Công dân khuyến học

Du lịch Hàn Quốc đón làn sóng du khách cuốn theo "Thợ săn quỷ Kpop"

Du lịch Hàn Quốc đón làn sóng du khách cuốn theo "Thợ săn quỷ Kpop"

Thanh Nguyễn

Thanh Nguyễn

07:00 - 10/09/2025
Công dân & Khuyến học trên

Korea Times ngày 9/9 đưa tin bộ phim "Thợ săn quỷ Kpop" đã trở thành một cẩm nang du lịch không chính thức cho du khách nước ngoài. Thay vì chỉ đơn thuần chụp ảnh tại các địa điểm nổi tiếng xuất hiện trong phim, du khách đang bị cuốn theo làn sóng tái tạo những trải nghiệm như trên bộ phim này.

Du lịch Hàn Quốc đón làn sóng du khách cuốn theo "Thợ săn quỷ Kpop" - Ảnh 1.

Bộ phim "KPop Demon Hunters" được đánh giá là lời mời gọi văn hóa dành cho du khách nước ngoài tới những điểm đến mang tính biểu tượng và trải nghiệm Hàn Quốc, ngoài các sản phẩm K-pop và các địa điểm rực rỡ ánh đèn neon. Ảnh: koreatravelpost

Du lịch Hàn Quốc đón làn sóng du khách cuốn theo "Thợ săn quỷ Kpop" với khoá học nhảy và gói du lịch

"Thợ săn quỷ Kpop" (KPop Demon Hunters) là một bộ phim hoạt hình nhạc kịch kỳ ảo của Mỹ, do Sony Pictures Animation sản xuất và Netflix phát hành năm 2025. Nội dung phim xoay quanh Huntr/x - một nhóm nhạc nữ K-pop có các thành viên cũng là "thợ săn quỷ". Họ phải đối đầu với nhóm nhạc nam Saja Boys mà các thành viên là quỷ đội lốt người.

Phim "Thợ săn quỷ Kpop" nổi tiếng vì sự kết hợp độc đáo và sáng tạo giữa văn hóa đại chúng K-Pop với yếu tố tâm linh và dân gian Hàn Quốc. Thêm vào đó là hoạt họa sống động, âm nhạc cuốn hút và dàn sao lồng tiếng nổi tiếng. Phim đã làm dấy lên "cơn sốt" hâm mộ toàn cầu khi đứng đầu bảng xếp hạng Netflix ở nhiều quốc gia và thành công rực rỡ trên các nền tảng âm nhạc.

Trong bài viết có tiêu đề "Seoul đón làn sóng "Thợ săn quỷ Kpop" với khoá học nhảy và gói du lịch" (Seoul rides 'KPop Demon Hunters' wave with dance classes, tourism packages) đăng ngày 9/9, báo Korea Times lưu ý: Bộ phim này được biết tới với tên gọi tiếng Hàn Quốc là "Ke-de-heon", đã trở thành một cẩm nang du lịch không chính thức cho khách du lịch nước ngoài.

Du lịch Hàn Quốc đón làn sóng du khách cuốn theo "Thợ săn quỷ Kpop" - Ảnh 2.

Khách du lịch nước ngoài đội gat (mũ truyền thống của nam giới Hàn Quốc) nhảy điệu nhảy "Sodapop" như trong phim hoạt hình "KPop Demon Hunters" tại Gwanghwamun, Seoul hôm 29/8. Ảnh: Park Seong-won

Du lịch Hàn Quốc đón làn sóng du khách cuốn theo "Thợ săn quỷ Kpop" - Ảnh 3.

Khán giả tham gia Random Play Dance (hoạt động, phổ biến trong cộng đồng yêu nhạc K-pop) dưới phông nền hình ảnh của "KPop Demon Hunters" trong sự kiện lễ hội du lịch "Trải nghiệm Hàn Quốc" tại trung tâm Tysons Corner, bang Virginia, Mỹ từ 23-24/8, thu hút hơn 40.000 khách tham dự. Ảnh: KTO

Theo đó, thay vì chỉ đơn thuần chụp ảnh tại các địa điểm nổi tiếng như đường mòn Pháo đài Naksan, Tháp Namsan Seoul hay khu liên hợp thể thao Jamsil (xuất hiện trong phim), thì nhiều khách du lịch (nhất là giới trẻ) đang bị cuốn theo làn sóng người hâm mộ tạo tái tạo những trải nghiệm như trên phim.

Sự nhiệt tình tương tự của khách du lịch cũng được thể hiện rõ tại chương trình Ánh sáng sông Hàn (Han River Light Show) với chủ đề "Thợ săn quỷ Kpop", diễn ra ngày 7/9 tại công viên Ttukseom Hangang ở Gwangjin-gu, phía Đông Bắc Thủ đô Seoul. Khi đó 1.200 drones (thiết bị bay không người lái) đã thắp sáng bầu trời với các nhân vật "KPop Demon Hunters", cùng hình ảnh các địa danh của Seoul như Cầu Cheongdam và làng Bukchon Hanok.

Với sức lan toả độ "hot" của "Thợ săn quỷ Kpop", các quan chức Seoul hy vọng sẽ thu hút thêm nhiều khách du lịch đến với thành phố - nơi từng là bối cảnh chính của bộ phim và có các địa danh nổi bật như làng Bukchon Hanok và Tháp Namsan Seoul.

Du lịch Hàn Quốc đón làn sóng du khách cuốn theo "Thợ săn quỷ Kpop" - Ảnh 4.

Nếu ghé thăm bảo tàng Lịch sử Tự nhiên và Văn hóa Dân gian Jeju hoặc đền Sanbanggulsa ở Hàn Quốc (những nơi các câu chuyện về "phong ấn linh hồn" và sự cân bằng nguyên tố, như Honmoon trong "KPop Demon Hunters") sẽ khiến du khách có cảm giác quen thuộc. Ảnh: koreatravelpost

Giới chức Seoul cũng cho biết: Thành phố dự kiến mua bản quyền sở hữu trí tuệ từ Netflix để phát triển thêm nhiều chương trình, bao gồm các khu vực chụp ảnh theo chủ đề và xe buýt hát theo (sing-along bus) để người hâm mộ vừa đi khắp thành phố vừa hát theo nhạc phim.

"Tác động của 'KPop Demon Hunters' chỉ mới bắt đầu. Điều quan trọng là Seoul chuẩn bị như thế nào cho 'cú Hit' toàn cầu tiếp theo. Thông qua các chương trình kết hợp nội dung về Hàn Quốc với du lịch, chúng tôi đặt mục tiêu củng cố vị thế của Seoul như một điểm đến du lịch toàn cầu" - một quan chức Seoul chia sẻ.

Seoul ra mắt lực lượng đặc nhiệm đổi mới du lịch Hàn Quốc

Seoul vừa chứng kiến số khách du lịch quốc tế tăng kỷ lục trong tháng 7, đặc biệt là nhờ sức cuốn hút của K-culture (văn hoá Hàn Quốc) với 1,36 triệu lượt du khách quốc tế ghé thăm thành phố - tăng 23,1% so với cùng kỳ năm 2024. Trong đó khách Trung Quốc là nhóm đông nhất với 470.000 lượt người. Tiếp theo là Nhật Bản với 240.000 lượt người; Đài Loan (Trung Quốc) với 160.000 lượt người, Mỹ với 100.000 lượt khách đến.

Du lịch Hàn Quốc đón làn sóng du khách cuốn theo "Thợ săn quỷ Kpop" - Ảnh 5.

Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc Chae Hwi-young phát biểu tại lễ ra mắt Lực lượng đặc nhiệm đổi mới du lịch Hàn Quốc tại Seoul ngày 3/9. Ảnh: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc

Tính chung từ tháng 1 đến tháng 7/2025 có 8,28 triệu khách du lịch quốc tế ghé thăm Seoul. Đây là mức cao kỷ lục và cao hơn khoảng 5,5% so với năm 2019. Các quan chức thành phố lưu ý rằng ngày càng nhiều khách du lịch, đặc biệt là thế hệ trẻ, đổ tới các địa điểm quay phim (nhất là phim truyền hình Hàn Quốc nổi tiếng) trên khắp Seoul.

Để hỗ trợ họ, chính quyền đã thiết lập 30 "Địa điểm Seoul" (Seoul Spots) - là những nơi có bảng hướng dẫn sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI), cung cấp các tour du lịch âm thanh đa ngôn ngữ thông qua mã QR.

Thêm vào đó, lực lượng đặc nhiệm đổi mới du lịch Hàn Quốc (K-tourism innovation task force) cũng vừa ra mắt công chúng hôm 3/9 tại Seoul. Lực lượng đặc nhiệm này được thành lập nhằm mục đích khai thác đà phát triển toàn cầu của văn hóa Hàn Quốc (K-culture), biến điều đó thành động lực tăng trưởng bền vững của ngành du lịch.

Du lịch Hàn Quốc đón làn sóng du khách cuốn theo "Thợ săn quỷ Kpop" - Ảnh 6.

Sự kiện Ánh sáng sông Hàn (Han River Light Show) với chủ đề "Thợ săn quỷ Kpop" ngày 7/9 tại Seoul, thu hút khoảng 20.000 khán giả, bao gồm nhiều khách du lịch nước ngoài tham dự. Ảnh: New1

Du lịch Hàn Quốc đón làn sóng du khách cuốn theo "Thợ săn quỷ Kpop" - Ảnh 7.

Khách du lịch nước ngoài dạo bộ quanh Myeong-dong ở Seoul, Hàn Quốc ngày 31/8. Ảnh: Yonhap

Lực lượng đặc nhiệm mới bao gồm các cơ quan chính phủ liên quan và các tổ chức lớn như Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO), tập đoàn Sân bay Hàn Quốc, tập đoàn Đường sắt Hàn Quốc và Viện Giao thông Vận tải Hàn Quốc.

Đồng thời còn có sự tham gia của nhiều chuyên gia giàu kinh nghiệm như: Các giáo sư chuyên về du lịch, phát triển khu vực và tiếp thị; các nhà sáng tạo văn hóa; các cây bút viết về du lịch. Cùng "những tiếng nói quốc tế" góp phần đảm bảo phản ánh tâm lý du khách và quan điểm toàn cầu.

Nguồn: Korea Times
Bình luận của bạn

Bình luận

icon icon