Xã đầu tiên thử nghiệm "Cabin hành chính công” thông minh phục vụ người dân tại Lào Cai

Quốc Hồng
16:24 - 19/09/2025

Ngày 19/9, Trung tâm phục vụ hành chính công xã Yên Bình, tỉnh Lào Cai phối hợp cùng Trung tâm dịch vụ chuyển đổi số, Chi nhánh Tổng công ty công nghệ - viễn thông Toàn cầu (Gtel) ra mắt thử nghiệm "Cabin hành chính công, ứng dụng trí tuệ nhân tạo phục vụ người dân và doanh nghiệp".

Xã đầu tiên của Lào Cai thử nghiệm "Cabin hành chính công” thông minh phục vụ người dân  - Ảnh 1.

Xã Yên Bình là địa phương đầu tiên của tỉnh Lào cai và khu vực miền núi phía Bắc thử nghiệm "Cabin hành chính công, ứng dụng trí tuệ nhân tạo phục vụ người dân và doanh nghiệp". Ảnh: Xuân Hoàng

Xã Yên Bình thử nghiệm "Cabin hành chính công" ứng dụng trí tuệ nhân tạo phục vụ người dân và doanh nghiệp

Xã Yên Bình là địa phương đầu tiên của tỉnh Lào Cai và các tỉnh khu vực miền núi phía Bắc thử nghiệm "Cabin hành chính công, ứng dụng trí tuệ nhân tạo phục vụ người dân và doanh nghiệp".

Tại buổi ra mắt, đại diện Trung tâm dịch vụ chuyển đổi số đã giới thiệu tổng quan về giải pháp hệ thống chính quyền số cấp xã, đồng thời trình diễn thao tác sử dụng Cabin hành chính công - thiết bị tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) tiên tiến, mang đến một phương thức làm việc hoàn toàn mới.

Theo đó, cabin có khả năng nhận diện giọng nói, tự động điền thông tin, quét tài liệu và hướng dẫn thực hiện thủ tục thông qua tương tác bằng lời nói. Đặc biệt, người dân không am hiểu về máy tính hay công nghệ vẫn có thể dễ dàng thực hiện các thao tác giúp tiết kiệm thời gian và nâng cao hiệu quả.

Xã đầu tiên của Lào Cai thử nghiệm "Cabin hành chính công” thông minh phục vụ người dân  - Ảnh 2.

Các đại biểu và người dân tham gia trải nghiệm, thực hành thao tác trên Cabin hành chính công thông minh. Ảnh: Xuân Hoàng

Việc đưa "Cabin hành chính công ứng dụng trí tuệ nhân tạo" vào sử dụng không chỉ mang lại sự tiện lợi vượt trội cho người dân, hạn chế sai sót và rút ngắn thời gian chờ đợi, mà còn góp phần giảm tải khối lượng công việc cho cán bộ, tối ưu quy trình giải quyết hồ sơ và nâng cao chất lượng phục vụ, hướng tới xây dựng nền hành chính hiện đại, thân thiện và hiệu quả.

Link nội dung: https://congdankhuyenhoc.vn/xa-dau-tien-thu-nghiem-cabin-hanh-chinh-cong-thong-minh-phuc-vu-nguoi-dan-tai-lao-cai-179250919154752439.htm