Lý do các trường công lập Hàn Quốc tuyển thêm giáo viên tiếng Anh
Chi phí dành cho giáo dục tư nhân Hàn Quốc cao dẫn tới bất bình đẳng trong giáo dục được cho là lý do các trường công lập ở Seoul, Hàn Quốc đang lên kế hoạch tuyển dụng, bổ sung thêm giáo viên dạy tiếng Anh.
Các trường công lập Hàn Quốc bổ sung thêm giáo viên tiếng Anh vì chi phí giáo dục tư nhân cao
Ông Cho Hee-yeon, Giám đốc Văn phòng Giáo dục Seoul, Hàn Quốc cho biết, nhằm nâng cao chất lượng giáo dục công lập, Hàn Quốc tới đây sẽ bố trí giáo viên tiếng Anh về dạy cho tất cả các trường công lập tại Seoul.
Động thái này được cho là bởi vấn đề chi phí cho giáo dục tư nhân Hàn Quốc cao kỷ lục, bất chấp số lượng học sinh đang giảm do tỉ lệ sinh thấp. Theo đó, để cho con cái được đi học thêm tiếng Anh tại các trường tư nhân, phụ huynh Hàn Quốc phải chi trả một số tiền vô cùng lớn.
Vì vậy, việc bố trí thêm giáo viên giáo viên tiếng Anh cho tất cả các trường tiểu học công lập ở Seoul sẽ ngăn chặn tình trạng học sinh Hàn Quốc tìm đến các lớp học thêm ở học viện tư nhân. Đồng thời, sẽ giảm bớt gánh nặng tài chính cho phụ huynh trong việc đầu tư giáo dục cho con cái.
"Tiếng Anh là ngôn ngữ giao tiếp quốc tế và đặc biệt quan trọng trong xã hội hiện đại. Do đó, phụ huynh Hàn Quốc hiện đang chi ít nhất gần 1.000 USD mỗi tháng cho việc học thêm tiếng Anh của con minh. Thậm chí có những cha mẹ không ngại chi trả tiền tỉ để cho con theo học các trường quốc tế với mong muốn con sẽ được học tập trong một môi trường giáo dục tốt hơn", ông Cho Hee-yeon nói.
Tuy nhiên, theo ông Cho Hee-yeon, tình trạng trên sẽ gây ra bất bình đẳng trong giáo dục. Bởi đối với những học sinh xuất thân từ những gia đình không có điều kiện dư giả, các em sẽ không có cơ hội tham gia các lớp học thêm tiếng Anh ở các trường tư nhân thì sẽ bị tụt lại phía sau.
Ông Cho Hee-yeon cũng cho biết thêm, hiện tại, chỉ có 395 trường tiểu học ở Seoul có giáo viên bản ngữ dạy tiếng Anh, trong khi 169 trường tiểu học thì thiếu giáo viên bản ngữ trầm trọng. Vậy nên, Giám đốc Văn phòng Giáo dục Seoul cho biết sẽ xem xét bổ sung thêm giáo viên bản ngữ cho những trường đang quá đông học sinh.
Thông báo tuyển dụng giáo viên bản ngữ dạy tiếng Anh sẽ được công bố vào nửa cuối năm nay.
"Về lâu dài, việc đưa chương trình giáo dục đang được cung cấp bởi các học viện tư nhân vào chương trình giáo dục của các trường công lập sẽ giúp phụ huynh giảm chi tiêu ngoài trường học và tạo điều kiện cho mọi học sinh có cơ hội tiếp cận giáo dục như nhau", Giám đốc Văn phòng Giáo dục Seoul chia sẻ.
Các cải cách giáo dục khác tại các trường công lập Hàn Quốc
Ngoài ra, Văn phòng Giáo dục Seoul cũng phát triển thêm các khoá học và các lớp học tiếng Anh dựa trên công nghệ AI (trí tuệ nhân tạo). Bởi Hàn Quốc sẽ sử dụng sách giáo khoa kỹ thuật số AI từ năm 2025.
Mặt khác, các chương trình giảng dạy Tú tài quốc tế cũng sẽ được Văn phòng Giáo dục Seoul triển khai tại 31 trường tiểu học và trung học cơ sở ở Seoul với hy vọng học sinh sẽ được bồi dưỡng, phát triển tư duy sáng tạo, loại bỏ cách học thuộc lòng trong sách giáo khoa như trước đây.
Ngoài kế hoạch tăng cường chất lượng giáo dục công lập, ông Cho Hee-yeon cho biết Văn phòng Giáo dục Seoul cũng sẽ phối hợp với Bộ Giáo dục Hàn Quốc để trấn áp những sai phạm của giáo dục tư nhân liên quan đến bài kiểm tra năng lực học thuật đại học (CSAT) trong kỳ thi tuyển sinh đại học (còn gọi là Suneung).
"Tôi đồng ý với quan điểm của Chính phủ Hàn Quốc về việc ôn thi đại học chỉ nên bám sát vào các tài liệu được cung cấp ở các trường công lập chứ không phải những tài liệu được dạy ở các học viện tư nhân. Điều này sẽ giúp kỳ thi tuyển sinh đại học được diễn ra một cách công bằng, đồng thời giảm dần sự phụ thuộc của học sinh vào các lớp học thêm ở học viện tư nhân", Giám đốc Văn phòng Giáo dục Seoul nói.
Theo ông Cho Hee-yeon, Văn phòng Giáo dục Seoul sẽ xử lý nghiêm khắc bất kỳ sai phạm nào trong các cơ sở giáo dục tư nhân. Nếu phát hiện trường hợp nào vi phạm quy định sẽ yêu cầu nộp phạt.
Link nội dung: https://congdankhuyenhoc.vn/ly-do-cac-truong-cong-lap-han-quoc-tuyen-them-giao-vien-tieng-anh-179230716072515742.htm