Sân bay Tân Sơn Nhất: Hơn 650 chuyến bay bị chậm, chỉ 40 chuyến bị ảnh hưởng bởi thời tiết
Trong ba ngày từ 1/2-3/2, sân bay Tân Sơn Nhất có 659 chuyến bay bị chậm giờ, trong đó hãng hàng không Vietjet Air có số lượng chuyến bay bị "delay".
Vietjet "dẫn đầu" về số lượng chuyến bay bị "delay" tại sân bay Tân Sơn Nhất
Theo thống kê của Trung tâm Điều hành sân bay Tân Sơn Nhất, trong dịp cao điểm Tết, sân bay đã triển khai hơn 1.100 chuyến từ 1/2-3/2 (22-24 tháng Chạp). Trong số gần 60% chuyến bay bị chậm giờ tương đương có 659 chuyến bay.
Vietjet Air là hãng hàng không chậm chuyến nhiều nhất với 257 chuyến, chiếm 74% tổng số chuyến khai thác của hãng. Vietnam Airlines có 209 chuyến bay chậm giờ, chiếm hơn 59%.
Bên cạnh đó, hãng hàng không Pacific Airlines cũng có 44 chuyến bị chậm (chiếm 70%), Bamboo Airways có 43 chuyến (chiếm 57%), Vietravel Airlines có 20 chuyến bị chậm (chiếm 80%).
Theo số liệu của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất ngày 4/2, sân bay sẽ có gần 900 chuyến bay đi, đến với tổng số khách dự kiến hơn 128.000 lượt. Trong đó, nhà ga quốc nội lượng khách duy trì ở mức cao với hơn 60.000 lượt người.
Trước nhu cầu đi lại của hành khách tăng cao bằng đường hàng không, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết đã chủ động đưa ra các phương án thống nhất với tất cả đơn vị tham gia hoạt động khai thác tại sân bay.
Cùng với đó, phối hợp kịp thời trong công tác triển khai thông tin chuyến bay tại các khung giờ cao điểm để điều hòa, phân bổ nguồn lực cũng như tăng cường trao đổi, rà soát slot (lượt cất hạ cánh) để khai thác phù hợp năng lực nhà ga…
40/659 chuyến bay tại sân bay Tân Sơn Nhất bị chậm giờ do thời tiết xấu
Trung tâm Điều hành sân bay Tân Sơn Nhất thống kê có 29 chuyến bay bị hủy nhưng không có chuyến nào bị hủy do thời tiết. Tuy nhiên, chỉ 40/659 chuyến bay bị đổi lịch bay vì lí do thời tiết, chiếm 3,63% tổng số chuyến bay khai thác. Trong đó, chuyến bay của Vietnam Airlines bị ảnh hưởng nhiều nhất với 21 chuyến.
Các chuyến bay còn lại bị chậm trễ vì chính sách điều hành của hãng bay cùng các đơn vị liên quan như dịch vụ mặt đất, sân bay...
Trước đó, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Anh Tuấn yêu cầu sân bay, các doanh nghiệp hàng không phải phối hợp chặt chẽ hơn nữa trong điều hành, khai thác. Khi xảy ra chậm chuyến, sân bay và hãng tìm giải pháp giải tỏa khách. Trường hợp thời tiết xấu như những ngày qua cần phải công khai, giải thích rõ hơn để khách hiểu.
Trong thời gian cao điểm Tết, tính riêng ngày 27 tháng Chạp, sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến sẽ có hơn 920 chuyến bay với hơn 150.000 hành khách đi và đến, tăng 9-10% so với Tết 2023, vượt mức năm 2019 - trước đại dịch COVID-19.