Quý 3/2024: Người Việt chi gần 7 tỉ đồng mua hơn 49.000 sản phẩm Labubu
Theo báo cáo mới nhất của Metric, trên các sàn thương mại điện tử, doanh số quý 3 của đồ chơi Labubu đạt 6,9 tỉ đồng tương đương 49.400 sản phẩm được bán ra, tăng 741% về doanh số và 834% về sản lượng so với quý trước đó.
9 tháng đầu năm, người Việt chi hơn 200 tỉ đồng để mua sắm online
Theo báo cáo toàn cảnh thị trường sàn bán lẻ trực tuyến quý 3/2024 và dự báo quý 4/1024 của Metric, 9 tháng đầu năm, thị trường thương mại điện tử Việt Nam tiếp tục tăng trưởng mạnh. Tổng doanh số đạt 227.700 tỉ đồng, tương đương 9,5 tỉ USD, tăng 37,66% so với cùng kỳ 2023.
Trong đó, riêng quý 3/2024 ghi nhận doanh thu 84.750 tỉ đồng, ước tính tăng 18,15% so với quý trước.
Cũng theo báo cáo này, điểm nổi bật của thị trường trong quý 3/2024 là sự gia tăng mạnh mẽ của các sản phẩm thuộc phân khúc giá rẻ. Trong đó, các sản phẩm có giá dưới 200.000 đồng đã chiếm hơn một nửa tổng doanh số toàn thị trường, với mức tăng 9% thị phần so với cùng kỳ năm trước.
Đặc biệt, phân khúc sản phẩm dưới 100.000 đồng ghi nhận mức tăng 5% thị phần, trong khi phân khúc từ 100.000 đến 200.000 đồng cũng tăng thêm 4%.
Báo cáo của Metric cũng cho thấy, hai nền tảng thương mại trực tuyến là Tiktok Shop và Shopee ghi nhận mức tăng trưởng khả quan so với cả quý 2 năm 2024 và cùng kỳ năm 2023. Trong đó, Tiktok Shop đã đạt mức tăng trưởng doanh số gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái.
Cùng với đó, là sự phát triển mạnh mẽ của các cửa hàng shop mall (cửa hàng chính hãng). Mặc dù chỉ chiếm 5% tổng số cửa hàng, shop mall đã đóng góp gần 1/3 tổng doanh số toàn thị trường, với mức tăng 53.11% so với cùng kỳ 2023.
Chuyên gia Metric nhận định: "Điều này cho thấy người tiêu dùng ngày càng ưu tiên các sản phẩm chính hãng và chất lượng, đặc biệt là các sản phẩm có giá thành cao - phản ánh xu hướng dịch chuyển tiêu dùng trực tuyến tại Việt Nam",
Quý 3/2024, thị trường thương mại điện tử Việt Nam tiếp tục ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ của một số ngành hàng chủ chốt như làm đẹp, giày dép nam, bách hóa - thực phẩm và phụ kiện thời trang.
Ngành làm đẹp dẫn đầu xu hướng mua sắm trực tuyến, Labubu vẫn là món đồ chơi được nhiều người quan tâm
Theo số liệu thống kê của Metric, ngành hàng làm đẹp tiếp tục dẫn đầu khi sở hữu doanh số 15,508 tỉ đồng, chiếm 18% thị phần doanh số trong quý, tăng 26,58% so với cùng kỳ năm ngoái.
Ngành hàng làm đẹp thường tăng trưởng mạnh mẽ vào nửa cuối quý 3 và quý 4 nhờ nhu cầu quà tặng trong các dịp lễ hội cuối năm và yếu tố thời tiết, làm tăng nhu cầu mua sắm các sản phẩm chăm sóc da, cơ thể và tóc.
Metric dự báo 4/2024, ngành hàng làm đẹp sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh khi Tết Nguyên đán đến sớm hơn. Tổng doanh số của ngành hàng này trên Shopee có thể đạt 10.300 tỉ đồng, với 90 triệu đơn vị sản phẩm được bán ra trong quý, tăng trung bình 35% so với cùng kỳ năm ngoái.
Quý 3/2024 cũng đánh dấu sự xuất hiện của một số sản phẩm có sự tăng trưởng đột biến cả về doanh số lẫn sản lượng bán ra. Đáng chú ý nhất là đồ chơi Labubu.
Với sự tăng trưởng mạnh mẽ nhờ thiết kế độc đáo và số lượng giới hạn, tạo nên làn sóng sưu tầm món đồ chơi này. Các video "đập hộp" và quảng bá trên TikTok, Instagram đã giúp Labubu nhanh chóng trở thành hiện tượng mạng xã hội.
Trên các sàn thương mại điện tử, doanh số của Labubu đạt đỉnh vào tháng 8/2024. Trong tổng quý 3, doanh số đạt 6,9 tỉ đồng và 49.400 sản phẩm được bán ra, tăng 741% về doanh số và 834% về sản lượng so với quý 2.
Link nội dung: https://congdankhuyenhoc.vn/quy-3-2024-nguoi-viet-chi-gan-7-ti-dong-mua-hon-49000-san-pham-labubu-179241023152930132.htm