụ năm học mới, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện đối với bậc tiểu học của thành phố.

Theo đó, thành phố Hải Phòng tiếp tục duy trì và giữ vững kết quả phổ cập giáo dục Tiểu học mức độ 3. 

Sở Giáo dục và Đào tạo  triển khai mạnh mẽ giáo dục STEM, tổ chức nhiều chuyên đề giúp giáo viên vận dụng hiệu quả vào Chương trình giáo dục phổ thông; đẩy mạnh chuyển đổi số trong quản lý và giảng dạy, cấp và tập huấn sử dụng chữ ký số cho 100% cán bộ, giáo viên; thí điểm học bạ số; nâng cao hiệu quả quản lý thư viện số, lan tỏa phong trào đọc sách trong nhà trường.

Công tác bồi dưỡng giáo viên được chú trọng với các chuyên đề, hội thảo tháo gỡ khó khăn trong dạy học, nâng cao hiệu quả thực hiện chương trình giáo dục phổ thông, đồng thời thực hiện lộ trình nâng chuẩn trình độ đào tạo giáo viên Tiểu học. 

Công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia và trường tiêu biểu được lãnh đạo Sở chỉ đạo sát sao, thường xuyên rà soát, tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn, từng bước đạt chỉ tiêu.

Hải Phòng: Cấp Tiểu học duy trì tỷ lệ huy động học sinh và phổ cập giáo dục ở mức cao - Ảnh 2.

Năm học 2025-2026, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm, theo đó tập trung rà soát quy mô trường, lớp sau sáp nhập để tham mưu phương án đảm bảo điều kiện dạy và học ngay từ đầu năm. Ảnh: Minh họa

Để chuẩn bị cho năm học 2025-2026, Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng đã tổ chức Hội thảo giới thiệu và hướng dẫn lựa chọn sách giáo khoa; phối hợp quy hoạch mạng lưới trường, lớp, đảm bảo cơ sở vật chất, thiết bị dạy học; duy trì và nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục Tiểu học mức độ 3; 

Tham mưu kiên cố hóa trường lớp, xóa phòng học tạm, mở rộng trường lớp ở khu vực đông dân cư; tổ chức nhiều hoạt động giáo dục kỹ năng sống, an toàn giao thông, dạy học tích hợp và các hoạt động ngoài giờ lên lớp...

Năm học 2025-2026, Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng đề ra các nhiệm vụ trọng tâm tập trung triển khai như: tập trung rà soát quy mô trường, lớp sau sáp nhập để tham mưu phương án đảm bảo điều kiện dạy và học ngay từ đầu năm; hướng dẫn Ủy ban nhân dân cấp xã và các cơ sở giáo dục sử dụng hiệu quả hệ thống quản lý văn bản điện tử, cơ sở dữ liệu ngành; tăng cường hướng dẫn quản lý nhà nước về giáo dục và nghiệp vụ cho cán bộ phụ trách giáo dục ở cấp xã.

Bên cạnh đó, Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng tiếp tục triển khai các nhiệm vụ trọng tâm của năm học; đẩy mạnh bồi dưỡng, nâng cao năng lực quản lý, quản trị nhà trường cho cán bộ quản lý; nâng cao năng lực tổ chức hoạt động dạy học cho giáo viên; tổ chức các cuộc thi, giao lưu cho giáo viên tiểu học khối lớp 3, 4, 5; chỉ đạo các cơ sở giáo dục rà soát cơ sở vật chất, thiết bị đáp ứng yêu cầu thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông từ năm học 2025-2026.

Năm học 2024-2025, toàn thành phố Hải Phòng có hơn 470 trường Tiểu học với gần 350.000 học sinh. Với nỗ lực và quyết tâm cao, cấp Tiểu học đã hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm, đạt nhiều kết quả nổi bật: tỷ lệ huy động trẻ 6 tuổi vào lớp 1 đạt 99,92%; tỷ lệ học sinh 11 tuổi hoàn thành chương trình tiểu học đạt 99,31%; tỷ lệ học 2 buổi/ngày đạt 97,51%.

Bình luận của bạn

Bình luận

icon icon