Du khách Anh bình chọn Việt Nam vào Top "đội hình mạnh" điểm đến có giá trị tốt nhất 2024
Daily Mail ngày 7/6 dẫn kết quả khảo sát “Báo cáo chi tiêu kỳ nghỉ bằng tiền du lịch của Post Office” cho thấy bảng xếp hạng “28 điểm đến có giá trị tốt nhất và kém hơn” 2024 theo bình chọn của du khách Anh. Thái Lan và Việt Nam là 2 đại diện châu Á lọt vào Top 14 “đội hình mạnh”.
Năm 2024 du khách Anh ưu tiên hàng đầu cho du lịch nước ngoài
Post Office là công ty tài chính của Vương quốc Anh. Tiền du lịch (travel money) là loại tiền du khách Anh thường sử dụng để thanh toán mọi chi phí ở nước ngoài như USD, euro thay vì đồng Bảng Anh (pound).
Kết quả khảo sát được thể hiện qua "Báo cáo chi tiêu cho kỳ nghỉ bằng tiền du lịch của Post Office" (Post Office Travel Money Holiday Spending Report) cũng cho thấy đang nổi lên xu hướng chung của du khách Anh năm 2024 là ưu tiên hàng đầu cho du lịch nước ngoài, chỉ sau chi tiêu cho lương thực, năng lượng và các nhu yếu phẩm.
Đồng thời, du khách Anh nghiêng về du lịch các nước châu Âu khác để có những kỳ nghỉ "đáng giá đồng tiền" nhất.
Theo kết quả khảo sát của Post Office, 94% du khách Anh cho rằng điểm đến du lịch Hy Lạp có giá trị tốt nhất về tổng thể - đưa điểm đến này lên vị trí số 1, dẫn đầu bảng xếp hạng "28 điểm đến có giá trị tốt nhất và kém hơn" (28 best and worst value destinations).
Trong khi chỉ 38% du khách Anh đánh giá tương tự với tiểu vùng Scandinavia, khiến khu vực ở Bắc Âu (bao gồm Na Uy, Đan Mạch và Thuỵ Điển) này rơi vào vị trí cuối bảng - xếp thứ 28 về tổng thể.
Cùng với Hy Lạp, Tây Ban Nha cũng nổi bật khi chiếm 3 vị trí trong Top 14 "đội hình mạnh" về tổng thể của bảng xếp hạng trên; với phần đất liền xếp thứ 2 và quần đảo Canary xếp thứ 3 (với cùng tỷ lệ 93% du khách Anh bình chọn "tốt nhất"), trong khi nhóm đảo Balearic xếp thứ 8.
Tiếp đó là Bồ Đào Nha (thứ 4); Thổ Nhĩ Kỳ (thứ 5); Bulgaria (thứ 6); Thái Lan (thứ 7); Mexico (thứ 9); Malta (thứ 10); Cyprus - đảo Síp (thứ 11); Nam Phi (thứ 12); Ai Cập (thứ 13); Việt Nam (thứ 14).
Lọt vào nửa sau của bảng xếp hạng này là các điểm đến nhận được ít bình chọn "tốt nhất" hơn, bao gồm: Croatia (thứ 15); Canada (thứ 16); Italy (thứ 17); New Zealand (thứ 18); vùng Caribbea với 13 quốc gia và 15 vùng lãnh thổ (thứ 19); Australia (thứ 20); Sri Lanka (thứ 21); Kenya (thứ 22); Mauritius (thứ 23); Mỹ (thứ 24); Pháp (thứ 25); thành phố Dubai thuộc UAE (thứ 26); Thuỵ Sĩ (thứ 27); tiểu vùng Scandinavia (thứ 28).
Dấu ấn Việt Nam trong "đội hình mạnh" các điểm đến có giá trị tốt nhất 2024
Với các quốc gia châu Á lọt vào danh sách "28 điểm đến có giá trị tốt nhất và kém hơn", Thái Lan được 89% du khách Anh đánh giá là điểm đến du lịch đường dài (long-haul destination) tốt nhất. Trong khi thành phố Dubai (thuộc Các Tiểu Vương quốc Arab Thống nhất - UAE) là điểm đến đường du lịch đường dài xếp thứ hạng thấp nhất, với 51% du khách Anh bình chọn.
Trước khi Việt Nam được bình chọn vào vị trí thứ 14 trong danh sách trên, một trong những điểm đến nổi tiếng của Việt Nam là Hội An đã lần đầu tiên dẫn đầu bảng xếp hạng "Top 15 điểm đến có giá trị tiền (chi cho) kỳ nghỉ cao nhất năm 2024" (Top 15 destinations for holiday money value in 2024).
Bảng xếp hạng Top 15 này dựa theo "Phong vũ biểu chi phí cho kỳ nghỉ trên toàn cầu" (Worldwide Holiday Costs Barometer) được Post Office công bố tháng 3/2024. Về vị trí dẫn đầu của điểm đến Hội An, Việt Nam, Post Office nêu rõ:
"Các điểm đến đường dài mang lại giá trị tốt nhất cho du khách Anh trong năm 2024, với đồng Bảng Anh "mạnh" hứa hẹn tạo ra một cú hích lớn. Việt Nam lần đầu tiên đứng đầu 'Phong vũ biểu chi phí cho kỳ nghỉ trên toàn cầu' của chúng tôi…
Phong vũ biểu này cho thấy giá bữa ăn, đồ uống và các mặt hàng du lịch khác đã giảm kể từ năm 2023 tại 25 trong 40 khu nghỉ dưỡng và thành phố được khảo sát. Nhưng chính đồng Bảng Anh "mạnh" sẽ khiến nhiều điểm đến trở nên rẻ hơn với du khách Anh".
Các vị trí tiếp theo trong Top 15 này thuộc về: Cape Town, Nam Phi (xếp thứ 2); Mombasa, Kenya (thứ 3); Tokyo, Nhật Bản (thứ 4); Algarve, Bồ Đào Nha (thứ 5); Sharm el-Sheikh, Ai Cập (thứ 6); bãi biển Sunny, Bulgaria (thứ 7); Kuta, Bali, Indonesia (thứ 8); Marmaris, Thổ Nhĩ Kỳ (thứ 9); Paphos, Cyprus (thứ 10); Penang, Malaysia (thứ 11); Phuket, Thái Lan (thứ 12); Delhi, Ấn Độ (thứ 13); Costa del Sol, Tây Ban Nha (thứ 14); vịnh Montego, Jamaica (thứ 15).
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.
Đăng nhập để tham gia bình luận
Đăng nhập với
Facebook Google