Công dân khuyến học

Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh cảnh báo lừa đảo về phương thức thanh toán tiền điện

Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh cảnh báo lừa đảo về phương thức thanh toán tiền điện

16:11 - 07/07/2025
Công dân & Khuyến học trên

Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh (EVNHCMC) vừa đưa ra cảnh báo nguy cơ lừa đảo gia tăng trong giai đoạn chuyển đổi. EVNHCMC khẳng định không bao giờ yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin qua điện thoại hay yêu cầu chuyển tiền vào tài khoản cá nhân.

Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh (EVNHCMC) vừa có thông báo về việc tái cấu trúc và sắp xếp lại một số đơn vị thành viên, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động. Trong đó, EVNHCMC đưa ra các khuyến cáo đến người dân nhằm đảm bảo quyền lợi và phòng tránh các đối tượng lợi dụng thời điểm này để lừa đảo người sử dụng điện trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.
Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh cảnh báo lừa đảo về phương thức thanh toán tiền điện - Ảnh 1.

EVNHCMC cảnh báo: Khi có bất kỳ thắc mắc nào hoặc nhận được cuộc gọi nghi ngờ lừa đảo, khách hàng hãy ngưng giao dịch và liên hệ ngay với các kênh hỗ trợ chính thức và duy nhất của EVNHCMC để xác minh. Ảnh minh họa

EVNHCMC cảnh báo: Người dân cần hết sức cảnh giác, tuyệt đối không làm theo các yêu cầu đáng ngờ liên quan đến sử dụng điện trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh

Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh (EVNHCMC) cho biết, để đảm bảo quyền lợi và phòng tránh các đối tượng lợi dụng thời điểm này để lừa đảo người sử dụng điện trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, EVNHCMC thông báo đến người dân tại khu vực Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu (cũ) sẽ thực hiện mọi giao dịch thanh toán tiền điện thông qua cổng thanh toán chung của Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh.

Riêng đối với người dân tại khu vực Thành phố Hồ Chí Minh (cũ), sau khi sắp xếp tinh gọn các công ty điện lực, người sử dụng điện ở các huyện Nhà Bè, Cần Giờ (cũ) sẽ thanh toán tiền điện qua số tài khoản của Công ty Điện lực Tân Thuận; người dân ở các Quận 10, Phú Nhuận, Tân Bình (cũ) sẽ thanh toán tiền điện qua số tài khoản Công ty Điện lực Sài Gòn; người dân ở Quận 11, Tân Phú (cũ) sẽ thanh toán tiền điện qua số tài khoản Công ty Điện lực Chợ Lớn và người dân ở quận Gò Vấp sẽ thanh toán tiền điện qua số tài khoản Công ty Điện lực Gia Định.

Cũng theo EVNHCMC, để đảm bảo việc thanh toán không bị gián đoạn, người dân đang sử dụng hình thức trích nợ tự động hoặc ủy nhiệm chi cần chủ động liên hệ với ngân hàng của mình để cập nhật lại thông tin đơn vị thụ hưởng là EVNHCMC hoặc các công ty điện lực khu vực mới tương ứng. 

Đối với các hình thức thanh toán trực tuyến qua ứng dụng ngân hàng hoặc ví điện tử như MoMo, ZaloPay… người dân chỉ cần lưu ý chọn đúng nhà cung cấp là EVNHCMC khi thực hiện giao dịch. Các trường hợp đã đăng ký trích nợ tự động qua ví điện tử sẽ được các đối tác tự động cập nhật mà không cần người dân can thiệp.

EVNHCMC cũng đã đưa ra cảnh báo nguy cơ lừa đảo gia tăng trong giai đoạn chuyển đổi này. Theo đó, đối tượng lừa đảo có thể mạo danh nhân viên ngành điện, thực hiện các cuộc gọi với danh xưng “điện lực” chung chung không rõ ràng, sau đó yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cá nhân, mật khẩu, mã OTP hoặc yêu cầu chuyển tiền gấp vào tài khoản lạ để xử lý sự cố.

EVNHCMC khẳng định không bao giờ yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin qua điện thoại hay yêu cầu chuyển tiền vào tài khoản cá nhân. Vì vậy, người dân cần hết sức cảnh giác, tuyệt đối không làm theo các yêu cầu đáng ngờ.

EVNHCMC khuyến cáo người dân nên cài đặt và sử dụng ứng dụng EVNHCMC để tra cứu thông tin sử dụng điện 

EVNHCMC khuyến cáo người dân nên cài đặt và sử dụng ứng dụng EVNHCMC để tra cứu thông tin sử dụng điện của mình, cách cài đặt như sau:

Bước 1: Tìm kiếm từ khóa “EVNHCMC” trên AppStore của hệ điều hành iOS, hoặc từ khóa “EVNHCMC” trên Cửa hàng Play của hệ điều hành Android.

Bước 2: Nhấn “Cài đặt” để bắt đầu cài đặt App. 

Bước 3: Vào “Cài đặt” ➔ “Liên kết điểm dùng điện” ➔ “Thêm liên kết điểm dùng điện”.

Bước 4: Nhập mã khách hàng bao gồm PE và 11 chữ số (VD: PE12345678901 hoặc PB04050000001) sau đó nhấn “Kiểm tra” ➔ Nếu đúng mã khách hàng thì chọn “Liên kết điểm dùng điện này”.

Trường hợp số điện thoại liên kết tài khoản chưa phải là số của chủ thể hợp đồng sử dụng điện tại địa chỉ, người dân liên hệ chủ thể hợp đồng đề nghị xác nhận đồng ý bằng một trong hai cách sau: Nhấn vào chức năng “Xác nhận” trên ứng dụng EVNHCMC từ máy điện thoại của chủ thể đã cài ứng dụng này.

Khi có bất kỳ thắc mắc nào hoặc nhận được cuộc gọi nghi ngờ lừa đảo, khách hàng hãy ngưng giao dịch và liên hệ ngay với các kênh hỗ trợ chính thức và duy nhất của EVNHCMC để xác minh.

Để thuận tiện nhất trong việc tra cứu, thanh toán và nhận các thông báo chính thống, người dân nên cài đặt và sử dụng ứng dụng EVNHCMC CSKH. Mọi thông tin cần hỗ trợ, liên hệ qua tổng đài CSKH: 1900545454, Email: cskh@hcmpc.com.vn và Fanpage: https://www.facebook.com/evnhcmc1900545454.

Bình luận của bạn

Bình luận

icon icon