Công dân khuyến học

Dừng triển khai tin nhắn tra cứu tới đầu số 8079

Dừng triển khai tin nhắn tra cứu tới đầu số 8079

PV

PV

06:30 - 03/03/2023
Công dân & Khuyến học trên

Trung tâm Công nghệ thông tin (Bảo hiểm xã hội Việt Nam) vừa có công văn gửi Bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố về việc dừng triển khai tin nhắn tra cứu đến đầu số 8079.

Thông báo rộng rãi tới người dân được biết

Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo ngành Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Trung tâm Công nghệ thông tin đã dừng triển khai tin nhắn tra cứu đến đầu số 8079 trong: Tra cứu thời gian tham gia Bảo hiểm xã hội, Tra cứu thời hạn sử dụng thẻ BHYT, Tra cứu hồ sơ đã nộp, tình trạng hồ sơ và Tra cứu lại mật khẩu.

Dừng triển khai tin nhắn tra cứu tới đầu số 8079 - Ảnh 1.

Bảo hiểm xã hội Việt Nam tạm dừng triển khai tin nhắn tra cứu đến đầu số 8079. Ảnh minh hoạ: IT.

Cụ thể, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã gửi đề nghị Bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố thực hiện thông báo trên phạm vi địa bàn quản lý về việc dừng triển khai dịch vụ tin nhắn này để đông đảo người dân, người lao động được biết.

Đồng thời, Bảo hiểm xã hội các địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn người dân lựa chọn, sử dụng các các kênh thông tin có sẵn, miễn phí do ngành Bảo hiểm xã hội Việt Nam cung cấp để tra cứu thay thế. Cụ thể:

Thực hiện tra cứu thời gian tham gia Bảo hiểm xã hội, Tra cứu thời hạn sử dụng thẻ BHYT qua: Ứng dụng VssID - Bảo hiểm xã hội số hoặc chức năng Tra cứu trực tuyến trên Cổng thông tin điện tử Bảo hiểm xã hội Việt Nam (https://baohiemxahoi.gov.vn).

Thực hiện tra cứu hồ sơ đã nộp, tình trạng hồ sơ qua: Chức năng Tra cứu trên Cổng dịch vụ công Bảo hiểm xã hội Việt Nam (https://dichvucong.baohiemxahoi.gov.vn).

Thực hiện cấp lại mật khẩu tài khoản giao dịch Bảo hiểm xã hội điện tử qua: Chức năng Quên mật khẩu trên Ứng dụng VssID hoặc Cổng dịch vụ công Bảo hiểm xã hội Việt Nam (mật khẩu sẽ được cung cấp qua địa chỉ email mà người dân kê khai khi đăng ký tài khoản giao dịch Bảo hiểm xã hội điện tử). 

Nhiều kênh hỗ trợ người dân luôn mở

Đối với các trường hợp khi đăng ký tài khoản chưa có thông tin về địa chỉ email, người dân có thể được hỗ trợ qua các kênh như sau: Thực hiện việc lập tờ khai TK1-TS để kê khai bổ sung thông tin email thông qua giao dịch Bảo hiểm xã hội điện tử của đơn vị, đại lý thu đang quản lý. Thực hiện lập tờ khai thay đổi, bổ sung thông tin đăng ký sử dụng phương thức giao dịch điện tử trong lĩnh vực Bảo hiểm xã hội theo Mẫu số 02/SĐ-GD đến nộp trực tiếp tại cơ quan Bảo hiểm xã hội nơi gần nhất. Liên hệ trực tiếp tới Trung tâm dịch vụ hỗ trợ, chăm sóc khách hàng để được hỗ trợ cấp lại mật khẩu của tài khoản giao dịch Bảo hiểm xã hội điện tử.

Trong quá trình thực hiện nếu có vướng mắc, cá nhân, tổ chức được đề nghị theo dõi, phản ánh các vấn đề phát sinh nếu có về Trung tâm Công nghệ thông tin (Phòng Quản lý phần mềm), Bảo hiểm xã hội Việt Nam để được hướng dẫn giải quyết.

Bình luận của bạn

Bình luận

icon icon