CNN International mong muốn tiếp tục hợp tác quảng bá du lịch Việt Nam
CNN có một đội ngũ lớn hỗ trợ và bảo đảm các chiến dịch quảng bá cho du lịch Việt Nam thành công, tận dụng triệt để công nghệ số, đưa hình ảnh du lịch Việt Nam lan tỏa rộng khắp thế giới.
Tăng cường quảng bá du lịch Việt Nam
Theo tin từ Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), chiều 4/10, tại Hà Nội, Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh đã có buổi tiếp và làm việc với ông Robert Bradley, Phó Chủ tịch cấp cao của kênh truyền hình CNN International (Mỹ) về việc quảng bá du lịch Việt Nam trong thời gian tới.
Tại buổi làm việc, ông Robert Bradley, Phó Chủ tịch cấp cao của CNN International chúc mừng Tổng cục Du lịch Việt Nam đã giành được giải thưởng Cơ quan quản lý du lịch hàng đầu châu Á và rất nhiều giải thưởng danh giá khác dành cho Du lịch Việt Nam tại World Travel Awards 2022.
Ông Robert Bradley cho rằng, 2 năm qua là khoảng thời gian khó khăn với du lịch thế giới nói chung và du lịch Việt Nam nói riêng. Hiện tại, tình hình dịch bệnh đã dần được kiểm soát hoàn toàn, đây chính là thời điểm tốt để nối lại mối quan hệ đối tác lâu dài và hiệu quả giữa Tổng cục Du lịch Việt Nam và CNN, đồng thời, tăng cường quảng bá du lịch Việt Nam đến khán giả toàn cầu cũng như chào đón du khách quốc tế trở lại với mảnh đất hình chữ S tươi đẹp.
Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh cảm ơn sự quan tâm và yêu mến của CNN International đối với Việt Nam. Thời gian qua, Tổng cục Du lịch và CNN đã có cơ hội hợp tác trong nhiều dự án quảng bá du lịch đến thị trường khu vực và thế giới, đặc biệt, năm 2021, clip quảng bá du lịch Việt Nam do CNN hỗ trợ và phát trên đài đã tạo ra hiệu ứng vô cùng hiệu quả, được rất nhiều bạn bè quốc tế biết tới.
Tổng cục trưởng cũng vui mừng thông tin tới ông Robert Bradley, Phó Chủ tịch cấp cao của CNN International rằng chỉ trong thời gian ngắn sau khi mở cửa trở lại từ ngày 15/3/2022, du lịch nội địa Việt Nam đã có bước hồi phục mạnh mẽ với 87 triệu lượt khách du lịch trong 9 tháng đầu năm 2022, vượt xa mục tiêu đề ra năm 2022 của ngành du lịch Việt Nam. Việt Nam đã đón tiếp khoảng 1,7 triệu lượt khách quốc tế sau khi mở cửa và phấn đấu đón được 5 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay.
CNN hợp tác quảng bá du lịch Việt Nam
Để đạt được mục tiêu đón 5 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay, Tổng cục Du lịch sẽ cùng phối hợp với các bên liên quan triển khai các chương trình truyền thông, quảng bá xúc tiến du lịch Việt Nam, trong đó có đẩy mạnh hoạt động quảng bá trên các kênh truyền thông quốc tế lớn như CNN International.
Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh hy vọng rằng thông qua việc hợp tác với CNN, hoạt động truyền thông tới các thị trường mục tiêu của Việt Nam sẽ đạt được hiệu quả cao. Tổng cục trưởng mong muốn CNN sẽ hỗ trợ và có những chính sách ưu đãi giúp cho ngành Du lịch Việt Nam truyền thông hiệu quả hình ảnh đất nước và con người Việt Nam trên các kênh truyền hình của CNN.
Ông Robert Bradley cho hay, đại dịch đã thay đổi thói quen du lịch của du khách quốc tế, hiện nay, du khách chọn đi du lịch chậm lại, ngắn ngày hơn và có xu hướng chọn địa điểm ở ngoại ô thành phố, các vùng quê yên bình. Du lịch Việt Nam với tiềm năng phát triển to lớn, cùng thị trường du lịch nội địa vững mạnh, chính là tiền đề để thúc đẩy sự phục hồi và phát triển thị trường du lịch quốc tế.
Phó Chủ tịch cấp cao CNN nhấn mạnh, CNN có một đội ngũ lớn hỗ trợ và bảo đảm các chiến dịch quảng bá cho du lịch Việt Nam thành công, tận dụng triệt để công nghệ số, đưa hình ảnh du lịch Việt Nam lan tỏa rộng khắp thế giới. Mỗi video clip quảng bá du lịch Việt Nam cần phải bảo đảm truyền tải hiệu quả câu chuyện về các điểm đến, vẻ đẹp, cùng giá trị văn hóa lịch sử của đất nước.
Cũng tại buổi làm việc, Tổng cục Du lịch và CNN đã cùng bàn bạc về khả năng hợp tác tổ chức một số sự kiện quảng bá du lịch tại Việt Nam và một số thị trường trọng điểm trong năm 2023.
Từ ngày 15/10/2020, Tổng cục Du lịch đã chính thức phát sóng clip “Why not Vietnam?”. Clip có thời lượng 30 giây được phát sóng trên kênh CNN trong 6 tuần. Clip do Tổng cục Du lịch với sự hỗ trợ của Hội đồng Tư vấn Du lịch Việt Nam (TAB), phối hợp cùng CNN International sản xuất là chiến dịch lớn nhất của du lịch Việt Nam cho khách nước ngoài để chuẩn bị cho thời điểm mở cửa du lịch quốc tế đến Việt Nam. Mục tiêu là duy trì hình ảnh “một Việt Nam thân thiện, hấp dẫn trong tâm trí của khách du lịch quốc tế”, đặc biệt khách từ các thị trường nguồn gần, trọng điểm của du lịch Việt Nam trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương.
“Why not Vietnam?”. Video: Tổng cục Du lịch
Link nội dung: https://congdankhuyenhoc.vn/cnn-international-mong-muon-tiep-tuc-hop-tac-quang-ba-du-lich-viet-nam-179221005111151466.htm