Các siêu thị Hà Nội vào vụ Tết: Hapro/BRGMart, Coop Mart... đều cam kết không tăng giá

16:50 - 15/01/2024
Công dân & Khuyến học trên

Bước vào dịp Tết cổ truyền Giáp Thìn 2024, tại Hà Nội, các doanh nghiệp, các siêu thị trên địa bàn thủ đô đều cam kết không tăng giá bán để ổn định nguồn cung hàng hóa Tết.

Chuỗi siêu thị Hapro cam kết ổn định nguồn hàng và giá cả

Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) cho biết, hệ thống siêu thị Hapro đã tập trung xây dựng chương trình kinh doanh phục vụ Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024. 

Các sản phẩm mang thương hiệu Hapro do các Công ty, đơn vị trong Tổng công ty trực tiếp sản xuất và kinh doanh đã có uy tín trên thị trường: gạo Hapro Đồng Tháp; Hạt điều rang Hapro; các sản phẩm rượu vang Thăng Long; bộ sản phẩm xúc xích, chân giò hun khói, thịt gà, thịt ba chỉ xông khói; bộ sản phẩm giò lụa, giò bò, giò gà...; các đặc sản vùng miền như bưởi Diễn, miến dong, bún khô, mỳ gạo…

Từ tháng 9, tháng 10/ 2023, các siêu thị Hapro/BRGMart đã trao đổi cùng các nhà cung cấp, đặc biệt với các nhà cung cấp cung ứng mặt hàng thiết yếu, lập kế hoạch dự trữ và cung ứng nguồn hàng liên tục tăng từ 20-30% sản lượng bán hàng so với năm 2023 để phục vụ Tết Nguyên Đán. 

Ngoài 12 nhóm mặt hàng đăng ký theo chương trình bình ổn thị trường như: gạo, thịt lợn, thịt gà, trứng, thủy hải sản, dầu ăn, rau củ, thực phẩm chế biến, bánh mứt kẹo,), rượu bia – NGK…. Trong dịp Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024, Tổng công ty còn dự trữ thêm các nhóm mặt hàng như mặt hàng khô (măng, miến, mộc nhĩ...); các loại quả - hạt khô phục vụ Tết, các mặt hàng khác như đồ gia dụng, hóa mỹ phẩm…

Đến thời điểm hiện tại, chúng tôi đã chuẩn bị đầy đủ các phương án chuẩn bị nguồn hàng, bảo đảm đầy đủ về chủng loại, ổn định về giá cả phục vụ cho nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng trên địa bàn thành phố Hà Nội
Bà Đỗ Tuệ Tâm - Phó Giám đốc Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro)

Đại diện Công ty cổ phần Bánh mứt kẹo Hà Nội cũng cho biết, dự kiến dịp Tết 2024, Công ty này sẽ đưa ra thị trường 350 tấn sản phẩm. Ngoài các loại mứt truyền thống, công ty giới thiệu nhiều sản phẩm mới như mứt mận, hồng bì, hibicus... Các sản phẩm bánh, mứt năm nay cũng được thay đổi về mẫu mã, hình ảnh bao bì, bảo đảm tính thẩm mỹ và tiện lợi trong sử dụng.

Được biết, mặc dù mặt bằng giá nguyên liệu đầu vào tăng khoảng 5-12% so với cùng kỳ năm trước, song đơn vị vẫn cam kết không tăng giá bán sản phẩm để ổn định nguồn cung. Trong quá trình sản xuất, công ty luôn tuân thủ nghiêm ngặt các quy định vệ sinh an toàn thực phẩm.

Hệ thống siêu thị Coop Mart sẵn sàng triển khai các chuỗi giảm giá tốt cho người tiêu dùng

Các siêu thị Hà Nội vào vụ Tết: Hapro/BRGMart, Coop Mart... đều cam kết không tăng giá- Ảnh 1.

Năm nay, mặc dù mặt bằng giá nguyên liệu đầu vào tăng cao, song đơn vị vẫn cam kết không tăng giá bán,

Siêu thị Coop Mart Hà Đông cũng cho biết, hưởng ứng chương trình bình ổn giá, khuyến mại, kích cầu tiêu dùng, ngay từ giữa tháng 12/2023, chương trình Tết của Saigon Co.op sẽ mở màn chuỗi bằng các hoạt giảm giá trực tiếp từ 50% - 100% cho hơn 10.000 sản phẩm Tết. Chuỗi chương trình này kéo dài đến sát Tết Nguyên Đán, đặc biệt trong 10 ngày cận Tết tiếp tục giảm giá sâu hơn để giảm áp lực mua sắm cho người dân; đồng thời duy trì song song các chương trình khuyến mãi tặng quà, tặng điểm thưởng mức cao, tặng phiếu quà tặng...

Đại diện Công ty cổ phần Bibica cũng chia sẻ, năm nay, doanh nghiệp dự kiến đưa ra thị trường 6.200 tấn bánh kẹo các loại với mẫu mã đa dạng, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng Việt trong dịp Tết.

Đảm bảo chất lượng hàng hóa dịp Tết

Để chuẩn bị hàng hóa phục vụ nhân dân trên địa bàn, nhất là trong dịp Tết 2024, lãnh đạo Sở Công Thương Hà Nội cho biết, Sở đã vận động 27 đơn vị sản xuất, kinh doanh của Hà Nội và các tỉnh, thành phố tham gia, thực hiện cung ứng các mặt hàng bình ổn thị trường tới hơn 14.000 điểm bán trên toàn thành phố Hà Nội (trong đó trên 8.000 cửa hàng kinh doanh tổng hợp và chuyên doanh; gần 900 sạp hàng tại các chợ truyền thống và hơn 500 bếp ăn tập thể)…

Dự báo nhu cầu mua sắm hàng hóa thiết yếu trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới sẽ tăng từ 10% đến 13% so với năm trước. Vì thế, Sở Công Thương Hà Nội đã đề nghị các doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh chủ động kết nối, khai thác hàng hóa, không để đứt hàng, khan hàng khiến giá cả bị đẩy lên cao.

Sở Công thương cũng đã thành lập các đoàn công tác kiểm soát thị trường dịp trước, trong và sau Tết, bảo đảm không để hàng hóa tăng giá đột biến, khan hàng, thiếu hàng.

Đặc biệt, để bảo đảm an toàn thực phẩm, Sở Công Thương đã phối hợp với lực lượng quản lý thị trường, các sở, ngành triển khai các đoàn kiểm tra liên ngành theo quyết định của UBND Thành phố, với mục tiêu kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các vi phạm về an toàn thực phẩm, buôn bán hàng cấm, hàng nhập lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng..., bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Từ nay đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn, Sở Công Thương tập trung triển khai các hoạt động kích cầu, qua đó cung cấp các mặt hàng thiết yếu, bình ổn giá, bảo đảm chất lượng cho người tiêu dùng. Người tiêu dùng nên lựa chọn các thương hiệu bánh, mứt, kẹo bảo đảm chất lượng, có nguồn gốc rõ ràng, không mua hàng không rõ thông tin, nhãn mác.

Nguồn: VGP
Bình luận của bạn

Bình luận