Yêu cầu đảm bảo tiến độ tại dự án cao tốc QL45 - Nghi Sơn

11:44 - 31/10/2022

Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản yêu cầu Ban Quản lý dự án 2 đảm bảo tiến độ, chất lượng thi công Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn QL45 - Nghi Sơn.

Đáng chú ý tại văn bản này, Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Ban Quản lý dự án 2 nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm về việc chậm trễ lập phương án xử lý kỹ thuật đối với trụ T2 cầu vượt nút giao đường Nghi Sơn - Bãi Trành và chậm trễ thực hiện các thủ tục điều chỉnh, bổ sung thiết kế kỹ thuật theo quy định tại một số hạng mục công trình thuộc Dự án.

Yêu cầu đảm bảo tiến độ tại dự án cao tốc QL45 - Nghi Sơn - Ảnh 1.

Bộ Giao thông vận tải yêu cầu đơn vị Quản lý dự án nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm việc chậm trễ trong lập phương án xử lý kỹ thuật một số hạng mục dự án QL45 - Nghi Sơn. Ảnh minh họa: TTXVN.

Ban Quản lý dự án 2 cũng được giao nhiệm vụ chỉ đạo tư vấn thiết kế khẩn trương nghiên cứu, bổ sung một số nội dung chỉ dẫn kỹ thuật theo ý kiến của cơ quan thường trực Hội đồng kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng tại văn bản số 184 ngày 9/9/2022 và chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải tại văn bản số 9695 ngày 21/9/2022.

Trong đó cần chỉ rõ các điều kiện kỹ thuật làm căn cứ chuyển giai đoạn thi công xử lý nền đất yếu từ giai đoạn 1 sang giai đoạn 2 và các điều kiện nghiệm thu xử lý nền đất yếu để chuyển sang thi công móng đường.

Đặc biệt, nếu đơn vị tư vấn thiết kế không thực hiện khuyến cáo của cơ quan thường trực Hội đồng kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng, Ban Quản lý dự án 2 xem xét, xử lý theo quy định

Bộ Giao thông vận tải cũng chỉ đạo Ban Quản lý dự án 2 kiểm soát chặt chẽ việc huy động nhân sự, thiết bị và việc huy động nhà thầu phụ của các gói thầu đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật và hợp đồng đã ký kết.

Các nhà thầu phụ được huy động bổ sung trong quá trình thực hiện hợp đồng phải tuân thủ đúng quy định, có đủ năng lực, kinh nghiệm thực hiện công việc được giao, không vượt giá trị, tỷ lệ, phạm vi công việc được giao thầu phụ quy định trong hợp đồng và phải được Ban cũng kiểm tra, đánh giá, chấp thuận theo quy định.

“Trường hợp, đến giữa tháng 11/2022, tiến độ thi công của nhà thầu tại các đoạn tuyến cần đặc biệt lưu ý nêu trên không có chuyển biến tích cực, tiến độ tiếp tục chậm so yêu cầu, Ban Quản lý dự án 2 có trách nhiệm xử lý nhà thầu vi phạm theo quy định và báo cáo Bộ Giao thông vận tải xem xét, không cho nhà thầu đó tham gia thực hiện các dự án cao tốc giai đoạn 2021 - 2025”, văn bản nêu rõ.

Bộ Giao thông vận tải cũng yêu cầu đơn vị Quản lý dự án chỉ đạo các nhà thầu khẩn trương triển khai đắp vật liệu hạt sau mố cầu, hầm chui dân sinh, cống hộp,... tại các đoạn tuyến không phải xử lý nền đất yếu hoặc các đoạn tuyến xử lý nền đất yếu bằng giải pháp đào thay đất; đắp nền đường K98 tại các đoạn tuyến đã hoàn thành đắp nền K95 (không phải gia tải và theo dõi lún); hoàn tất các thủ tục thí nghiệm, chấp thuận các nguồn vật liệu phục vụ thi công các lớp kết cấu áo đường; xây dựng kế hoạch và triển khai sản xuất, tập kết vật liệu, lắp đặt trạm nghiền sàng (nếu cần thiết), trạm trộn cấp phối đá dăm gia cố xi măng, trạm trộn bê tông nhựa nóng... phục vụ thi công các lớp kết cấu áo đường.

Nguồn: Tổng Hợp

Link nội dung: https://congdankhuyenhoc.vn/yeu-cau-dam-bao-tien-do-tai-du-an-cao-toc-ql45-nghi-son-179221031113432838.htm