49.000 học sinh tại Thành phố Hồ Chí Minh chưa có mã định danh

PV
22:39 - 23/02/2023
Công dân & Khuyến học trên

Thành phố Hồ Chí Minh còn khoảng 49.000 học sinh chưa có mã định danh. Sở Giáo dục và Đào tạo đã rà soát lại dữ liệu, thống nhất đến ngày 15/3 phải xác định được mã định danh cho toàn bộ học sinh.

Thông tin trên được ông Hồ Tấn Minh, Chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào Thành phố Hồ Chí Minh cho biết tại buổi họp báo về tình hình kinh tế - xã hội định kỳ chiều 23/2.

Theo ông Hồ Tấn Minh, để chuẩn bị cho công tác tuyển sinh đầu cấp bằng hình thức trực tuyến toàn bộ, Sở Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp với Sở Tư pháp và các đơn vị liên quan hoàn tất các khâu xác thực mã định danh của học sinh 3-18 tuổi.

Dựa vào cơ sở dữ liệu này, phụ huynh, nhà trường có thể sử dụng để đăng ký hay xác nhận nhập học cho học sinh.

49.000 học sinh tại Thành phố Hồ Chí Minh chưa có mã định danh - Ảnh 1.

Ông Hồ Tấn Minh, Chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: MQ

Thống kê đến nay cho thấy 1,7 triệu học sinh đã có mã định danh, còn 49.000 học sinh chưa xác thực được.

"Số trẻ em sắp vào lớp 1 chưa xác thực mã định danh cũng còn rất đông. Ngoài ra, có em học lớp 12 vẫn chưa có giấy khai sinh để làm căn cước công dân, điều này đồng nghĩa không có mã định danh", ông Hồ Tấn Minh thông tin.

Theo ông Hồ Tấn Minh, công an Thành phố Hồ Chí Minh, Sở Tư pháp, Sở Giáo dục và Đào tạo đã rà soát lại dữ liệu, thống nhất đến ngày 15/3 sẽ phải xác định được mã định danh cho toàn bộ học sinh.

Chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh lưu ý, khi bỏ sổ hộ khẩu giấy, tất cả dữ liệu dân cư sẽ chuyển sang nguồn dữ liệu. Công tác tuyển sinh do đó sẽ thay đổi về hình thức nhưng sẽ không thay đổi lớn về quy định.