Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh mở cổng đăng ký thi đánh giá năng lực đợt 1

Thiên Ân
11:10 - 22/01/2024
Công dân & Khuyến học trên

Theo thông tin từ Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, ở đợt 1, thí sinh sẽ có hơn 1 tháng đăng ký dự thi đánh giá năng lực, từ ngày 22/1 đến ngày 4/3.

Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh mở cổng đăng ký thi đánh giá năng lực đợt 1- Ảnh 1.

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh năm 2022. Ảnh: Nhật Thịnh

Từ ngày 22/1, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh bắt đầu mở cổng đăng ký dự thi đánh giá năng lực đợt 1 năm 2024.

Thí sinh có thể đăng ký dự thi đánh giá năng lực trực tuyến tại trang: https://thinangluc.vnuhcm.edu.vn/. 

Đợt 1 thi đánh giá năng lực được Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức vào ngày 7/4 tại 24 tỉnh/thành phố, gồm 21 địa phương như năm trước là Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Bình Thuận, Đắk Lắk, Lâm Đồng, Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tiền Giang, Bến Tre, Đồng Tháp, Vĩnh Long, An Giang, Cần Thơ, Kiên Giang, Bạc Liêu và mở rộng thêm 3 địa phương là Thừa Thiên - Huế, Bình Phước và Tây Ninh. Kết quả của đợt 1 sẽ được công bố vào đúng 1 tuần sau khi thi, tức ngày 15/4.

Năm nay, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục cải tiến phương thức thanh toán cho thí sinh khi tập trung sử dụng thanh toán lệ phí thi thông qua các ví điện tử. 

Kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh chú trọng đánh giá các năng lực cơ bản để học đại học của thí sinh như: sử dụng ngôn ngữ, tư duy logic, xử lý số liệu, giải quyết vấn đề. 

Về hình thức, bài thi gồm 120 câu hỏi trắc nghiệm khách quan đa lựa chọn với thời gian làm bài 150 phút.

Cấu trúc bài thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh gồm 3 phần: Sử dụng ngôn ngữ; Toán học, tư duy logic, phân tích số liệu; và Giải quyết vấn đề, nhằm đánh giá các năng lực cơ bản để học đại học của thí sinh. 

Bài thi chú trọng đánh giá năng lực suy luận và giải quyết vấn đề, không đánh giá khả năng học thuộc lòng của thí sinh.