Bố trí chỗ học tạm cho học sinh sau vụ sập cầu Phong Châu (Phú Thọ)

Thiên Ân
21:19 - 10/09/2024
Công dân & Khuyến học trên

Sở Giáo dục và Đào tạo Phú Thọ chỉ đạo các trường phối hợp tiếp nhận trẻ em, học sinh có nhu cầu học tạm tại các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn trong thời gian khắc phục sự cố gãy cầu Phong Châu và cấm các phương tiện qua cầu Tứ Mỹ, Trung Hà.

Bố trí chỗ học tạm cho học sinh sau vụ sập cầu Phong Châu (Phú Thọ)- Ảnh 1.

Sáng ngày 9/9, cầu Phong Châu bắc qua sông Hồng trên quốc lộ 32C nối liền hai huyện Lâm Thao và Tam Nông của tỉnh Phú Thọ bị sập. Ảnh: IT

Ngày 10/9, Sở Giáo dục và Đào tạo Phú Thọ ban hành công văn số 1267/SGD&ĐT-GDTrH về việc bố trí học sinh học tạm trong thời gian cấm các phương tiện qua lại cầu Trung Hà, Tứ Mỹ và khắc phục sự cố gãy cầu Phong Châu.

Theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo Phú Thọ chỉ đạo các Phòng Giáo dục và Đào tạo: Lâm Thao, Tam Nông, Cẩm Khê chỉ đạo các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn rà soát, nắm bắt số trẻ em, học sinh đi học hằng ngày qua các cầu Phong Châu, Tứ Mỹ.

Đồng thời, phối hợp tiếp nhận trẻ em, học sinh có nhu cầu học tạm tại các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn trong thời gian khắc phục sự cố gãy cầu Phong Châu và cấm các phương tiện qua cầu Tứ Mỹ, Trung Hà.

Đối với các trường trung học phổ thông, các trung tâm giáo dục nghề nghiệp-giáo dục thường xuyên trên địa bàn huyện Tam Nông, Lâm Thao, Cẩm Khê rà soát, lập danh sách học sinh của đơn vị có nhu cầu học tạm tại các trường trung học phổ thông/trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên ở huyện Tam Nông, Lâm Thao, Cẩm Khê gửi về Sở Giáo dục và Đào tạo (qua Phòng Giáo dục Trung học, Phòng Quản lý Đào tạo và Giáo dục thường xuyên) trước 14 giờ ngày 10/9.

Tổ chức bàn giao học sinh của đơn vị có nhu cầu học tạm tại đơn vị bạn; tiếp nhận học sinh của đơn vị bạn có nhu cầu học tạm tại đơn vị mình (kể cả số học sinh thường trú tại huyện Tam Nông hiện đang học tại một số trường trung học phổ thông ở huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội). 

Bố trí học sinh học tạm vào các lớp theo tổ hợp các môn học lựa chọn linh hoạt, đảm bảo đáp ứng tối đa số môn học sinh được học.

Đơn vị gửi học sinh học tạm và đơn vị nhận học sinh học tạm thường xuyên trao đổi thông tin, tình hình, kết quả học tập của học sinh. Phối hợp chặt chẽ với phụ huynh để quản lý, hỗ trợ, giúp đỡ học sinh trong quá trình học tạm.

Sau khi có cầu tạm thay thế cầu Phong Châu và thông xe cầu Trung Hà, cầu Tứ Mỹ các đơn vị bàn giao học sinh và kết quả học tập, rèn luyện của học sinh học tạm về đơn vị cũ. Xây dựng và thực hiện kế hoạch kiểm tra, dạy bù, bồi dưỡng củng cố kiến thức cho học sinh của đơn vị sau thời gian học sinh học tạm.

Bình luận của bạn

Bình luận