100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2024: FPT, Vietjet, Viettel…
Ngày 12/10, Brand Finance công bố báo cáo về các thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2024 với sự xuất hiện những doanh nghiệp hàng đầu như: FPT, Vietjet, Viettel...
Việt Nam sở hữu nhiều thương hiệu giá trị nhất năm 2024
Công ty định giá thương hiệu Brand Finance vừa công bố báo cáo về các thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2024 với sự xuất hiện những doanh nghiệp hàng đầu trong các lĩnh vực, đại diện tiêu biểu cho các ngành nghề kinh doanh và cũng là các thương hiệu quen thuộc như Viettel, FPT, Vietjet,…
Đây là sự kiện quan trọng được giới doanh nghiệp chú ý trong nhiều năm qua. Đây cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp cơ hội thể hiện giá trị thương hiệu, uy tín và nâng cao khả năng cạnh tranh thông qua việc bình chọn sẽ nâng cao giá trị thương hiệu. Từ đó, sẽ giúp doanh nghiệp có thể tiếp tục hành trình phát triển bền vững ở thị trường trong nước, khu vực và toàn cầu.
Sự kiện quy tụ sự đồng hành của các thương hiệu lớn từ các ngân hàng và các doanh nghiệp, tập đoàn lớn trong nước như FPT, GELEX, Vietjet, VPBank, TPBank, SHB, OCB. Sự kiện cũng có sự góp mặt của nhiều chuyên gia trong các lĩnh vực nghiên cứu thị trường thuộc các ngành khác nhau, mang lại những góc nhìn sắc sảo, cập nhật chiến lược phát triển thương hiệu bền vững.
Theo danh sách công bố, các thương hiệu Việt được định giá cao gồm có các tên tuổi quen thuộc như FPT với giá trị thương hiệu xấp xỉ 1 tỷ USD, FPT được vinh danh Top 5 thương hiệu mạnh nhất Việt Nam, Top 10 công ty gia tăng giá trị thương hiệu lớn nhất Việt Nam, Top 12 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam.
5 thương hiệu có giá trị cao nhất Việt Nam
Theo bảng xếp hạng của Brand Finance, 5 thương hiệu có giá trị cao nhất Việt Nam lần lượt là: FPT, Vinpearl, Viettel, Vietcombank và Vinamilk.
Đáng chú ý, trong danh sách 10 doanh nghiệp có giá trị thương hiệu cao nhất Việt Nam còn có thêm 5 "anh tài" bao gồm: Bảo Việt, Vietinbank, MB bank, Vinfast và Vinschool.
Đáng chú ý, giá trị thương hiệu của Tập đoàn FPT đã đạt xấp xỉ 1 tỉ USD, và lọt vào top 5 thương hiệu mạnh nhất Việt Nam lần này.
Vietjet vào top 25 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2024
Hãng hàng không Vietjet được định giá 376 triệu USD, xếp hạng giá trị AA+ và là doanh nghiệp hàng không duy nhất trong top 25 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam.
Vietjet đã được vinh danh trong top 25 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam nhờ vào tình hình tài chính khả quan, chiến lược mở rộng mạng bay hiệu quả, dịch vụ chất lượng tốt, độ nhận diện thương hiệu và sự yêu thích của khách hàng cao, chú trọng đầu tư vào công nghệ và những chuyển dịch phát triển bền vững trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
Là doanh nghiệp phát triển bền vững, Vietjet tiên phong thực hiện chuyển dịch xanh, sử dụng đội tàu bay hiện đại với khả năng tiết kiệm nhiên liệu lên đến 20% giảm thiểu khí thải ra môi trường, tối ưu cấu hình tàu bay, sử dụng vé điện tử thay cho vé giấy hạn chế tối đa việc sử dụng giấy, mực in… Các trang thiết bị phục vụ trên tàu bay hiện giờ của Vietjet cũng được sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường, có thể tái chế như mo cau, tre, dừa, bao bì phân huỷ… hướng đến mục tiêu giảm phát thải ròng về 0 vào năm 2050.
Được biết, danh sách xếp hạng định giá thương hiệu công bố bởi Brand Finance – công ty định giá và tư vấn thương hiệu có trụ sở chính tại Anh, sử dụng phương pháp tiên tiến dựa trên nền tảng sức mạnh thương hiệu kết hợp với các dữ liệu tài chính để tính toán nên giá trị thương hiệu.
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.
Đăng nhập để tham gia bình luận
Đăng nhập với
Facebook Google