Văn hóa công sở
Giao tiếp nơi công sở - tránh những hệ lụy khó lường
30/04/2023 - 08:19Dù bạn là sếp hay nhân viên, lời ăn tiếng nói luôn là điều quan trọng khi giao tiếp, ứng xử nơi cơ quan, công sở. Một lời nói khiến người khác bị tổn thương và một lời góp ý chân thành khác hẳn nhau. Khi nói, bạn phải lưu ý để tránh những kết quả đáng tiếc.
Xu thế ‘lặng lẽ bỏ việc’ len lỏi trong văn hóa công sở Mỹ
30/08/2022 - 00:27Một số người lao động Mỹ vạch ra ranh giới chỉ làm 40 tiếng một tuần, không nghe các cuộc gọi hay trả lời thư điện tử sau giờ làm. Nói một cách khác, những người này tập nói “không” thường xuyên hơn đối với những nhiệm vụ ngoài giờ.