Sầm Sơn bốn mùa biển hát
Ngày 30/6 tới, Công viên nước Sầm Sơn chính thức đi vào hoạt động. Điểm nhấn cũng như sản phẩm du lịch này góp phần trong tương lai gần đưa Sầm Sơn hoạt du lịch cả bốn mùa trong năm, cũng là kỳ vọng đã lâu của thành phố biển này.
Không phải ngẫu nhiên tôi đề cập đến "Sầm Sơn bốn mùa biển hát" bởi cách nay cũng đã lâu trong một dịp khai mạc mùa du lịch hè, Sầm Sơn có chọn chủ đề "Sầm Sơn biển hát".
Lúc đó, trao đổi với Bí thư thị xã Sầm Sơn, tôi nói đúng ra Sầm Sơn mùa hè biển mới hát, đâu được bốn mùa. Không tự ái, không hờn dỗi, vị lãnh đạo thừa nhận, đúng là chỉ được mấy tháng hè thôi. Không biết phải làm như thế nào để Sầm Sơn mùa nào biển cũng hát!
Để Sầm Sơn biển hát bốn mùa trong năm
Không biết may mắn hay rủi ro mà gần như tôi cả đời làm việc lại gắn bó với vùng đất quê hương. Tính đến ngày hôm nay tôi có 44 năm làm việc tại Khu 4 mà chủ yếu ở xứ Thanh và cũng ngần ấy thời gian ít nhất một năm có đôi ba lần đến Sầm Sơn làm việc.
Khoảng năm 1983, 1984 gì đó, lúc tôi đang là Chánh văn phòng Tỉnh đoàn Thanh Hoá, được bí thư tỉnh đoàn gọi đến phòng làm việc giao nhiệm vụ: Cậu chuẩn bị để đi cùng tôi với lãnh đạo Trung ương Đoàn xuống Sầm Sơn.
Tôi thừa hành nhiệm vụ, lúc đó chưa biết lãnh đạo Trung ương Đoàn là ai. Cho đến khi chiếc ô tô Volga đen chở ông Vũ Mão, Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn và ông Nguyễn Tiên Phong, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn đỗ trước hội trường Tỉnh Đoàn Thanh Hoá, tôi mới biết 2 vị lãnh đạo cao nhất của Trung ương đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh về địa phương làm việc.
Sau thời gian làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Thanh Hóa, tôi được đi cùng với các vị lãnh đạo xuống Sầm Sơn. Vào thị sát khu vực Nhà thiếu nhi Sầm Sơn nay là Trung tâm hoạt động và bồi dưỡng cán bộ thanh thiếu nhi thuộc Tỉnh Đoàn Thanh Hóa, Bí thư Thường trực Trung ương đoàn Nguyễn Tiên Phong nói: Các cậu khẩn trương tiến nhanh ra sát bờ biển!
Lúc đó tôi còn trẻ, lại mới chuyển qua dân sự, tôi không hiểu hết câu nói của ông Nguyễn Tiên Phong. Đến giờ, mỗi khi nhớ lại, tôi càng thấy tầm suy nghĩ, trí tuệ, khả năng dự đoán tương lai của lãnh đạo Trung ương Đoàn thời bấy giờ đầy hàm ý: Tiến ra biển!
Trong phạm vi một bài báo, tôi không thể nói hết những "thăng trầm" của vùng biển Sầm Sơn vốn rất nổi tiếng dù trước đây tôi đã từng viết loạt bài 5 kỳ "Sầm Sơn tai tiếng và nổi tiếng".
Lần này chỉ đề cập vài sự kiện có tính "bản lề" thúc đẩy Sầm Sơn phát triển. Năm 1989, ông Lê Huy Ngọ, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa, vốn sinh ra lớn lên ở vùng biển huyện Tĩnh Gia (thị xã Nghi Sơn ngày nay) vốn rất hiểu tiềm năng mà vùng biển mang lại nhất là du lịch.
Sau nhiều lần thị sát, họp bàn rồi quyết định Tổ chức hội chợ Sầm Sơn hè 1989 với chủ đề "Sầm Sơn sức khỏe - kinh tế - bạn bè". Như "sổ lồng tung cánh" cả tỉnh Thanh Hóa đổ về Sầm Sơn mang theo sản vật các vùng miền tham gia hội chợ.
Tranh tre nứa lá cùng với gạch ngói, tôn lợp dựng lên khắp Sầm Sơn để đón khách. Đến độ Ban Tuyên huấn (nay là tuyên giáo) Tỉnh ủy Thanh Hóa cũng đem cót ép về Sầm Sơn dựng ki ốt đón khách.
Tỉnh Đoàn Thanh Hóa cũng tổ chức cuộc thi "người đẹp hè Sầm Sơn 89" để thu hút khách du lịch. Thị Đoàn Sầm Sơn vốn là đơn vị với chức năng vận động thanh niên cũng tiến ra bờ biển xây dựng hàng loạt ki ốt với tên gọi "Làng du lịch Hương Biển" để mời chào khách du lịch nghỉ lại.
Cả Sầm Sơn như ngày hội, khách khắp nơi về với Sầm Sơn ngày một nhiều hơn. Và, tình hình kinh doanh, dịch vụ du lịch cũng ngày càng phức tạp. Mặc dù từ khi FLC đặt chân đến Sầm Sơn, lãnh đạo Thanh Hóa cùng với tập đoàn này đã tập trung làm thay đổi bộ mặt Sầm Sơn theo hướng hiện đại.
Tuy nhiên, Sầm Sơn vẫn chỉ là khu du lịch tắm biển 3 tháng mùa hè.
Sầm Sơn bốn mùa biển hát thành sự thật
Mùa hè 2024 này, SunGroup đầu tư nửa tỉ đô la với mục tiêu biến Sầm Sơn thành thành phố du lịch bốn mùa.
Hiện các hạng mục phục vụ du lịch bốn mùa đã đi vào họạt động như quảng trường biển Sầm Sơn với sức chứa cả vạn người, trục cảnh quan lễ hội, show trình diễn nhạc nước, các dãy phố nhà thương mại sầm uất… thu hút rất nhiều khách du lịch đến Sầm Sơn góp phần thực hiện hóa mục tiêu đón khoảng 10 triệu lượt khách.
Đặc biệt show nhạc nước ở quảng trường này là "món ăn" không thể thiếu đối với thanh thiếu nhi và các bậc phụ huynh.
Ngày 30/6 tới đây, Công viên nước Sầm Sơn - Sam Son Water Park chính thức đi vào hoạt động. Đây là hạng mục của chuỗi đầu tư tỉ đô la của SunGroup. Công viên nước Sầm Sơn được thiết kế ấn tượng, quy mô và diện tích lớn nhất miền Bắc, nhiều trò chơi phù hợp với nhiều độ tuổi.
Cách bờ biển 1,5 km quần thể vui chơi giải trí ngoài trời tọa lạc tại vị trí đăc địa trên diện tích gần 34 ha là một trong những công viên ngoài trời có tổng mức đầu tư và diện tích rất lớn.
Với cảm hứng từ văn hóa Việt, thiết kế ấn tượng, hài hòa, vui chơi tại đây, du khách dễ dàng gặp gỡ những nhân vật quen thuộc trong chuyện cổ tích Việt Nam…
Từ tư duy từng bước đưa du lịch Sầm Sơn vào hoạt động cả bốn mùa của lãnh đạo, các cấp các ngành ở Thanh Hóa và sự đầu tư bài bản, việc làm thiết thực của SunGroup mà Sầm Sơn bốn mùa biển hát đã, đang và sẽ là sự thật thu hút sự quan tâm rất lớn của du khách thập phương.
Vì thế, không quá bất ngờ khi khách đổ về thành phố Sầm Sơn ngày một nhiều hơn, theo đó doanh thu từ du lịch của Sầm Sơn nói riêng, Thanh Hóa nói chung cũng ngày một nhiều hơn.
Link nội dung: https://congdankhuyenhoc.vn/sam-son-bon-mua-bien-hat-179240629112252832.htm