Doanh nghiệp bảo hiểm yêu cầu các đại lý không bình luận tiêu cực khi xem Táo quân 2024

Trang Linh
17:22 - 09/02/2024
Công dân & Khuyến học trên

Manulife yêu cầu đại lý tuân thủ "Quy tắc ứng xử trên mạng xã hội và báo chí" khi xem Táo quân 2024 để tránh tạo ra làn sóng khủng hoảng truyền thông không mong muốn

táo quân 2024 ảnh1

Chương trình Gặp nhau cuối năm - Táo quân 2024 sẽ lên sóng tối 9/2. Ảnh: BTC

Theo thông tin từ Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, chương trình Gặp nhau cuối năm - Táo Quân 2024 sẽ chính thức lên sóng Đài truyền hình Việt Nam vào 20 giờ tối ngày 9/2 (tức 30 tháng Chạp Âm lịch). Một trong những nội dung sẽ được đề cập trong chương trình có liên quan đến chủ đề bảo hiểm nhân thọ.

Táo quân 2024 sẽ điểm lại thị trường bảo hiểm năm qua

Công ty bảo hiểm Manulife đã nhanh chóng gửi thông báo tới các đại lý "mặc dù chương trình Gặp nhau cuối năm được xây dựng dưới góc nhìn hài hước, tuy nhiên việc thị trường bảo hiểm nhân thọ tiếp tục trở thành đề tài bàn luận sẽ ít nhiều gây bất lợi cho tình hình hoạt động kinh doanh cho các doanh nghiệp".

táo quân 2024

Bảo hiểm là một trong những chủ đề sẽ được nhắc đến trong Táo quân 2024.

Theo đó, doanh nghiệp bảo hiểm này yêu cầu đại lý tuân thủ "Quy tắc ứng xử trên mạng xã hội và báo chí":

Thứ nhất, cần phải hiểu rõ thông điệp và mục tiêu của Táo quân 2024. Các vấn đề có thể được thảo luận trong chương trình gồm: thời hạn hợp đồng 100 năm, hợp đồng dài dòng và chữ nhỏ khiến khách hàng khó đọc và chỉ tin tưởng vào tư vấn viên, nhầm lẫn từ tiền gửi tiết kiệm thành hợp đồng bảo hiểm...

Thứ hai, đại lý phải bảo vệ uy tín của công ty, bằng cách tuyệt đối không phát ngôn bằng cách hình thức đăng bài, tương tác, trả lời bình luận, chỉ trích Táo quân 2024 hay các cá nhân và tổ chức dưới bất kỳ hình thức nào.

Thứ ba, không công kích diễn viên hoặc người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, để "tránh trường hợp tạo ra làn sóng khủng hoảng truyền thông không mong muốn".

Doanh nghiệp này cho rằng, việc làm trên sẽ "đóng góp vào việc duy trì một môi trường truyền thông tích cực và xây dựng hình ảnh tích cực cho công ty trong dịp Tết năm nay".

Ngoài Manulife, Prudential cũng gửi "Lưu ý quy tắc ứng xử trên mạng xã hội và với báo chí" cho đội ngũ kinh doanh với mong muốn không công kích chỉ trích chương trình Táo quân 2024 và cá nhân liên quan, không đưa thông tin tiêu cực về ngành.

Năm 2023 doanh thu phí toàn thị trường bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ ước đạt hơn 227.100 tỉ đồng, giảm 8,3% so với năm trước. Năm qua cũng là năm đầu tiên sau 10 năm, doanh thu phí bảo hiểm nói chung và bảo hiểm nhân thọ nói riêng sụt giảm.

Cũng trong năm 2023, Bộ Tài chính đã tiến hành thanh tra và chỉ ra hàng loạt sai phạm của các doanh nghiệp bảo hiểm. Bộ Tài chính sẽ tiếp tục rà soát, hoàn thiện khuôn khổ pháp lý về kinh doanh bảo hiểm; tăng cường sự minh bạch, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp và khách hàng.