Kết hợp du lịch và điện ảnh quảng bá thương hiệu Việt Nam

08:28 - 13/06/2023

Từ ngày 16-18/6/2023, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với tỉnh Khánh Hòa tổ chức Chương trình Liên kết phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam qua điện ảnh năm 2023.

Quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Theo Trung tâm Thông tin du lịch, Chương trình Liên kết phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam qua điện ảnh năm 2023 là cầu nối giữa “doanh nghiệp - nhà hoạt động điện ảnh - địa phương”. Từ đó, góp phần quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam nói chung và danh lam thắng cảnh, tiềm năng kinh tế của tỉnh Khánh Hòa nói riêng. Đây cũng là cơ hội thúc đẩy mô hình hợp tác công - tư trong việc thông qua điện ảnh để phát triển du lịch, thương hiệu Việt, thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến với Việt Nam.

Trước đó ngày 6/6, trong buổi làm việc với Ủy ban Nhân dân tỉnh Khánh Hòa về việc triển khai kế hoạch tổ chức Chương trình, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông cho biết, đây là lần đầu tiên Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Chương trình Liên kết phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam qua điện ảnh.

Kết hợp du lịch và điện ảnh quảng bá thương hiệu Việt Nam - Ảnh 1.

Phối cảnh sân khấu đêm Đại nhạc hội “Đôi cánh diệu kỳ”. Ảnh: Ban Tổ chức

Sự kiện hướng tới kết hợp điện ảnh - một trong những ngành phát triển mạnh nhất Việt Nam thời gian qua với du lịch. Đây là phương pháp mạnh mẽ nhất nhằm tuyên truyền cho các thương hiệu của Việt Nam trong đó có các thương hiệu về du lịch.

Dựa trên sự phát triển và lan tỏa của điện ảnh ra thế giới, việc kết hợp diện ảnh với du lịch sẽ góp phần tích cực thu hút nhiều du khách đến nước ta. Qua phim ảnh, du khách quốc tế sẽ biết đến Việt Nam - một điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn.

Những sự kiện nổi bật trong Chương trình

Trong 3 ngày 16-18/6/2023, sự kiện sẽ có nhiều hoạt động đặc sắc được tổ chức như:

- Chương trình chiếu phim “Dấu ấn Khánh Hòa qua điện ảnh” giới thiệu 5 bộ phim truyện điện ảnh có bối cảnh quay ở Khánh Hòa và 3 bộ phim hoạt hình.

- Triển lãm ảnh với 2 nội dung:

“Không gian giới thiệu du lịch qua những thước phim” bao gồm hơn 300 hình ảnh bối cảnh đẹp trong phim được quay tại 12 tỉnh thành của Việt Nam (Hà Nội, Hà Giang, Ninh Bình, Quảng Ninh, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Phú Yên, Khánh Hòa, Cần Thơ, thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Tháp).

“Khánh Hòa - Điểm đến của bạn” giới thiệu hơn 80 hình ảnh đặc sắc về văn hóa, nét đẹp bình dị trong lao động, sản xuất cũng như những danh lam thắng cảnh đẹp của tỉnh Khánh Hòa.

Sắp diễn ra Chương trình Liên kết phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam qua điện ảnh năm 2023 - Ảnh 1.

Lịch các hoạt động tại chương trình. Ảnh: Ban Tổ chức

Điểm nhấn của Chương trình là 2 hoạt động trọng tâm với vai trò cầu nối làm nên sự liên kết giữa du lịch - điện ảnh và thương hiệu Việt, cũng như góp phần mở rộng hợp tác quốc tế, bao gồm:

Diễn đàn “Du lịch và Điện ảnh Việt Nam - Liên kết vươn xa, tạo đà cất cánh”. Sự kiện có 2 phần chính gồm: Chính sách của Việt Nam hỗ trợ điện ảnh, gắn kết quảng bá du lịch và kinh nghiệm của quốc tế; Đẩy mạnh quảng bá du lịch qua các bộ phim được quay tại Việt Nam.

Hội nghị quốc tế xúc tiến đầu tư phát triển thương hiệu du lịch qua điện ảnh năm 2023. Sự kiện nhằm giới thiệu về tiềm năng, lợi thế du lịch của tỉnh Khánh Hòa, giới thiệu một số sản phẩm thương hiệu du lịch đặc trưng của Nha Trang - Khánh Hòa có thể làm hình ảnh quảng bá du lịch thông qua điện ảnh…

Bên cạnh đó là Đại nhạc hội với chủ đề “Đôi cánh diệu kỳ” - hình ảnh tượng trưng cho mong ước và khát vọng mang vẻ đẹp của đất nước và con người Việt Nam đến đông đảo du khách trong nước và bạn bè quốc tế thông qua Điện ảnh và Du lịch. Chương trình sẽ có sự góp mặt của nhiều ngôi sao ca nhạc nổi tiếng.

Link nội dung: https://congdankhuyenhoc.vn/ket-hop-du-lich-va-dien-anh-quang-ba-thuong-hieu-viet-nam-179230613001829445.htm