Ngày phở Việt Nam: 40.000đ/bát phở thương hiệu
Hàng năm, Việt Nam tổ chức ngày tôn vinh món ăn truyền thống - phở vào 12/12, nhiều hoạt động được quảng cáo, nhưng những tên tuổi chỉ điểm xuyết hương vị.
Nhiều thương hiệu phở được giới thiệu tại "Ngày của phở 2025". Ảnh minh họa: IT
Lễ hội "Ngày của Phở" được tổ chức năm thứ 9
Ngày 12/12 - ngày của phở được tổ chức lần đầu năm 2017, qua 8 năm duy trì, Ngày của phở đã trở thành hoạt động quảng bá văn hóa ẩm thực quan trọng, góp phần nâng tầm phở Việt, thúc đẩy sự kết nối giữa các nghệ nhân, doanh nghiệp và địa phương trong hành trình đưa phở vươn ra thế giới.
Theo thông tin từ Ban tổ chức tại họp báo công bố chương trình "Ngày của Phở 2025", lần thứ 9, chủ đề của ngày hội năm nay là “Nâng tầm gạo Việt-Lan tỏa năm châu”.
Lễ hội "Ngày của Phở 2025" chính thức sẽ diễn ra trong hai ngày 13 và 14/12 tại khu vực Thương xá Tax (cũ), 135 Nguyễn Huệ, phường Sài Gòn, Thành phố Hồ Chí Minh.
Đồng hành với lễ hội "Ngày của Phở 2025" năm nay là sự hiện diện của hơn 30 quầy phở với nhiều thương hiệu nổi tiếng từ bắc đến nam như phở H’Mong Hà Giang (sợi phở làm từ hạt ngô), phở Nhớ Phố Núi (Pleiku) hay còn thường được biết đến với tên gọi phở hai tô, Lạc Hồng phở (Nam Định)... đặc biệt là sự hiện diện của thương hiệu phở Việt tại Seoul, Hàn Quốc (phở Khỏe).
Trong 2 ngày diễn ra, lễ hội "Ngày của Phở" dự kiến sẽ phục vụ hơn 20.000 tô phở và thu hút khoảng 100.000 lượt khách tham quan sự kiện. Mỗi tô phở tại sự kiện được bán với giá 40.000 đồng.
Được biết, ban tổ chức sẽ trích tối thiểu 10% từ doanh thu bán phở trong 2 ngày cùng sự chung tay của quý độc giả và các đơn vị đồng hành gửi đến bà con chịu nhiều thiệt hại do bão lũ tại tỉnh Đắk Lắk (Phú Yên cũ) trong cơn bão vừa qua.
Đến với không gian trưng bày sự kiện năm nay, du khách sẽ được trải nghiệm các mô hình mở, chia thành 5 khu vực lớn: khu thương mại, khu gian hàng phở, khu trải nghiệm ẩm thực, khu trưng bày và sân khấu. Mỗi khu vực tái hiện một lát cắt của hành trình phở Việt, từ nguyên liệu, bí quyết nấu phở, cách ăn phở đến vai trò của phở trong văn hóa Việt.
Nhiều du khách chia sẻ, mặc dù sự kiện năm nay vẫn được tổ chức quy mô, bài bản, nhưng sự thu hút có phần giảm sút bởi tên/thương hiệu phở được giới thiệu không thuộc gu của nhiều người.
Ngoài những thương hiệu nổi tiếng, thì giới ăn phở vẫn thích các món phở cổ truyền Hà Nội, tuy nhiên, ngoài phở Thìn Bờ Hồ, thì không thấy có nhiều thương hiệu phở Hà Nội tham gia, còn các món phở Bắc nổi tiếng khác như phở H’Mong Hà Giang, phở Nam Định... lại có những hương vị riêng, chưa đủ để kết nối cảm xúc thực khách và du khách.
Trong các ngày 13,14/12, các hoạt động trải nghiệm được thiết kế tại sự kiện không nằm ngoài mục tiêu đóng góp, nỗ lực góp phần kết nối, tôn vinh món ăn tinh hoa của mọi người Việt, giúp phở tiến gần hơn tới mục tiêu trở thành di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại do UNESCO công nhận.
Link nội dung: https://congdankhuyenhoc.vn/ngay-pho-viet-nam-40000d-bat-pho-thuong-hieu-179251212113322989.htm
