Cảnh báo giả mạo Vietnam Post gọi điện thông báo có bưu kiện chưa vận chuyển thành công

Trần Vũ
15:09 - 15/09/2023
Công dân & Khuyến học trên

Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) cho biết, qua các kênh thông tin đã tiếp nhận một số phản ánh của người dân, khách hàng về việc giả mạo Vietnam Post gọi điện thông báo có bưu kiện chưa vận chuyển thành công và yêu cầu thực hiện theo hướng dẫn để nhận hàng.

Cảnh báo giả mạo Vietnam Post gọi điện thông báo có bưu kiện chưa vận chuyển thành công - Ảnh 1.

Tin nhắn giả mạo Vietnam Post để lừa đảo khách hàng.

Cảnh giác với chiêu trò giả mạo Vietnam Post để lừa đảo người dân và khách hàng

Cụ thể, các đối tượng sử dụng số điện thoại 02047770029 để giả mạo tổng đài của Vietnam Post liên hệ với người dân, khách hàng. Tinh vi hơn, khi khách hàng không nghe máy, các đối tượng này sẽ gửi tin nhắn đến số điện thoại của khách hàng để thông báo và đề xuất gọi lại.

Nội dung tin nhắn: "Bưu điện Việt Nam Post xin chào quý khách. Hiện tại quý khách có một bưu kiện chưa vận chuyển thành công, vui lòng, ấn phím không để được kết nối với bộ phận chăm sóc khách hàng, xin cảm ơn, gọi 102609 để nghe lại (miễn phí). Chi tiết liên hệ 9090 (200đ/p)".

Vietnam Post khuyến cáo khách hàng: Không làm theo yêu cầu của các đối tượng hướng dẫn qua điện thoại; Không truy cập các đường link lạ được gửi đến tin nhắn/email; Không giao dịch thanh toán bất cứ một khoản phí dự tuyển nào khi các đối tượng yêu cầu.

Đối với những cuộc gọi có tính chất hoặc nghi ngờ lừa đảo, Quý khách hàng cần đề cao cảnh giác từ chối tiếp tục cuộc điện thoại và dập máy.

Trường hợp thực sự có bưu gửi đang trong quá trình vận chuyển, Quý khách hàng không cung cấp thông tin cá nhân, số giấy tờ tùy thân.

Không thực hiện theo các hướng dẫn của đối tượng.

Yêu cầu đối tượng cung cấp số hiệu/mã bưu gửi để đối chiếu và tra cứu, định vị tại website http://www.vietnampost.vn/ để nắm được thông tin chính xác về đơn hàng và liên hệ Hotline 1900 54 54 81 hoặc Fanpage Vietnam Post - Bưu điện Việt Nam để được hỗ trợ (nếu đúng mã bưu gửi).