Đề xuất Google hỗ trợ quảng bá Lễ kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9
Nhân dịp kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9, Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Lê Hải Bình vừa đề xuất Google cùng đồng hành trong việc quảng bá và lan tỏa hình ảnh Việt Nam ra toàn cầu.

Thứ trưởng Thường trực Bộ VHTT&DL Lê Hải Bình và Tổng Giám đốc Google Việt Nam Marc Woo
Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đề xuất Google cùng đồng hành trong việc quảng bá và lan tỏa hình ảnh Việt Nam ra toàn cầu
Theo đó, hai bên đã cùng nhau nhìn lại những thành quả hợp tác đã đạt được trong suốt thời gian qua và thảo luận về các định hướng hợp tác chiến lược trong tương lai, đặc biệt trong bối cảnh Việt Nam đang đẩy mạnh phát triển công nghiệp văn hóa, công nghiệp giải trí và chuyển đổi số trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch.
Tổng Giám đốc Google Việt Nam Marc Woo nhấn mạnh tiềm năng phát triển mạnh mẽ của ngành game tại Việt Nam và bày tỏ sự ấn tượng trước sự năng động, sáng tạo của cộng đồng này.
Google đã hỗ trợ Gameverse, một sự kiện lớn của ngành game, trong nhiều năm liền. Google Play cũng đã tham gia với vai trò cung cấp các kiến thức chuyên sâu, chia sẻ công cụ và tính năng mới nhất để giúp các nhà phát triển game Việt Nam tạo ra các sản phẩm chất lượng cao và có tính cạnh tranh toàn cầu.
Thứ trưởng Thường trực Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Lê Hải Bình đề xuất Google cùng đồng hành trong việc quảng bá và lan tỏa hình ảnh Việt Nam ra toàn cầu, thể hiện một Việt Nam hiện đại, năng động, đang phát triển mạnh mẽ.
Đặc biệt, trong bối cảnh cả nước đang hướng tới Lễ kỷ niệm 80 năm Quốc khánh (2/9/1945 – 2/9/2025), Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch mong muốn Google sẽ hỗ trợ quảng bá các hoạt động ý nghĩa này trên các nền tảng số, sử dụng công nghệ tiên tiến để truyền tải tinh thần yêu nước và những thành tựu của Việt Nam đến bạn bè quốc tế.
Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch cũng đề nghị Google tiếp tục mở rộng các khóa đào tạo chuyên sâu trong nhiều lĩnh vực như báo chí, du lịch và game.
Thứ trưởng Thường trực Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Lê Hải Bình bày tỏ sự tin tưởng vào mối quan hệ đối tác chiến lược giữa Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch và Google, tin rằng sự hợp tác này sẽ mang lại nhiều lợi ích chung, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành văn hóa, thể thao và du lịch Việt Nam.
Những thành quả hợp tác giữa Google và Việt Nam đã đạt được
Thông qua nền tảng Google Arts & Culture, Việt Nam đã có cơ hội giới thiệu vẻ đẹp, văn hóa và di sản ra thế giới. Ngoài ra, hai bên đã phối hợp triển khai thành công dự án “Kỳ quan Việt Nam” (tháng 1/2021) với 35 triển lãm trực tuyến và hơn 1.300 bức ảnh về điểm du lịch nổi tiếng, các di sản, cảnh quan thiên nhiên, văn hóa và ẩm thực Việt Nam. Trong đó tôn vinh các thắng cảnh tự nhiên, di sản vật thể và phi vật thể được UNESCO công nhận.
Dự án “Vibrant Vietnam” (tháng 7/2024) giới thiệu về cộng đồng 54 dân tộc anh em cùng với những đặc điểm tự nhiên đa dạng trải dài từ Bắc tới Nam của đất nước Việt Nam. Qua đó khắc họa mối liên kết sâu sắc giữa đời sống con người với thiên nhiên và làm nổi bật những nét văn hóa đặc sắc, đáng trân trọng của Việt Nam.
Google còn phối hợp với Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch tổ chức các hội thảo, chương trình đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực, kỹ năng số cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam, trong đó có các doanh nghiệp du lịch; xây dựng các video clip quảng bá du lịch Việt Nam với cách làm mới thu hút sự tham gia của các nhà sáng tạo nội dung. Đây là tiền đề để Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam khởi xướng chương trình quảng bá du lịch Việt Nam trên YouTube “Việt Nam: Đi để yêu!” từ năm 2021. Chương trình đã vinh dự nhận giải Nhì (năm 2022) và giải Ba (năm 2024) tại Giải thưởng toàn quốc về Thông tin đối ngoại do Ban Tuyên giáo Trung ương (nay là Ban Tuyên giáo và Dân vận Trung ương) tổ chức.
Hiện, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đang phối hợp với YouTube tổ chức cuộc thi sáng tạo video du lịch trên YouTube Shorts với thông điệp “Đi để chill, feel để yêu” (từ ngày 9/7 - 9/9/2025). Cuộc thi được phát động nhân dịp kỷ niệm 65 năm ngày thành lập ngành du lịch Việt Nam và thiết thực hưởng ứng Chương trình kích cầu phát triển du lịch năm 2025 của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch.
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.
Đăng nhập để tham gia bình luận
Đăng nhập với
Facebook Google