Sacombank nhận 2 giải thưởng quốc tế về chuyển đổi số và bán lẻ

21:21 - 26/06/2023

Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) vừa được International Business Magazine (IBM) bình chọn và trao tặng 2 giải thưởng quý giá đánh dấu bước tiến mới của Ngân hàng trên hành trình chuyển đổi.

Sacombank - “Ngân hàng Chuyển đổi số tốt nhất Việt Nam năm 2023” và “Ngân hàng Bán lẻ sáng tạo nhất Việt Nam năm 2023”

Hai danh hiệu "Best Digital Transformation Bank Vietnam 2021" và "Most Innovative Retail Bank Vietnam 2023" đã chính thức được IBM bình chọn và trao tặng cho Sacobank. Đây là năm thứ 3 liên tiếp Sacombank được nhận các giải thưởng quan trọng này.

Với những sáng tạo, đổi mới tích cực trong quá trình chuyển đổi số và hoạt động kinh doanh, Sacombank đã rất xứng đáng được vinh danh và ghi nhận sự nỗ lực bằng các giải thưởng quan trọng này.

International Business Magazine là tạp chí quốc tế uy tín trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng có trụ sở tại Dubai (UAE). Hằng năm, tạp chí này trao chứng nhận giải thưởng cho các tổ chức và doanh nghiệp uy tín, có thành tích xuất sắc trong hoạt động kinh doanh trên toàn thế giới.
Sacombank nhận 2 giải thưởng quốc tế về chuyển đổi số và bán lẻ - Ảnh 2.

Công nghệ là trụ cột trong chiến lược phát triển của Sacombank

Xác định công nghệ là trụ cột trong chiến lược phát triển, Sacombank tích cực đầu tư hạ tầng và áp dụng công nghệ tiên tiến, tạo nền tảng cho hoạt động chuyển đổi số, đổi mới và sáng tạo hơn trong các sản phẩm dịch vụ.

Năm 2021, ngân hàng thành lập Trung tâm Chuyển đổi số (DTC) nhằm đẩy mạnh số hóa toàn ngân hàng theo bốn yếu tố cốt lõi gồm: Hạ tầng công nghệ, Giải pháp số hóa toàn diện, Sản phẩm - dịch vụ số, Con người và tư duy số.

Đến nay, nhiều dự án quan trọng đã được triển khai như: nền tảng ngân hàng số hợp kênh Omnichannel; sản phẩm - dịch vụ công nghệ cao như thẻ quốc tế tích hợp một chip Sacombank Mastercard Only One; máy giao dịch tự động; khung quản trị chất lượng dữ liệu; hệ thống kiến trúc Microservices và hệ sinh thái APIs…

Đó cũng chính là động lực chính thúc đẩy sự phát triển của mảng bán lẻ tại Sacombank trong những năm qua. Sacombank đang có hệ khách hàng lên tới 15 triệu cá nhân và doanh nghiệp, trong đó 50% là khách hàng số.

Số lượng giao dịch trên kênh số của Sacombank tăng trưởng gấp 5 lần trong giai đoạn 2018 - 2022. Riêng năm 2022, 97% giao dịch là giao dịch số thông qua các kênh như Internet Banking, Mobie Banking và ứng dụng quản lý tài chính Sacombank Pay.

Mục tiêu năm 2023 của Sacombank là cải tiến công nghệ eKYC - tiến tới kết nối với cơ sở dữ liệu dân cư quốc gia, đối chiếu đặc điểm sinh trắc học của khách hàng với dữ liệu sinh trắc học công dân nhằm mang đến trải nghiệm liền mạch. Ngân hàng cũng tăng tốc triển khai nền tảng Ngân hàng hợp kênh (OmniChannel) để phục vụ khách hàng đa kênh, đa địa điểm và quản lý tập trung; triển khai phê duyệt tín dụng tự động 100% cho tất cả khách hàng; hoàn thiện và đưa vào sử dụng máy giao dịch tự động STM…

Link nội dung: https://congdankhuyenhoc.vn/sacombank-nhan-2-giai-thuong-quoc-te-ve-chuyen-doi-so-va-ban-le-17923062621213917.htm