Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho ý kiến về xây dựng cầu Phong Châu mới

22:21 - 30/09/2024

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đồng ý việc đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới theo quy định về xây dựng công trình khẩn cấp tại Điều 130 Luật Xây dựng.

Ngày 30/9/2024, Văn phòng Chính phủ có văn bản số 7002/VPCP-CN truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà về việc tổ chức thực hiện đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới trên quốc lộ 32C nối huyện Tam Nông với huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho ý kiến về xây dựng cầu Phong Châu mới  - Ảnh 1.

6h sáng 30/9, Lữ đoàn Công binh 249 chính thức cho thông xe cầu phao Phong Châu nối hai bờ sông Hồng thuộc huyện Tam Nông và huyện Lâm Thao (tỉnh Phú Thọ).

Xây dựng cầu Phong Châu mới theo quy định về xây dựng công trình khẩn cấp

Văn bản nêu rõ, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đồng ý việc đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới theo quy định về xây dựng công trình khẩn cấp tại Điều 130 Luật Xây dựng.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các Bộ: Xây dựng, Tư pháp, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính và Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Thọ tham mưu cho Thủ tướng Chính phủ phương án ủy quyền như đề xuất của Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Thọ hoặc giao Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Thọ làm cơ quan chủ quản đầu tư trong trường hợp khẩn cấp theo quy định của pháp luật, bảo đảm hoàn thành công trình chậm nhất trong năm 2025; báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 05/10/2024.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính, Bộ Giao thông vận tải khẩn trương đề xuất nguồn vốn từ ngân sách Trung ương để đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 05/10/2024.

Liên quan đến xây dựng cầu Phong Châu mới, trước đó, theo các văn bản báo cáo của Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Thọ và văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, vị trí xây dựng cầu Phong Châu mới dự kiến tại vị trí cầu Phong Châu cũ (km18+300 quốc lộ 32C).

Về phương án thiết kế: Tổng chiều dài tuyến khoảng 1.000 m; trong đó: cầu có chiều dài khoảng 393 m; đường dẫn và kết nối có chiều dài khoảng 600 m. Kết cấu cầu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, thi công theo phương pháp đúc hẫng cân bằng. Bề rộng toàn cầu là 21,5 m, gồm: 04 làn xe cơ giới, 02 làn xe thô sơ, dải phân cách, dải an toàn và lan can cầu; sơ đồ nhịp (90+135+90)+(33+33) m. Đường dẫn và kết nối được nâng cấp, mở rộng theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng (tốc độ thiết kế 80 km/giờ).

Tổng mức đầu tư dự kiến: Khoảng 865 tỷ đồng.

Link nội dung: https://congdankhuyenhoc.vn/pho-thu-tuong-tran-hong-ha-cho-y-kien-ve-xay-dung-cau-phong-chau-moi-179240930222200551.htm