Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ: Thành phố xuyên Á - Âu Istanbul và “viên ngọc ẩn” Turquoise Riviera đắt khách
Thổ Nhĩ Kỳ là quốc gia xuyên lục địa Á - Âu độc đáo, có ngành du lịch quy mô lớn và một trong những nền ẩm thực nổi tiếng nhất thế giới. Thổ Nhĩ Kỳ hiện đang là điểm đến mùa Hè 2022 nổi tiếng thứ tư của châu Âu thời "hậu COVID-19".
Thành phố xuyên Á - Âu Istanbul với "linh hồn" là eo biển Bosphorus
Theo báo cáo của Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới, với số lượng du khách nước ngoài tăng gần đạt mức của năm 2019, Thổ Nhĩ Kỳ đang là điểm đến mùa Hè 2022 phổ biến thứ tư của châu Âu. Doanh thu từ du lịch của Thổ Nhĩ Kỳ đã tăng gần gấp 3 lần trong quý 2 năm 2022 - lên 8,7 tỷ USD (từ tháng 4 đến tháng 6), tăng 190% so với cùng kỳ năm 2021.
Báo EuroNews ngày 3/8 dẫn lời Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cho biết hôm 1/8, rằng Thổ Nhĩ Kỳ đặt mục tiêu tạo ra 37 tỷ USD doanh thu du lịch và thu hút 47 triệu du khách trong năm 2022. Trước đó các giới chức Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã bày tỏ mong muốn năm 2022 ngành du lịch nước này đạt bằng hoặc vượt mức của năm 2019 (khi đó nước này thu hút khoảng 52 triệu du khách, đem lại nguồn doanh thu 34 tỷ USD).
Thành phố xuyên Á - Âu Istanbul với "linh hồn" là eo biển Bosphorus chia cắt phần thuộc châu Âu (Rumelia) với phần thuộc châu Á (Anatolia) của Thổ Nhĩ Kỳ, từ lâu đã là điểm nóng du lịch thu hút rất đông du khách quốc tế.
Ẩm thực Thổ Nhĩ Kỳ thể hiện sự hợp nhất và chắt lọc các nền ẩm thực Trung Á, Kavkaz, Trung Đông, Địa Trung Hải và Balkan. Ảnh: conexioconsulting.
Nhiều du khách chọn thành phố xuyên Á - Âu Istanbul là điểm đến nhằm khám phá nền văn hóa, nghệ thuật, lịch sử phong phú. Đồng thời cũng để trải nghiệm nền ẩm thực chịu ảnh hưởng chính từ di sản ẩm thực Ottoman.
Thời "hậu COVID-19", thành phố xuyên Á - Âu Istanbul nhanh chóng được chứng kiển trở lại sự bùng nổ du lịch, khi dòng khách nước ngoài đổ tới ngày càng đông. Du khách thường kết hợp tham quan với mua sắm và trải nghiệm du lịch chăm sóc sức khỏe. Đặc biệt cấy tóc đang là động lực chính thu hút du khách đến thành phố xuyên Á - Âu Istanbul, với hơn 250.000 lượt khách tới làm đẹp mỗi năm.
Được thúc đẩy bởi dòng du khách đến từ châu Âu và Mỹ, thành phố xuyên Á - Âu Istanbul đã đón số lượng du khách nước ngoài tăng gần 115% lên 1,47 triệu người chỉ riêng trong tháng 6/2022. Con số này cao hơn gấp đôi so với khoảng 680.000 lượt du khách đến thành phố cùng kỳ năm 2021 (theo dữ liệu của cơ quan Văn hóa và Du lịch Istanbul).
Trong đó Đức dẫn đầu với số du khách đến trong tháng 6/2022 là 127.507 lượt người. Tiếp theo là Nga với 117.169 người; Iran với 99.115 người; Mỹ với 96.604 người và Anh với 59.901 người.
Điểm đến "viên ngọc ẩn" Turquoise Coast - Bờ biển Ngọc lam
Bên cạnh thành phố xuyên Á - Âu Istanbul, một điểm đến "viên ngọc ẩn" đang nổi lên là Turquoise Riviera - nơi được coi là góc cuối cùng chưa được khai thác của MED (vùng biển Địa Trung Hải hoặc các quốc gia gần đó).
"Viên ngọc ẩn" Turquoise Riviera (còn được gọi là Turquoise Coast - Bờ biển Ngọc lam) ở phía tây nam Thổ Nhĩ Kỳ. Đường bờ biển nổi tiếng này hấp dẫn du khách bởi làn nước ấm, lấp lánh những sắc màu "lông công" đẹp mê hồn, cùng phong cảnh núi non ngoạn mục, những bãi biển tuyệt đẹp nằm dọc theo hơn 1.000km đường ven biển Aegean và Địa Trung Hải.
Phần lớn "viên ngọc ẩn" Turquoise Riviera còn chưa bị ảnh hưởng bởi du lịch đại chúng, nên du khách tới đây có cơ hội khám phá những bãi biển hoang sơ, những vịnh nhỏ "bí mật" và những thôn làng xinh xắn, kể cả "làng ma" Kayakoy được tạo thành từ những tàn tích kỳ lạ.
Một trong những nơi được nhiều du khách sành điệu lựa chọn tại "viên ngọc ẩn" Turquoise Riviera là Hillside Beach Club - resort bãi biển hình vầng trăng khuyết ở Vịnh Kalemya. Từ đây du khách có thể tới Aquarium Cove ở bên ngoài thị trấn Fethiye để lặn biển. Aquarium Cove độc lạ với một hang động dưới nước sâu gần 29m, có trục ánh sáng nhuộm 7 sắc cầu vồng rực rỡ lên rạn san hô trông như tiên cảnh.
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.
Đăng nhập để tham gia bình luận
Đăng nhập với
Facebook Google