FPT Long Châu ghi nhận doanh thu tăng mạnh so với cùng kỳ

Quang Minh
06:00 - 03/05/2023
Công dân & Khuyến học trên

Hệ thống nhà thuốc Long Châu của Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (gọi tắt là FPT Retail - FRT) ghi nhận doanh thu nhảy vọt lên 3.284 tỷ đồng, tăng 52% so với cùng kỳ quý I/2022.

FPT Retail lên kế hoạch doanh thu 34.000 tỷ đồng năm 2023. Ảnh: FPT.

FPT Retail lên kế hoạch doanh thu 34.000 tỷ đồng năm 2023. Ảnh: FPT.

Theo báo cáo kết quả kinh doanh mới đây của FPT Retail, kết quả kinh doanh quý I/2023 của chuỗi cửa hàng bán lẻ thương hiệu Long Châu ghi nhận những thành quả tích cực vượt trội so với các ngành nghề khác trong tập đoàn FPT.

Với mảng kinh doanh chủ đạo là dược, mỹ phẩm, FPT Long Châu đang có mạng lưới kinh doanh rộng khắp trên toàn quốc. Hệ thống nhà thuốc được đánh giá tốt về các doanh số bán hàng và các chỉ số phát triển.

Cụ thể, trong quý I/2023, hệ thống nhà thuốc Long Châu của FPT Retail khi ghi nhận doanh thu tăng hơn 50% so với cùng kỳ ở mức hơn 3.000 tỷ đồng. Đây là mức doanh thu ấn tượng vì độ tăng trưởng hơn gấp đôi năm ngoái, tương đương mức thu hơn 36 tỷ đồng/ngày.

FPT Long Châu là một thương hiệu về hệ thống nhà thuốc của FPT Retail, chuyên kinh doanh các sản phẩm thuốc, đặc biệt thuốc theo đơn bác sĩ, các sản phẩm bổ trợ và chăm sóc sức khỏe. Hệ thống nhà thuốc này đã có mặt tại 50 tỉnh thành trên toàn Việt Nam.


Bất chấp những khó khăn chung, FPT Long Châu vẫn duy trì đà tăng trưởng

Với mạng lưới hiện nay của FPT Long Châu đã ghi nhận con số 1.056 nhà thuốc với 119 địa điểm. Số nhà thuốc được mở mới nằm trong kế hoạch hoàn thiện hệ thống chuỗi nhà thuốc uy tín, trách nhiệm, chuyên nghiệp, giá tốt cho người dân trên khắp đất nước của Long Châu.

FPT Long Châu đã ghi nhận những nỗ lực vượt trội bất chấp những khó khăn chung do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, thương hiệu này vẫn luôn phát triển mở rộng và hoàn thành số lượng cửa hàng mở mới đúng kế hoạch.

Tính tới thời điểm cuối tháng 3/2023, Long Châu đang là hệ thống nhà thuốc lớn nhất cả nước, xếp trên Pharmacity và chuỗi An Khang (của Thế Giới Di Động). Được biết, công ty vẫn đặt mục tiêu mở mới ít nhất 400 nhà thuốc trong năm 2023, nâng tổng số lượng cửa hàng lên 1.400-1.500 điểm.

Ngày 14/4 FPT Retail đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông năm 2023, trong phiên họp, Hội đồng quản trị FPT Retail cho biết, năm 2023, Công ty đặt mục tiêu kế hoạch doanh thu 34.000 tỷ đồng, tăng 13% và lợi nhuận trước thuế là 240 tỷ đồng, giảm 51% so với kết quả năm 2022.

Đại diện Công ty cho biết, kế hoạch kinh doanh được đặt ra trong bối cảnh thị trường hiện tại có vô vàn khó khăn, bất ổn và dựa trên kỳ vọng nền kinh tế sẽ bắt đầu phục hồi dần trong 2 quý cuối năm. Theo đó, nhãn hiệu FPT Long Châu cũng mục tiêu rõ ràng là đạt điểm hòa vốn sau 6 tháng hoạt động.

Có thể nói, ngay khi vừa xuất hiện trên thị trường, chuỗi Long Châu đã có những lợi thế ưu việt về tính chuyên nghiệp trong thiết kế thương hiệu, quy trình bán hàng tiêu chuẩn và đặc biệt là giá thành bán thấp hơn các chuỗi khác. Tuy nhiên, đây cũng là thách thức của chuỗi, bởi lợi nhuận khi bán giá thấp sẽ khó đạt được kế hoạch mục tiêu.

Tuy nhiên, với những nỗ lực đưa ra nhiều chính sách giảm giá, khuyến mại nhằm kích cầu cho các sản phẩm, sắp xếp quy trình bán hàng gọn gàng, tiêu chuẩn, khoa học và chinh phục bằng chất lượng sản phẩm và giá thành, FPT Long Châu có nhiều khả năng sẽ tiếp tục phát huy được thế mạnh của mình để đạt được những mục tiêu đề ra.

Bên cạnh đó, dược phẩm luôn được xếp vào nhóm mặt hàng thiết yếu nên ít chịu ảnh hưởng của xu hướng thắt chặt chi tiêu.

Được biết, với mục tiêu mở rộng độ phủ cửa hàng trên toàn quốc, FPT Retail hướng tới trở thành Hệ thống bán lẻ các sản phẩm Viễn thông Kỹ thuật số hàng đầu Việt Nam.

Cùng với quy mô ngày càng lớn, FPT Shop sẽ cung cấp tới mọi tầng lớp khách hàng trải nghiệm mua sắm tích cực, từ sản phẩm Kỹ thuật số chính hãng chất lượng cao, giá cả cạnh tranh đi kèm dịch vụ chăm sóc khách hàng thân thiện, được đảm bảo bởi uy tín của doanh nghiệp.