Các cấp ủy, chính quyền cùng hội khuyến học đẩy mạnh sự học của nhân dân

PV
20:28 - 11/10/2023
Công dân & Khuyến học trên

Ngày 11/10, đoàn công tác của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam do Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Lê Mạnh Hùng dẫn đầu đã đến tỉnh Yên Bái và tỉnh Phú Thọ khảo sát việc thực hiện Quyết định 387/QĐ-TTg và 677/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Các cấp ủy, chính quyền cùng hội khuyến học đẩy mạnh sự học của nhân dân - Ảnh 1.

Đoàn công tác Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam khảo sát tại xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái. Ảnh: Tiến Dũng

Bám sát nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội để tạo điều kiện, thúc đẩy người dân học tập

Tại tỉnh Yên Bái, đoàn đã nghe báo cáo của lãnh đạo xã Minh Bảo, Hội Khuyến học tỉnh, phát biểu của lãnh đạo thành phố Yên Bái và lãnh đạo tỉnh Yên Bái về việc thực hiện Quyết định 387/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về "Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị giai đoạn 2021-2030" và Quyết định 677/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện chương trình "Xây dựng mô hình Công dân học tập giai đoạn 2021-2030".

Đồng thời tới thăm, trao đổi, khảo sát tại dòng họ Nguyễn Duy (xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái).

Các cấp ủy, chính quyền cùng hội khuyến học đẩy mạnh sự học của nhân dân - Ảnh 2.

Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam thăm đến thăm, trao đổi, khảo sát tại dòng họ Nguyễn Duy (xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái). Ảnh: Tiến Dũng

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam Lê Mạnh Hùng chúc mừng kết quả công tác khuyến học - khuyến tài, thực hiện Quyết định 387/QĐ-TTg và 677/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính Phủ mà tỉnh Yên Bái đã đạt được trong thời gian qua.

Ông Lê Mạnh Hùng khẳng định: "Khuyến học - khuyến tài, xây dựng xã hội học tập là nhiệm vụ để đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Trong đó, quan tâm đến cả giáo dục chính quy, giáo dục không chính quy, xây dựng xã hội học tập và xã hội hóa công tác giáo dục. 

Xã hội hóa công tác giáo dục được hiểu là, trước hết, các cấp ủy, chính quyền, các ngành phải tham gia vào công tác giáo dục. Chủ trương, chính sách giáo dục phải phù hợp với thực tiễn hiện tại của địa phương. Lực lượng đoàn thể, nhân dân tham gia vào công tác giáo dục. Cuối cùng mới là đóng góp vật chất".

Các cấp ủy, chính quyền cùng hội khuyến học đẩy mạnh sự học của nhân dân - Ảnh 3.

Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam Lê Mạnh Hùng phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Tiến Dũng

Để công tác khuyến học - khuyến tài tại tỉnh Yên Bái phát triển hơn nữa, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Lê Mạnh Hùng đề nghị trong thời gian tới, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Yên Bái, Hội Khuyến học tỉnh Yên Bái cùng Sở Giáo dục và Đào tạo Yên Bái tham mưu cho Tỉnh ủy Yên Bái, đồng thời phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể để làm tốt công tác khuyến học.

Trong xây dựng các mô hình học tập, đặc biệt quan tâm đến mô hình Công dân học tập, Gia đình học tập và Dòng họ học tập - những nền tảng để xây dựng xã hội học tập.

Bên cạnh đó, lồng ghép khuyến học - khuyến tài trong thực hiện các chương trình, các phong trào; bám sát nhiệm vụ kinh tế, chính trị, xã hội của địa phương để giáo dục, tạo điều kiện, thúc đẩy người dân học tập, học để tìm hiểu giá trị cuộc sống.

Các cấp ủy, chính quyền cùng hội khuyến học đẩy mạnh sự học của nhân dân - Ảnh 4.

Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam trao 100 triệu đồng tặng học sinh vùng bị thiên tai của tỉnh Yên Bái. Ảnh: Tiến Dũng

Dịp này, Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam trao 100 triệu đồng tặng học sinh vùng bị thiên tai của tỉnh Yên Bái.

Khuyến học - khuyến tài góp phần tạo nguồn lực và động lực nội sinh để các địa phương và đất nước phát triển

Chiều cùng ngày, đoàn công tác của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam đã đến khảo sát việc thực hiện Quyết định 387/QĐ-TTg và 677/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ tại tỉnh Phú Thọ.

Các cấp ủy, chính quyền cùng hội khuyến học đẩy mạnh sự học của nhân dân - Ảnh 5.

Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Phú Thọ Nguyễn Thị Kim Hải báo cáo tại buổi làm việc. Ảnh: Tiến Dũng

Sau khi nghe báo cáo của hội khuyến học cấp tỉnh, huyện, xã và phát biểu của lãnh đạo tỉnh Phú Thọ, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam Lê Mạnh Hùng đã trao đổi, làm rõ một số nội dung và kết luận buổi làm việc.

Theo Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Lê Mạnh Hùng, trong những năm gần đây, tỉnh Phú Thọ phát triển bền vững, giàu bản sắc văn hóa. Để đạt được kết quả ấy, có sự đóng góp của công tác khuyến học. 

Các cấp ủy, chính quyền cùng hội khuyến học đẩy mạnh sự học của nhân dân - Ảnh 6.

Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam khảo sát việc thực hiện Quyết định 387/QĐ-TTg và 677/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ tại tỉnh Phú Thọ. Ảnh: Tiến Dũng

"Hội Khuyến học tỉnh Phú Thọ các cấp đã tạo dựng phong trào học tập có sức lan tỏa, thiết thực... Khuyến học - khuyến tài, xây dựng xã hội học tập góp phần tạo nguồn lực và động lực nội sinh để các địa phương và đất nước phát triển", Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Trung ương hội Khuyến học Việt Nam khẳng định.

Phó Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam đề nghị, thời gian tới, các cấp ủy, chính quyền của tỉnh Phú Thọ tiếp tục cùng với hội khuyến học các cấp nâng cao nhận thức của người dân, các cấp, các ngành về tầm quan trọng của sự học trong bối cảnh chuyển đổi số và hội nhập quốc tế.

Đồng thời quan tâm hơn đến công tác khuyến học - khuyến tài, tạo điều kiện, cơ chế để hội khuyến học thực hiện tốt nhiệm vụ của mình.

Các cấp ủy, chính quyền cùng hội khuyến học đẩy mạnh sự học của nhân dân - Ảnh 7.

Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam Lê Mạnh Hùng phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Tiến Dũng

Tiếp thu ý kiến của các đơn vị, cơ sở về quá trình làm khuyến học thời gian qua, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam khẳng định Trung ương Hội sẽ phối hợp với các ban, ngành tháo gỡ những vướng mắc, thúc đẩy khuyến học - khuyến tài, xây dựng xã hội học tập ở các địa phương.