Điều gì khiến Trường Trung học Granville Boys, Australia trở thành trường hạnh phúc?
Từng là ngôi trường tai tiếng tại Sydney, Australia, Trường Trung học Granville Boys giờ đây đã trở thành môi trường học tập hạnh phúc dành cho học sinh bởi việc cung cấp nhiều chương trình đầy mới mẻ và hấp dẫn.
Trường Trung học Granville Boys đã được tái tạo như thế nào?
Trường Trung học Granville Boys, Australia - ngôi trường dành cho nam sinh - từng nổi tiếng là ngôi trường xảy ra nhiều vụ bạo lực học đường và có tỉ lệ học sinh nhập học cực thấp trong quá khứ.
Tuy nhiên, việc cung cấp chương trình học đầy mới mẻ đã khiến học sinh của ngôi trường này cảm thấy vui vẻ và hạnh phúc hơn.
"Những điều tiêu cực trước đây đã ảnh hưởng đến danh tiếng của trường học trong một thời gian dài. Chúng tôi muốn vượt qua những sự việc đã xảy ra cách đây 12 năm. Trường học của chúng tôi bây giờ đã hoàn toàn khác", ông Noel Dixon - Hiệu trưởng mới điều hành Trường Trung học Granville Boys được hơn 4 năm cho biết.
Không muốn nhắc đến những "tai tiếng" của trường học trong quá khứ, Trường Trung học Granville Boys hiện cung cấp những chương trình đầy hấp dẫn vào trường học như: Đội robot, chương trình cắt tóc và ban nhạc kèn túi.
Ngoài ra, để thay đổi toàn bộ cục diện của Trường Trung học Granville Boys, Hiệu trưởng Noel Dixon tạo ra những quy định mới và hợp lý hơn. Trường học tập trung khen thưởng những học sinh có thành tích tốt trong học tập để khuyến khích các nam sinh. Đồng thời, trường cũng luôn thúc đẩy học sinh chủ động tìm kiếm đam mê của mình.
Thành tích gần đây của Trường Trung học Granville Boys là một nhóm học sinh lớp 12 có tên nhóm là "đội robot" đã giành chiến thắng trong Cuộc thi Robot Quốc gia First Lego League vào tháng 12. Nhóm học sinh này sẽ đại diện cho Australia đến Mỹ tham dự giải First Lego League Razorback - cuộc thi chế tạo robot từ Lego giữa các nhóm học sinh trên thế giới.
Ông Noel Dixon hãnh diện khi các học sinh của mình giải thích cách thức hoạt động của robot đạt chiến thắng.
"Chúng tôi từng đánh mất tất cả học sinh giỏi, nhưng bây giờ chúng tôi đang giữ lại tất cả. Năm tới, số lượng học sinh tham dự cuộc thi sẽ tăng lên là 165 em", Hiệu trưởng Noel Dixon nói.
Với những nỗ lực tái tạo Trường Trung học Granville Boys thành một môi trường học tập an toàn, một không gian thú vị dành cho các nam sinh, hiện nay, tất cả các số liệu thống kê từ kết quả học tập, điểm chuyên cần và hành vi của học sinh tại ngôi trường này cho thấy đã có dấu hiệu cải thiện đáng kể.
Trường Trung học Granville Boys đã được đầu tư một phòng thí nghiệm robot chuyên dụng cách đây 3 năm để cung cấp khoá học vượt chướng ngại vật bằng robot. Được biết, phòng thí nghiệm này được xây dựng lại từ một lớp học thông thường.
Zaiyan Ahmed, một thành viên của "đội robot" cũng là người chứng kiến sự phát triển của chương trình robot tại Trường Trung học Granville Boy cho biết, trường học đã có một số thay đổi khá lớn.
"Căn phòng này từng là một lớp học bình thường. Và bây giờ chúng tôi có những con robot lớn, những thiết bị, phụ tùng để có thể phục vụ cho học tập hoặc tham gia dự thi các cuộc thi về robot. Điều này thật tuyệt!", Zaiyan Ahmed chia sẻ.
Nói về việc Trường Trung học Granville Boys từng bị đánh giá thấp, Zaiyan Ahmed cho rằng: "Chuyện đó đã là quá khứ. Hiện tại, đây là ngôi trường mang lại môi trường học tập hạnh phúc. Đồng thời cũng là nơi tất cả các học sinh bình đằng, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân".
Một thành viên khác của "đội robot", Nimal Sivakumar, cho biết chương trình học mới đã thay đổi cuộc đời anh.
"Chương trình chế tạo robot mà trường học cung cấp đã mang đến cho tôi một cách nhìn mới về cuộc sống và tạo bước đệm để tôi có thể thực hiện được ước mơ của mình một cách dễ dàng. Bởi ngay từ nhỏ, tôi đã mong muốn sẽ trở thành sinh viên của ngành Kỹ thuật", Nimal Sivakumar bày tỏ.
Fiona Donnelly, giáo viên cũng là cố vấn học tập, cho rằng các chương trình mới đã mang đến cho học sinh lý do để yêu trường và ở lại Granville Boys.
"Tôi nhớ khi những cậu bé này học lớp 7, chúng tôi thường chế tạo robot bằng hộp nhựa, và phải gói nó lại sau mỗi buổi học. Bây giờ chúng tôi có một phòng thí nghiệm chuyên dụng", Fiona Donnelly nói.
Theo bà Fiona Donnelly, Trường Trung học Granville Boys đã cố gắng duy trì và thay đổi sau những khó khăn gặp phải trong quá khứ để mang đến cho học sinh của trường cơ hội được phát triển như những học sinh trường tư thục khác.
Trước đó, vào năm 2020 - thời điểm xảy ra đại dịch COVID-19, số lượng học sinh nhập học tại Trường Trung học Granville Boys đã giảm mạnh. Cụ thể, toàn trường chỉ có 500 học sinh.
Tuy nhiên, bà Fiona Donnelly cho biết, năm học tới, dự kiến sẽ có hơn 200 nam sinh sẽ vào lớp 7. Con số này đã phản ánh rằng, cộng đồng địa phương đã ghi nhận sự thay đổi tích cực của Trường Trung học Granville Boys.
Ngoài chương trình robot, một sự đổi mới khác mà Hiệu trưởng Noel Dixon đã mang lại cho học sinh của trường là cung cấp chương trình học cắt tóc. Với chương trình học này, học sinh Trường Trung học Granville Boys có thể học cắt tóc hoặc tự cắt tóc trong thời gian đi học.
Ông Noel Dixon cũng cho rằng, học sinh có thể cắt kiểu tóc gì mà họ muốn. Bởi theo ông, ngăn cấm hay phạt học sinh chỉ càng khiến họ phản kháng mạnh hơn.
Lớp học cắt tóc được tổ chức ở một phòng phụ trong sảnh chính của trường học với những chiếc ghế liên tục được lấp đầy với những vị khách. Tham gia lớp học cắt tóc, các chàng trai có thể cung cấp dịch vụ cắt tóc cho người dân tại địa phương. Hoặc những nam sinh này cũng phục vụ cắt tóc cho những người trong Câu lạc bộ Cựu chiến binh và viện dưỡng lão.
Link nội dung: https://congdankhuyenhoc.vn/dieu-gi-khien-truong-trung-hoc-granville-boys-australia-tro-thanh-truong-hanh-phuc-179230730235530982.htm