Viettel Nghệ An thông tin mạng bị ảnh hưởng sau bão số 10

Trước thông tin nhiều khách hàng than phiền về mạng Viettel truyền tải chậm, đơn vị Viettel Nghệ An đã có thông cáo báo chí về sự cố sau bão số 10 gây ra.

Cán bộ Viettel Nghệ An đang khắc phục sự cố sau bão số 10 gây ra.
Viettel áp dụng AI vào khắc phục sự cố truyền dẫn thông tin bị ảnh hưởng bão
"Với sức tàn phá cực mạnh của bão Bualoi, nhiều tuyến cáp truyền dẫn của Viettel đã bị ảnh hưởng, nhiều trạm phát sóng bị mất điện gây ra tình trạng gián đoạn liên lạc ở một số khu vực. Viettel Nghệ An đang hết sức nỗ lực, khẩn trương, tận dụng từng giờ từng phút để khắc phục sự cố, đảm bảo liên lạc cho người dân. Rất mong Quý khách hàng thấu hiểu, thông cảm và chia sẻ cùng chúng tôi trong giai đoạn này" – Viettel Nghệ An thông tin.
Viettel cũng thực hiện cộng 20.000 đồng vào tài khoản cho hơn 30.000 khách hàng ở các khu vực bị cô lập, chia cắt để đảm bảo duy trì thông tin liên lạc. Đồng thời, nhà mạng áp dụng khuyến mãi 20% cho các khách hàng nạp thẻ tại các tỉnh ảnh hưởng bão và hoãn chặn 1 chiều với thuê bao trả sau để đảm bảo thông tin liên lạc.
Hệ thống chăm sóc khách hàng của Viettel cũng được bổ sung thêm nhân sự tăng cường, tiếp nhận thông tin sự cố và hỗ trợ khách hàng 24/24.
Viettel áp dụng AI vào giám sát điều hành, hiển thị thông suốt từ chỉ huy đến nhân sự làm trực tiếp giúp giảm thời gian khắc phục sự cố.
Chia sẻ khó khăn cùng người dân trong thiên tai, Viettel Nghệ An đã triển khai hàng trăm điểm sạc pin miễn phí tại các cửa hàng, trạm phát sóng và nhà cán bộ nhân viên.

Cán bộ Viettel Nghệ An đang khắc phục sự cố truyền dẫn thông tin sau cơn bão số 10.

Một điểm sạc pin miễn phí của Viettel Nghệ An cho người dân sử dụng.
Chiều 30/9, thông cáo báo chí từ nhà mạng Viettel ở Nghệ An cho biết, sau hơn 7 tiếng hoành hành, với sức gió giật cấp 13, 14, bão Bualoi đã gây thiệt hại nghiêm trọng đến nhà cửa, tài sản của nhiều người dân trên địa bàn Nghệ An. Nhiều công trình hạ tầng giao thông, thủy lợi, đê kè, cơ sở sản xuất kinh doanh,… bị thiệt hại rất nặng nề. Hệ thống cột điện, dây điện, cáp truyền dẫn viễn thông cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
Xác định đây là cơn bão lớn với cường độ mạnh, diễn biến phức tạp hơn cả bão số 5 (Kajiki) vừa đổ bộ cách đây 1 tháng, ngay từ trước thời điểm bão đổ bộ, Viettel Nghệ An đã chủ động triển khai các phương án ứng phó.
Đơn vị đã tổ chức rà soát, kiểm tra trạm BTS, sẵn sàng máy phát điện và cáp quang dự phòng, đồng thời kiên cố toàn bộ các cột anten, hạ tải trọng, cố định tuyến cáp, nâng cấp nguồn truyền dẫn và bổ sung thêm ắc quy tại các trạm để tăng cường khả năng chống chịu trong trường hợp mất điện lưới.
Trong bão, lực lượng nhân sự Viettel được kích hoạt ở mức khẩn cấp cao nhất, triển khai phương pháp "4 tại chỗ" sẵn sàng ứng phó khi có sự cố, đặc biệt ưu tiên đảm bảo kết nối cho Sở chỉ huy tiền phương tỉnh Nghệ An và trụ sở chính quyền các xã, phục vụ công tác chỉ đạo ứng phó thiên tai.
Ngay sau khi bão suy yếu, Viettel đã điều động thêm hàng trăm nhân sự từ nhiều tỉnh, thành về hỗ trợ để kịp thời khắc phục sự cố, đảm bảo thông tin liên lạc cho khách hàng.
Đến nay, với hơn 1000 nhân sự, 150 phương tiện ô tô, 150 máy phát điện, 600 acquy vali, 3 xe cơ động, 3 điện thoại vệ tinh và 14 thiết bị truyền dẫn X đã được Viettel Nghệ An huy động để ứng cứu sau cơn bão số 10.
Link nội dung: https://congdankhuyenhoc.vn/viettel-nghe-an-thong-tin-mang-bi-anh-huong-sau-bao-so-10-179250930160406172.htm