Manulife Việt Nam giải quyết khiếu nại của khách hàng mua bảo hiểm qua SCB
Manulife Việt Nam vừa chính thức công bố quyết định quan trọng nhằm giúp khách hàng, công ty và thị trường khép lại những lo ngại về sản phẩm Bảo hiểm Tâm An Đầu Tư được phân phối qua đối tác ngân hàng là Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn (SCB).
Manulife Việt Nam thông tin, trong thời gian qua, Công ty đã áp dụng một quy trình đánh giá chủ động và nghiêm ngặt đối với từng khiếu nại của khách hàng và phần lớn các trường hợp cho thấy không có đủ chứng cứ chứng minh các nội dung khiếu nại của khách hàng.
Đối với một vài trường hợp mà Công ty tìm thấy bằng chứng về hành vi sai trái trong quá trình tư vấn. Công ty đã thực hiện biện pháp kỷ luật cứng rắn đối với các cá nhân có liên quan, bao gồm cả việc báo cáo tới các cơ quan chức năng.
Trong thông báo của mình, Manulife Việt Nam bày tỏ sự cảm thông trước những khó khăn mà khách hàng SCB đã trải qua và cam kết đồng hành cùng khách hàng.
Cụ thể, Công ty Manulife Việt Nam sẽ liên hệ các khách hàng SCB tham gia sản phẩm bảo hiểm Tâm An Đầu Tư đã gửi khiếu nại hoặc gửi trước ngày 30/4/2023 để cùng bắt đầu quá trình thảo luận giải quyết khiếu nại.
Những cuộc thảo luận này nhằm đạt được một giải pháp công bằng cho cả hai bên, bao gồm việc hủy hợp đồng và hoàn phí nếu có cơ sở hợp lý.
Kết quả giải quyết khiếu nại sẽ được xác định dựa trên đánh giá của Công ty bao gồm các yếu tố như tính đầy đủ, hợp pháp của bộ hồ sơ hợp đồng bảo hiểm, kết quả phỏng vấn, đối chất với các tư vấn viên và nhân viên ngân hàng liên quan, các thông tin do khách hàng cung cấp trong đơn khiếu nại hoặc trong quá trình trao đổi cùng các bằng chứng hoặc các yếu tố có liên quan cần được cân nhắc.
Mục tiêu là hoàn thành các cuộc đối thoại với khách hàng và đạt được giải pháp vào khoảng ngày 30/6/2023.
Được biết, những khách hàng được mời đến để thảo luận về khiếu nại của họ sẽ nhận được thư mời từ Công ty Manulife Việt Nam trong những ngày tới.
Ông Sachin N. Shah, Chủ tịch Hội đồng thành viên Manulife Việt Nam chia sẻ: "Là một công ty bảo hiểm toàn cầu có lịch sử hoạt động lâu đời và chính trực, chúng tôi có trách nhiệm xây dựng niềm tin về vai trò quan trọng của bảo hiểm đối với khách hàng và bảo vệ sự phát triển bền vững của công ty và của cả thị trường. Chúng tôi tin rằng giải pháp này mang đến cơ hội tốt nhất cho khách hàng, công ty và ngành bảo hiểm để gia tăng niềm tin của khách hàng đối với ngành bảo hiểm”.
Giữa những căng thẳng và vướng mắc của một số trường hợp bảo hiểm hiện nay, việc giúp tháo gỡ và giải quyết những lo lắng của khách hàng là điều cần thiết, đặc biệt đối với ngành bảo hiểm là một trong số các ngành nghề luôn đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo an toàn tài chính cho các cá nhân và gia đình. Manulife Việt Nam cũng cam kết không ngừng cải thiện quy trình bán hàng và phục vụ khách hàng để đáp ứng yêu cầu của Luật Kinh doanh Bảo hiểm sửa đổi và tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam (IAV) cùng các cơ quan ban ngành.
Vì một sự nỗ lực thực hiện sứ mệnh như lời đã hứa, hy vọng Manulife sẽ giúp khách hàng của mình đưa ra các quyết định dễ dàng hơn và xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn. Từ đó, duy trì sự phát triển bền vững của ngành bảo hiểm trong tương lai.
Nếu bạn là khách hàng mua bảo hiểm qua SCB và có khiếu nại với Manulife Việt Nam, bạn có thể liên hệ với họ qua các kênh sau:
- Trung tâm dịch vụ khách hàng: Hotline 19001776 hoặc Email khachhang@manulife.com (thời gian làm việc từ thứ 2 đến thứ 6 từ 8:30 đến 17:30, trừ ngày nghỉ lễ, Tết)
- Trang quản lý thông tin hợp đồng bảo hiểm ManuConnect: https://www.manulife.com.vn/vi/dich-vu/cong-thong-tin-truc-tuyen-danh-cho-khach-hang.html (bạn cần đăng ký tài khoản để sử dụng các dịch vụ trực tuyến liên quan đến hợp đồng bảo hiểm)
- Các văn phòng giao dịch của Manulife Việt Nam: https://www.manulife.com.vn/vi/lien-he.html (bạn có thể tìm địa chỉ gần nhất với bạn)
Link nội dung: https://congdankhuyenhoc.vn/manulife-viet-nam-giai-quyet-khieu-nai-cua-khach-hang-mua-bao-hiem-qua-scb-179230427085044492.htm