Nhân tố Việt Nam trong "câu chuyện thành công" về du lịch châu Á - Thái Bình Dương

05:50 - 14/10/2024

Trong bài viết có tiêu đề "Du lịch châu Á - Thái Bình Dương thúc đẩy số lượng du khách quốc tế tăng mạnh trên toàn cầu" đăng ngày 11/10, báo TTGAsia của Singapore nêu bật "câu chuyện thành công" của một số nhân tố, trong đó có Việt Nam.

Nhân tố Việt Nam trong "câu chuyện thành công" về du lịch châu Á - Thái Bình Dương - Ảnh 1.

Lĩnh vực du lịch toàn cầu tiếp tục đà phục hồi sôi động năm 2024, với số lượng du khách quốc tế tăng 16% so với năm 2023. Ảnh: insurancebusinessmag

Những "câu chuyện thành công" ấn tượng về du lịch Châu Á - Thái Bình Dương

Khu vực châu Á - Thái Bình Dương (APAC) gồm 11 nước thành viên là: Australia, Brunei, Canada, Chile, Nhật Bản, Malaysia, Mexico, New Zealand, Peru, Singapore và Việt Nam.

Báo TTGAsia của Singapore ngày 11/10 dẫn nguồn tin từ chia sẻ của công ty phân tích dữ liệu du lịch ForwardKeys tại Hội nghị cấp cao lần thứ 24 Hội đồng Du lịch và Lữ hành Thế giới (WTTC) vừa diễn ra ở thành phố Perth, Australia từ 8-10/10, cho biết: Lĩnh vực du lịch toàn cầu tiếp tục đà phục hồi sôi động năm 2024, với số lượng du khách quốc tế tăng 16% so với năm 2023.

Nhân tố Việt Nam trong "câu chuyện thành công" về du lịch châu Á - Thái Bình Dương - Ảnh 2.

"Câu chuyện thành công" làm bùng nổ du lịch Australia rất ấn tượng, với mức tăng vọt từ 2 thị trường lớn cung cấp du khách là Mỹ và Trung Quốc. Ảnh: Skift

Nhân tố Việt Nam trong "câu chuyện thành công" về du lịch châu Á - Thái Bình Dương - Ảnh 3.

Nhật Bản dẫn đầu Top 20 ở hạng mục "Những quốc gia tuyệt nhất thế giới" năm 2024, theo bình chọn của độc giả báo CNTraveller. Ảnh: jrailpass

Theo các chuyên gia, tốc độ phục hồi này chủ yếu được thúc đẩy bởi những "câu chuyện thành công" về du lịch của khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Xu hướng tích cực đó được dự báo sẽ tiếp tục trong những tháng cuối năm nay, với mức tăng trưởng 2 con số về lượng du khách quốc tế tới Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan, Malaysia. Nhờ đó mức gia tăng tổng thể dự kiến được thúc đẩy lên 19%.

Australia và New Zealand còn là động lực chính giúp châu Đại Dương đạt mức tăng trưởng 10% về thu hút du khách quốc tế. Đặc biệt "câu chuyện thành công" làm bùng nổ du lịch Australia rất ấn tượng, với mức tăng vọt từ 2 thị trường lớn cung cấp du khách là: Mỹ với số du khách đi theo gia đình tăng tới 43%; Trung Quốc với số khách đến dự kiến gia tăng 25% từ nay tới cuối năm.

Nhân tố Việt Nam trong "câu chuyện thành công" về du lịch châu Á - Thái Bình Dương - Ảnh 4.

"Câu chuyện thành công" về du lịch đưa Thái Lan vào vị trí thứ 3 trong Top 20 ở hạng mục "Những quốc gia tuyệt nhất thế giới" năm 2024, theo bình chọn của độc giả báo CNTraveller. Ảnh: thailandelitevisas

Góp phần quan trọng cho "câu chuyện thành công" làm bùng nổ du lịch Australia là nỗ lực mở rộng đáng kể các kết nối hàng không tới nước này. Với mức tăng công suất cao hơn từ những trung tâm khu vực như Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan, Việt Nam, Singapore và Đặc khu hành chính Hồng Kông (Trung Quốc).

"Câu chuyện thành công" du lịch Việt Nam với điểm nhấn Phú Quốc

"Câu chuyện thành công" làm bùng nổ du lịch tại các trung tâm khu vực trên cũng được ghi nhận qua danh sách chiến thắng của CNTraveller Readers' Choice Awards 2024. Trong đó "câu chuyện thành công" về du lịch Việt Nam với điểm nhấn Phú Quốc được vinh danh.

CNTraveller Readers' Choice Awards là giải thưởng uy tín về du lịch trên toàn cầu, do độc giả của tạp chí Mỹ CNTraveller bình chọn. Năm 2024 giải thưởng này vừa được công bố ngày 1/10, dựa trên kết quả bình chọn của hơn 575.000 độc giả thế giới.

Theo đó với số điểm 95,32 Nhật Bản chiếm vị trí số 1 dẫn đầu Top 20 ở hạng mục "Những quốc gia tuyệt nhất thế giới" (Best Countries in the World) 2024. "câu chuyện thành công" về du lịch của Nhật Bản nhận được nhiều lời khen ngợi vì:

"Luôn có điều gì mới mẻ ở quốc gia tương lai đầy sôi động này. Bao gồm từ các khu nghỉ dưỡng cực kỳ phong cách, tới danh sách các quán sushi do nữ đầu bếp phụ trách (vốn là điều hiếm thấy ở Nhật Bản) ngày càng tăng, cùng những lý do tuyệt vời cuốn hút du khách mạo hiểm khám phá các viên ngọc ẩn ở vùng cực Bắc và cực Nam đất nước".

Nhân tố Việt Nam trong "câu chuyện thành công" về du lịch châu Á - Thái Bình Dương - Ảnh 5.

Hội An là một trong những điểm đến góp phần làm nên "câu chuyện thành công" về du lịch của Việt Nam. Ảnh: VNE

Nhân tố Việt Nam trong "câu chuyện thành công" về du lịch châu Á - Thái Bình Dương - Ảnh 6.

Du khách quốc tế trải nghiệm tour trekking Sa Pa, Việt Nam với một nữ hướng dẫn viên địa phương. Ảnh: Vietnamtravel

Tiếp đó là các "câu chuyện thành công" về du lịch của: Thái Lan xếp thứ 3 với số điểm 92,29; Maldives xếp thứ 6 với 90,43 điểm; Sri Lanka xếp thứ 10 với 89,75 điểm.

Được xếp thứ 15 với số điểm 89,11 "câu chuyện thành công" về du lịch Việt Nam được nhiều độc giả đánh giá cao bởi các lý do: "Sự mộc mạc đầy quyến rũ đã đưa đất nước Đông Nam Á hấp dẫn này lên các vị trí cao trong danh sách điểm đến thường niên của nhiều du khách.

Số khách đến gia tăng mỗi năm khi ngày càng nhiều du khách lựa chọn khám phá những viên ngọc ẩn, trải nghiệm các điểm đến vùng sâu vùng xa độc đáo với những truyền thống văn hoá khác lạ và còn ít đám đông. Việt Nam không còn là điểm đến để du khách cân nhắc nữa, mà là để đặt trước chuyến đi".

Một điểm nhấn của Việt Nam là đảo ngọc Phú Quốc với "câu chuyện thành công" về du lịch được ghi nhận ở tiểu hạng mục Top 10 "Đảo đẹp nhất châu Á" (Best islands in Asia). Theo đó Phú Quốc được xếp thứ 2 với 95,36 điểm (chỉ sau Bali, Indonesia xếp thứ nhất với 95,71 điểm).

Nhân tố Việt Nam trong "câu chuyện thành công" về du lịch châu Á - Thái Bình Dương - Ảnh 7.

Bãi Dài là bãi biển sống động nhất Phú Quốc với nhiều nhà hàng, quán bar thu hút du khách tới trải nghiệm ngắm hoàng hôn trên biển đẹp mê hồn. Ảnh: OCSEN bar

Nhân tố Việt Nam trong "câu chuyện thành công" về du lịch châu Á - Thái Bình Dương - Ảnh 8.

Du khách lặn ngắm san hô tại hòn Gầm Ghì - "vương quốc" san hô nổi tiếng của Phú Quốc. Ảnh: kampatour

"Phú Quốc vốn được ví như một viên ngọc ẩn của Việt Nam, đã trở thành điểm đến khiến du khách không thể bỏ qua, với những bãi biển cát mịn trải dài và những khu nghỉ dưỡng sang trọng. Lĩnh vực du lịch của Phú Quốc đang bùng nổ, thu hút gần 724.000 lượt du khách quốc tế trong 9 tháng đầu năm nay - đạt mức gia tăng 56,5 so với cùng kỳ năm trước và vượt 8,6% kế hoạch năm 2024.

Với sự mở rộng chuỗi khách sạn cao cấp và nhiều hoạt động ấn tượng, Phú Quốc thu hút nhiều du khách nổi tiếng ở châu Á đổ tới, góp phần gia tăng vị thế của đảo ngọc này trên toàn cầu. Một điều rất rõ ràng hiện nay là Phú Quốc không còn là điểm đến "dưới tầm ngắm nữa" - CNTraveller lưu ý du khách.

Các vị trí tiếp theo trong Top 10 "Đảo đẹp nhất châu Á" thuộc về: Koh Samui, Thái Lan (xếp thứ 3); Langkawi, Malaysia (thứ 4); Penang, Malaysia (thứ 5); Phuket, Thailand (thứ 6); Koh Lanta, Thái Lan (thứ 7); Andaman, Ấn Độ (thứ 8); quốc đảo Sri Lanka (thứ 9); Lombok, Indonesia (thứ 10).

Nguồn: TTGAsia, CNTraveller

Link nội dung: https://congdankhuyenhoc.vn/nhan-to-viet-nam-trong-cau-chuyen-thanh-cong-ve-du-lich-chau-a-thai-binh-duong-179241014055106835.htm