Blackpink đã tạo ra những "cơn sốt" gì ở Việt Nam?

Dũng Minh
11:23 - 30/07/2023
Công dân & Khuyến học trên

Concert của nhóm nhạc nữ Hàn Quốc Blackpink vào hai đêm 29 và 30 tháng 7 năm 2023 tại Hà Nội đã gây ra hiệu ứng lớn đối với ngành du lịch. Không những vậy, các cô gái Hàn Quốc đã tạo ra nhiều cơn sốt ăn theo trong cộng đồng fan Việt Nam.

Blackpink đã tạo ra những "cơn sốt" gì ở Việt Nam? - Ảnh 1.

Concert của Blackpink không chỉ là một sự kiện âm nhạc quy mô lớn mà còn là một cơ hội để du lịch Hà Nội thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước. Ảnh: IT

Những cơn sốt từ Blackpink 

Blackpink là một trong những nhóm nhạc nữ Hàn Quốc được yêu thích nhất tại Việt Nam. Khi nhóm đến Việt Nam biểu diễn vào hai đêm 29 và 30 tháng 7 năm 2023, họ đã tạo ra nhiều cơn sốt ăn theo trong cộng đồng fan Việt Nam. Dưới đây là một số cơn sốt đáng chú ý:

Cơn sốt săn vé: Vé concert Blackpink được bán ra vào ngày 7/7/2023 và nhanh chóng bị bán hết chỉ trong vòng một giờ. Nhiều fan đã phải chờ đợi từ sớm, dùng nhiều thiết bị để mua vé trực tuyến hoặc đến các đại lý để săn vé. Giá vé dao động từ 1,2 triệu đồng đến 9,8 triệu đồng, tùy thuộc vào vị trí ngồi. Một số fan còn sẵn sàng trả giá cao hơn để mua lại vé từ những người khác. Cơn sốt săn vé cho thấy sự hào hứng và mong đợi của các fan Việt Nam với concert của Blackpink. Đến sáng 30/7, giá vé "chợ đen" thậm chí đã tăng lên vượt giá gốc. CAT 5 từ giá gốc 1,2 triệu đồng (chỗ ngồi khuất tầm nhìn) tăng lên 2-2,2 triệu đồng trên các hội nhóm mua bán. Vé VIP thường dao động từ 9,8 triệu đồng lên 10 triệu đồng/ vé, nhưng có thời điểm được rao bán tới 20 triệu đồng/ vé VIP.

Ngoài ra, một số vé VIP được rao bán giá hạ xuống khoảng 1 triệu vì không bao gồm set quà độc quyền. Trong khi set quà độc quyền đang được bán lại (gồm 8 thẻ bo góc, thẻ cứng đeo, mũ...) với giá từ 1,5 đến 2 triệu đồng.

Cơn sốt vòng tay: Vòng tay là một phụ kiện đi kèm với vé concert Blackpink. Vòng tay có thể phát sáng theo nhạc và tạo ra hiệu ứng ánh sáng đẹp mắt trên sân khấu. Vòng tay cũng là một cách để các fan thể hiện sự ủng hộ và yêu mến cho nhóm nhạc. Nhiều fan đã khoe vòng tay trên mạng xã hội và tìm kiếm những người có cùng sở thích để kết bạn và đi concert cùng nhau.

Cơn sốt lightstick: Lightstick là một biểu tượng của Blackpink và các fan của nhóm. Lightstick có hình dáng của một búa gồm hai hình tròn màu hồng, biểu thị cho hai chữ B trong tên nhóm. Lightstick cũng có thể phát sáng theo nhạc và tạo ra hiệu ứng ánh sáng đặc trưng cho Blackpink. Nhiều fan đã mang theo lightstick khi đi concert để cổ vũ cho nhóm nhạc và tạo ra một khung cảnh rực rỡ trên khán đài.

Blackpink đã tạo ra những "cơn sốt" gì ở Việt Nam? - Ảnh 2.

Mẫu lightstick được chính các thành viên Black Pink tham gia thiết kế. Ngay khi ra mắt, mẫu mã này đã nhận phải ý kiến trái chiều từ cả Blinks (FC của nhóm) lẫn non-fan. Ảnh: IT

Cơn sốt nón lá: Nón lá là một loại nón truyền thống của Việt Nam. Nón lá được coi là một biểu tượng của nền văn hóa Việt Nam và được nhiều du khách yêu thích. Trong concert của Blackpink, các thành viên của nhóm đã đội nón lá và gửi lời chào bằng tiếng Việt đến khán giả. Hành động này đã khiến các fan Việt Nam rất xúc động và tự hào về nền văn hóa của mình.

Blackpink đã tạo ra những "cơn sốt" gì ở Việt Nam? - Ảnh 3.

Hình ảnh thành viên Blackpink đội nón, gây ấn tượng mạnh với khán giả Việt.

Cơn sốt See tình: "See tình" là một ca khúc Việt Nam nổi tiếng trên mạng xã hội, bài hát từng là hiện tượng khi được giới trẻ nhiều nước thể hiện lại dưới dạng các clip ngắn. Trong concert của Blackpink, các thành viên của nhóm đã nhảy trên nền nhạc "See tình" và tạo ra một màn trình diễn độc đáo và hài hước. Cơn sốt See tình đã tiếp tục nóng lại trên mạng xã hội khi được nhiều fan Blackpink chia sẻ sau đêm diễn.

Hiệu ứng Blackpink gây ra cơn sốt vé máy bay và phòng khách sạn - giá cao hơn cả dịp lễ Tết

Nhiều người hâm mộ từ các thành phố khác như Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Nha Trang, v.v. đã đổ xô đặt vé máy bay và khách sạn để có thể đến xem thần tượng biểu diễn. Tuy nhiên, họ đã phải đối mặt với việc giá vé máy bay và khách sạn tăng cao bất thường, thậm chí cao hơn cả dịp lễ Tết.

Theo các trang web so sánh giá vé máy bay như Skyscanner, giá vé máy bay từ các thành phố lớn đến Hà Nội vào cuối tháng 7/2023 tăng dần theo từng ngày. Mức giá dao động từ 1,5 triệu đồng đến 3 triệu đồng cho một chuyến bay khứ hồi. Ngoài ra, vào khung giờ từ sáng tới 18 giờ ngày 29/7, vé hạng phổ thông và thương gia của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Vietjet Air đều hết sạch. Sau khung giờ này, du khách mới có thể mua được vé với mức giá từ 2,9 triệu đồng đến gần 9 triệu đồng cho một chặng.

Blackpink đã tạo ra những "cơn sốt" gì ở Việt Nam? - Ảnh 4.

Người hâm mộ chờ đợi từng phút đến đêm diễn. Ảnh: Tuệ Nhi

Tương tự, giá khách sạn tại Hà Nội cũng tăng theo nhu cầu của khách hàng. Theo nền tảng dịch vụ du lịch Agoda, lượt tìm kiếm về chỗ lưu trú tại Hà Nội tăng đột biến, gấp 10 lần so với tuần trước khi thông tin về concert của Blackpink được công bố. Số liệu cho thấy, lượt tìm kiếm từ nước ngoài về Hà Nội tăng 2,5 lần. Giá khách sạn tại Hà Nội có giá từ 500 nghìn đồng đến 2 triệu đồng một đêm, tùy thuộc vào số sao và vị trí của khách sạn.

Blackpink đã tạo ra những "cơn sốt" gì ở Việt Nam? - Ảnh 5.

Khán giả đội mưa trong buổi diễn của Blackpink tại Hà Nội. Ảnh: Tuệ Nhi

Nhiều công ty du lịch đã nhận thấy cơ hội kinh doanh từ concert của Blackpink và tung ra các gói combo vé máy bay và khách sạn cho khách hàng muốn đi xem concert. Các gói combo kéo dài từ 2-4 ngày, bao gồm vé máy bay khứ hồi, khách sạn 3-5 sao, suất ăn sáng và dịch vụ đưa đón. Mức giá cho từng loại combo dao động từ 2,6 triệu đồng đến 7,2 triệu đồng cho một người. Các gói combo được xây dựng linh hoạt, cho phép khách hàng tự săn vé xem Blackpink hoặc mua kèm với combo.

Concert của Blackpink không chỉ là một sự kiện âm nhạc quy mô lớn mà còn là một cơ hội để du lịch Hà Nội thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước. Theo Sở Du lịch Hà Nội, Hà Nội dự kiến đón 2,38 triệu lượt khách trong tháng 7. Trong đó, khách quốc tế ước đạt hơn 380.000 lượt, khách nội địa ước đạt 2 triệu lượt. Tổng thu từ hoạt động du lịch trong tháng 7 ước đạt 8.600 tỉ đồng. Dự kiến trong 7 tháng đầu năm, lượng khách du lịch đến thủ đô ước đạt 14,7 triệu lượt, thu về 53.700 tỉ đồng.

Theo khảo sát vào 20 giờ ngày 28/7, trước thời điểm diễn ra đêm diễn đầu tiên của BlackPink, vé máy bay chặng Thành phố Hồ Chí Minh đi Hà Nội của các hãng gần như kín chỗ. Vietnam Airlines còn ba chuyến bay thẳng sớm nhất vào 15 giờ, 15 giờ 35 và 16 giờ, đã hết sạch vé phổ thông và chỉ còn vé thương gia, giá 8,8 triệu đồng một chiều. Vietjet Air, Bamboo Airways và Vietravel Airlines cũng không còn chuyến nào trước 18 giờ.