Công ty mẹ của Pharmacity bị xử phạt do "ém" thông tin trái phiếu
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa quyết định xử phạt công ty Maroon Bells số tiền hơn 80 triệu đồng.
Không gửi thông tin định kỳ, công ty mẹ của Pharmacity bị xử phạt
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa ban hành Quyết định số 253/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với công ty mẹ của Pharmacity - Công ty Cổ phần Maroon Bells (gọi tắt là Maroon Bells).
Theo đó, Maroon Bells đã không gửi nội dung công bố thông tin định kỳ cho Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội các tài liệu: báo cáo tình hình sử dụng nguồn vốn từ phát hành trái phiếu năm 2021; báo cáo tài chính năm 2021 và tình hình thanh toán lãi, gốc trái phiếu năm 2021. Với các lỗi vi phạt trên, doanh nghiệp này bị xử phạt hành chính số tiền 85 triệu đồng.
Tình hình hoạt động của Maroon Bells và Pharmacity
Tháng 8/2021, Maroon Bells công bố phát hành thành công 1.023 tỉ đồng trái phiếu, loại hình chuyển đổi, không kèm chứng quyền và không có tài sản bảo đảm. Lô trái phiếu này được phát hành hôm 18/8/2021, có kỳ hạn 4 năm, lãi suất chỉ 8%/năm. Trái chủ là một nhà đầu tư tổ chức nước ngoài.
Công ty cho biết mục đích sử dụng vốn là để mở các cửa hàng mới và bổ sung vốn lưu động. Số trái phiếu mà Maroon Bells phát hành có thể được chuyển đổi thành cổ phiếu với giá chuyển đổi dự kiến là 80.133 đồng/cp, tương ứng với 12,76 triệu cổ phần.
Được thành lập vào tháng 9/2015, Maroon Bells đăng ký hoạt động chính trong lĩnh vực nghiên cứu thị trường và thăm dò dư luận, với vốn điều lệ ban đầu 1,6 tỉ đồng. Tính đến ngày 18/11/2020, vốn điều lệ công ty này đã nâng lên mức 493,8 tỉ đồng, trong đó nhà đầu tư nước ngoài nắm 49,9%.
Đây cũng là công ty mẹ của Công ty Cổ phần Dược phẩm Pharmacity có chuỗi nhà thuốc bán lẻ dược phẩm quy mô lớn với hàng nghìn cửa hàng hoạt động trên toàn quốc. Tuy nhiên, Pharmacity cũng phải đối mặt với nhiều khó khăn, giảm quy mô cửa hàng. Chia sẻ với truyền thông hồi tháng 4/2024, người đảm nhiệm vị trí Tổng giám đốc Pharmacity Deepanshu Madan, cho biết Pharmacity đã trải qua một giai đoạn chuyển đổi chông gai trong 18 tháng qua.
"Chúng tôi thừa nhận chuỗi còn nhiều thiếu sót, từ định giá bán sản phẩm chưa cạnh tranh với thị trường đến không đảm bảo được lượng hàng hóa tại nhà thuốc đủ để đáp ứng nhu cầu người dân", ông Deepanshu Madan nói.
Chuỗi nhà thuốc này gặp khó khăn trong việc đảm bảo dự trữ được đúng và đủ số lượng thuốc ở các nhà thuốc của mình. Ngoài ra, chiến lược giá của chuỗi cũng chưa thực sự phù hợp với thị trường nên giá bán thường cao hơn so với thị trường.
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.
Đăng nhập để tham gia bình luận
Đăng nhập với
Facebook Google