3 thí sinh đạt điểm gần tuyệt đối thi đánh giá tư duy Đại học Bách khoa Hà Nội

16:38 - 13/04/2023

Đại học Bách khoa Hà Nội vừa công bố kết quả bài thi thử kỳ thi đánh giá tư duy năm 2023, trong đó, 45-50% thí sinh tham gia dự bài thi thử đạt kết quả khá, giỏi.

Ngày 9/4, Đại học Bách khoa Hà Nội đã tổ chức thi thử trực tuyến cho kỳ thi đánh giá tư duy trên hệ thống https://tsa.hust.edu.vn. Đây là đợt thi thử của nhà trường nhằm giúp thí sinh làm quen với cấu trúc cũng như cách thức thi của bài thi năm 2023.

Theo Phó Giáo sư Vũ Duy Hải - Phó Trưởng phòng Tuyển sinh Đại học Bách khoa Hà Nội, số lượng thí sinh đạt số câu đúng từ 60-70 câu chiếm tỉ trọng cao nhất. 

Trong bảng vàng kết quả bài thi, có 3 thí sinh đạt điểm cao nhất với 93/100 câu đúng. Đặc biệt, bài thi có 4 thí sinh đạt điểm tuyệt đối phần Tư duy Toán học. 1 thí sinh đạt điểm tuyệt đối phần Tư duy Đọc hiểu.

Sau khi phân tích kết quả cho thấy, tổng thể bài thi đạt chất lượng tốt, có độ tin cậy cao, bao phủ được toàn bộ yêu cầu về mục tiêu đề ra. 

Phổ điểm có hình chuông với đỉnh phổ ở khoảng 60-65 câu đúng, thể hiện tính phân loại cao để phục vụ tuyển sinh đại học.

đánh giá tư duy

đánh giá tư duy


đánh giá tư duy

Bài thi đánh giá tư duy thiết kế đúng cấu trúc chuẩn

Bài thi thử được thiết kế minh họa theo đúng cấu trúc và nội dung của một bài thi thật. 

Bài thi gồm có 3 phần: Tư duy Toán học, Tư duy Đọc hiểu, Tư duy Khoa học/Giải quyết vấn đề.

Trong đó, phần thi Tư duy Toán học gồm 40 câu hỏi trắc nghiệm (60 phút). Phần thi Tư duy Đọc hiểu gồm 20 câu hỏi trắc nghiệm (30 phút). Phần Tư duy Khoa học/Giải quyết vấn đề gồm 40 câu hỏi trắc nghiệm (60 phút). 

Thí sinh lần lượt làm từng phần thi theo đúng khung thời gian quy định với tổng thời lượng là 150 phút.

Hội đồng tuyển sinh kỳ thi đánh giá tư duy cho biết sẽ tiếp tục mở hệ thống thi thử để thí sinh có thể trải nghiệm và ôn tập bài thi tại nhà đến 10/5.

Link nội dung: https://congdankhuyenhoc.vn/3-thi-sinh-dat-diem-gan-tuyet-doi-thi-danh-gia-tu-duy-dai-hoc-bach-khoa-ha-noi-179230413160914435.htm